muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 25 เมษายน 2024 7:12 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมต.กีฬา เตรียมฉีดวัคซีนคนมวย กลับมาชกระบบปิด

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมต.กีฬา เตรียมฉีดวัคซีนคนมวย กลับมาชกระบบปิด

อัพเดทวันที่ 1 มิถุนายน 2021 เข้าดู 24 ครั้ง

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมต.กีฬา เตรียมหารือ ฉีดวัคซีนชาวมวย พร้อมประสานผู้ว่ากกท. และประสานผู้ว่าฯ ประกาศมวยกลับมาชกระบบปิด  สำหรับประชาชนที่อยู่ในกรุงเทพฯ ในวันที่ 7 มิ.ย.ที่สนามกีฬาหัวหมาก ส่วนต่างจังหวัดประสานสสจ.และกกท.จังหวัดฉีดตามจังหวัดนั้น ๆ ส่วนการจัดชกมวยรอสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ยกเว้นจังหวัดสีเขียว มีลุ้นเปิดค่ายซ้อม ผู้ว่ากกท.ประสานงานกับทางจังหวัดประกาศมวยกลับมาชกระบบปิด แต่อยากให้คนมวยทั่วประเทศต้องฉีดวัคซีนก่อน เสี่ยโบ้ท เพชรยินดี ดีใจคนมวยได้ฉีดวัคซีน คาดมวยกลับมาเดือนก.ค.

 

โดยก่อนหน้านี้นั้นทางด้าน “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ แห่งศึกเพชรยินดี  ได้ทำหนังสือเรียกร้อง ปัญหาความเดือดร้อนของชาวมวย โดยมี ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ แห่งซีพี, “เสี่ยเน้า” นายวิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์, “เสี่ยตังค์” นายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์, เฮียชุ้น นายพีรพงศ์ ธีระเดชพงศ์ แห่งศึกเกียรติเพชร เข้าพบ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในเรื่องปัญหาความเดือดร้อนของคนมวย ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันที่ 31 พ.ค.

 

โดยการเข้าไปยื่นหนังสือในครั้งนี้นะมีค่ายมวยมากมายไม่ว่าจะเป็น นายสมชาย พูลสวัสดิ์ อดีตอธิบดีกรมสรรพสามิต ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย, “เสี่ยเอี๊ยง” นายทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ จาก ทีแอล บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น, นายสามารถ มะลูลีม ที่ปรึกษาประธานรัฐสภา, “ผู้กองรัน” ร.ต.อ.นิรันดร์ ยศพล ประธานชมรมมวยสยามภาคอีสาน, นายเพิ่มพูนทรัพย์ เกตุบำรุง นายสนามมวยนานาชาติรังสิต, นายเทิดศักดิ์ เทศรุ่งเรือง ผู้จัดการค่าย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม,

พิพัฒน์ รัชกิจประการ

“มิตร นคร” นายสุเมธ ซื่อสัตตบงกช ทีมงานผู้จัดมวยกลุ่มเพชรยินดี นายประเสริฐ หอธรรมรัตน์ ประธานสื่อสร้างสรรค์กีฬามวย และ “ชู ทางด่วน” นายชัยวิวัฒน์ ชนะสิทธิ์ ตัวแทนเซียนมวย มางานครั้งนี้

 

โดยทางด้าน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ กล่าว ผมเห็นใจเจ้าของค่ายมวย, โปรโมเตอร์, พี่เลี้ยงนักมวยมากๆ ครั้งนี้ทางโปรโมเตอร์มายื่นเอกสารมี 2 เรื่อง คือเรื่องแรกการขอฉีดวัคซีน สำหรับเจ้าของค่ายมวย นักมวย ครูมวย พี่เลี้ยง รวมทั้งเรื่องที่ 2 คือ เรื่องการขอจัดการแข่งขันชกมวยให้เร็วที่สุด สำหรับ เรื่องแรก เรื่องการฉีดวัคซีน ตอนนี้ขอให้คนในวงการมวยลงชื่อแจ้งมาที่กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ก่อนว่าคนที่จะฉีดวัคซีนนั้นมีจำนวนกี่คน

“ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กำหนดให้สำหรับนักมวยที่อยู่ในกทม. ไม่ว่าจะเป็นคนของกกท. นักกีฬา เจ้าหน้าที่ ได้ลงทะเบียนเพื่อฉีดวัคซีนที่สนามกีฬาหัวหมาก โดยทางกระทรวงได้โควต้า ทั้งหมด 6,000 คน รวมฝ่ายกีฬาและท่องเที่ยว ทุกคนจะฉีดที่สนามกีฬาหัวหมาก โดยเริ่ม 7 มิ.ย. ส่วนนักมวย เทรนเนอร์ที่อยู่ต่างจังหวัดขอให้ส่งชื่อมาที่ กระทรวงฯ เพื่อที่จะได้ประสานงานไปที่สาธารณสุขจังหวัด จะได้ขอวัคซีนเพิ่ม

เพื่อไปฉีดให้พี่น้องนักมวยที่ต่างจังหวัด โดยทางกระทรวงฯ จะให้ทางกกท. ประสานไปยังจังหวัดต่างๆ เพื่อประสานไปที่ค่ายมวยต่างๆ ตามต่างจังหวัดต่อไป ขอยืนยันว่าเรื่องการฉีดวัคซีนถ้าเกินโควต้าก็จะทำเรื่องขอเพิ่มวัคซีนเพื่อให้เพียงพอกับทุกคน”

ส่วนการจัดการแข่งขันมวยนั้นรัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าว สำหรับการจัดการแข่งขันชกมวย ทางศบค.ไม่ได้ห้ามให้จัดการแข่งขันชกมวย แต่อยู่ที่ผู้ว่าราขการจังหวัดต่างๆมากกว่า สำหรับกทม.กับปริมณฑล นั้นเป็นไปไม่ได้ที่จะจัดช่วงนี้ แต่จังหวัดอื่นๆ ที่อยู่ในพื้นที่ สีเขียว ถ้าจะแข่งแบบระบบปิด น่าจะขอให้ไปหารือกับทางแต่ละจังหวัดว่าจะอนุญาตให้จัดการชกมวยได้หรือไม่ ถ้าไม่ใช่จังหวัดสีแดงเข้ม มีโอกาสจัดการแข่งขันแบบไม่มีผู้ชม แต่ภายหลังจากสิ้นเดือนกรกฎาคม ถ้าฉีดวัคซีนครบคาดว่าจะสามารถจัดการแข่งขันได้ ตอนนี้น่าจะแข่งแบบระบบปิดไปก่อนได้ โดยให้ทางวงการมวยทำเรื่องมาว่าอยากจะขอจัดเมื่อไหร่ อย่างไร ตนจะประสานผู้ว่ากกท.เพื่อให้มีการประกาศจัดระบบปิด

“การแข่งขันชกมวย ถ้าจะจัดการแข่งขันขอให้ทำเรื่องไปที