muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 29 มีนาคม 2024 6:10 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » พิชญ์ สมบัติ ทำกุนขแมร์ผิดหวัง ผู้จะมาปราบ รถถัง ดันถูกนักชกลาวก้านคอน็อก

พิชญ์ สมบัติ ทำกุนขแมร์ผิดหวัง ผู้จะมาปราบ รถถัง ดันถูกนักชกลาวก้านคอน็อก

อัพเดทวันที่ 16 มีนาคม 2023 เข้าดู 260 ครั้ง

พิชญ์ สมบัติ ทำกุนขแมร์ผิดหวัง ผู้จะมาปราบ รถถัง ดันถูกนักชกลาวก้านคอน็อกเรื่องราวประเด็นดราม่าระหว่างไทยกับกัมพูชา  ก็ยังคงอยู่ในโลกโซเชียลรุนแรงไม่มากก็น้อยแล้วแต่บางครั้ง โดยประเด็นดราม่าระหว่าง มวยไทย กุน ขแมร์ ได้อีกแล้วเรียกได้ว่าประเด็นนี้ยังคงโด่งดังขึ้นเรื่อยๆ ทราบกันดีว่าจากกรณีที่ กัมพูชา เจ้าภาพจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ ประกาศจัดการแข่งขัน กุน ขแมร์ ที่เป็นศิลปะประจำชาติของตัวเอง แทนที่การแข่งขันมวยไทย และทีมชาติไทย ยืนยันว่า จะไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน ที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้

พิชญ์ สมบัติ

จากประเด็นดังกล่าวนั้นมันสอดคล้องทำให้ประเทศไทยและกัมพูชาในโลกโซเชียลนั้นเกิดประเด็นดราม่ามากมาย สิ่งสำคัญที่สุดแน่นอนว่ามัน สร้างความไม่พอใจให้กับ แฟนมวยชาวไทยและหลายต่อหลายฝ่ายและเรื่องนี้ก็มันกำลังจะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในโซเชียลของทั้งไทย และ กัมพูชา ต่างถกเถียงกันว่า ประเทศใดคือต้นกำเนิดของกีฬาดังกล่าว ซึ่งหนึ่งในผู้ที่แสดงความคิดเห็นคือ บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยชื่อดังชาวไทย ว่าการเปลี่ยนมวยไทยเป็นกุนขแมร์ นั้นเป็นสิทธิ์ของกัมพูชา เรื่องของเขาในอาเซียน แต่เรามองไปที่ระดับโอลิมปิกมากกว่า เขาจะเอาไปตั้งอะไรก็ได้

ซึ่งแน่นอนประเด็นดังกล่าวนั้นมันก็ถูกโยง ว่าให้นักมวยทั้งสองฝ่ายนั้นมาเจอกันไม่ว่าจะเป็นทางด้าน บัวขาว บัญชาเมฆ ก็โดนทางกัมพูชายกว่าเขานั้นเป็นคนกัมพูชาแต่มาอยู่ในประเทศไทย จนเจ้าตัวนั้นต้องออกมาชี้แจงว่าไม่เป็นความจริง และยังรุนแรงไปยังตอนนี้หลายคนตั้งเป้าว่าอยากให้ใครก็ได้ชนะบัวขาวก็จะมีรางวัลพิเศษมากมาย

โดยประเด็นดังกล่าวนั่นเองทำให้ปัจจุบันนี้มวยไทย และมวยกัมพูชานั้นเกิดข้อพิพาท จนหาข้อสรุปไม่ได้แต่สิ่งหนึ่งที่ยังไม่หยุดนั่นก็คือ ในโลกออนไลน์ก็ยังมีการแชร์เรื่องราวของมวยว่า ใครเก่งกว่ากันอยู่จนมาเจอ ล่าสุดนี้เขาคนนี้แหละถูก ยกว่าเป็นคนที่จะมายิ่งใหญ่เทียบเท่ากับรถถังจิตรเมืองนนท์ที่ปัจจุบันนี้กำลังเป็นนักมวยที่ร้อนแรงที่สุดในประเทศเลยก็ว่าได้ สำหรับ ‘พิชญ์ สัมบัติ’ นักมวยดาวรุ่งฟอร์มแรง แต่ล่าสุดนี้ทำให้ผิดหวังซะแล้ว

พิชญ์ สมบัติ

ปัจจุบันนี้ต้องยอมรับเลยว่าเป็นอีกหนึ่งนักชกที่คนกัมพูชา ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะยกให้เป็นนักชกดาวรุ่งพุ่งแรงที่สุด ในประเทศเลยก็ว่าได้ ไม่มีใครไม่รู้จักเขาคนนี้ในประเทศ สำหรับนักมวยชื่อดังของกัมพูชา สำหรับ พิชญ์ สมบัติ นักมวยดาวรุ่งฟอร์มแรง ด้วยการชกสไตล์ดุดัน เขาคือความหวังของคนทั้งประเทศกัมพูชา แน่นอนเลยว่าถูกยกย่องว่า เป็นความหวังขึ้นลูกใหม่ ที่จะมาสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ ที่แฟนมวยชาวเขมร หวังว่าจะเป็นผู้มาปราบ รถถัง จิตรเมืองนนท์ ยอดนักชกชาวไทย

หลังโชว์ฟอร์มโหดไล่ถล่มนักชกไทยอย่าง ‘เสกสรร ช.ไทยเศรษฐ์’ ชนิดย่อยยับ แน่นอนว่าคนกัมพูชานั้นเชื่อเหลือเกินว่า ‘พิชญ์ สัมบัติ’ นักมวยดาวรุ่งฟอร์มแรง เขาคนนี้แหละ ลีลาการชกที่ดุดัน ไม่เกรงกลัวคู่ต่อสู้ จนแฟนมวยชาวกัมพูชาต่างเชื่อกันว่าไม่เกินปีนี้ ดาวบู๊ของพวกเขาจะสามารถขึ้นมาอยู่ระดับเดียวกับ รถถัง ได้อย่างแน่นอน

แต่อย่างไรก็ตามล่าสุดนี้แฟนมวยชาวกัมพูชาต้องกลับมาคิดแล้วแหละ เพราะล่าสุดนี้กำลังเป็นข่าวที่โด่งดังไปทั่วโซเชียล ในการชกไฟต์ล่าสุดของ พิชญ์ สัมบัติ ที่โคจรมาพบกับ ท้าวคำภู นักชกจาก สปป.ลาว ปรากฏว่า พิชญ์ สัมบัติ ถูกนักชกชาวลาวเตะซ้ายเข้าก้านคอ แพ้น็อกไปในยกที่ 3

และนี่คือความคิดเห็นของชาวเน็ต กว่าเขาจะขึ้นมาระดับนี้ได้ไม่ใช่ง่ายๆ เขาผ่านมาเยอะ นี่ไม่ทันไรเอะอะๆจ ะเทียบชั้น อยากดังว่างั้น ไงหละดังมั๊ย เสี้ยงแข้งเปรี้ยง..!! เข้าคอข้างหู เออ คงอาจไม่ได้ยิน หลับไปแล้ว,เรื่องที่เก่งที่เห็นๆ คือเรื่องเคลมของประเทศอื่นเป็นของประเทศตัวเองนะ ไม่มีใครสู้ได้เลย, ตั้งเป้าได้เป็นเรื่องดี แต่เป็าก็ควรคำนึงถึงความเป็นไปได้ ด้วยจะดียิ่งสิ่งสำคัญต้องดูความสามารถของตนเอง กับเป้าด้วยว่ามีความต่างห่างกันมากน้อยเพียงใด เพราะหากสำเร็จตามเป้าก็ถือ ว่าสำเร็จ แต่ยังแค่คิดแล้วไปสะดุดล่วงก่อนเขาจะมองว่า เพ้อใันไม่เจียมตัวเลย ทางที่ดีสร้างความแข็งแกร่งไปทีละขั้นดีที่สุด,นักมวยเขมรแกร่งนะครับ.แต่นักมวยสปป.ลาวมีการชกที่หนักหน่วงรุนแรงมาก ถ้าชกกับนักมวยไทยนักมวยไทย ต้องระวังเลยครับจำชื่อของนักมวยสปป.ลาวคนนี้ให้ดี.เต่ะศอก.รุนแรงมาก,

ทั่วโลกเค้ารู้กันดีจะมาอวยอะไรนักหนาอีก 100 ปี ก็ไม่พัฒนาหรอกถ่ายทอดสดมวยตัวเองจะมีประเทศไหนดูไหม, อยากให้คนรู้จักกุนขแมร์ก็เลยอาศัย มาเกาะกระแสมวยไทยหน่อย,มวยลาวตัวนี้เก่งใช้ได้เสริมแกร่ง อีกนิดบอกคำเดียวน่ากลัว,ห่างกันเยอะแยะเลยกับรถถัง ส่วนนํ้ามวยซ้ายชกดีมากชอบจังหวะเตะถีบ แต่กําลังอาจไม่ดีเท่าไหร่ครับ, เชื่อมั้ยถ้านักมวยไทยชนะมันจะบอกว่าเเค่มือสมัครเล่นทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้บอกมือ 1 มวยเขมร วนลูบอยู่อย่างเนี้ย คนจะเเข่งไรเเข่งได้เเต่เเข่งเห่า กับหมาเเข่งยังไงก็เเพ้หมาครับ เราต้องอยู่นิ่งอย่างราชสีห์ดีกว่าครับ, ผมว่าเราให้ความสำคัญนักมวยห รืออะไรไม่รู้มากเกินไปออกข่าวทุกวันเลยครับ ออกข่าวมากกว่านักมวยไทยอีกครับ

พิชญ์ สมบัติ

สำหรับผลงานของ รถถัง จิตรเมืองนนท์ ปัจจุบันเป็นแชมป์
พ.ศ. 2560 : แชมป์รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวท เวทีมวยสยามอ้อมน้อย
พ.ศ. 2562 : แชมป์โลกวันแชมเปียนชิปมวยไทย รุ่นฟลายเวท

 

สถิติการแข่ง

วันที่ ผล วิธีชนะ
9 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 ชนะ ชนะน็อก
11 มิถุนายน พ.ศ. 2560 แพ้ แพ้คะแนน
27 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 ชนะ ชนะคะแนน
4 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 แพ้ แพ้คะแนน

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด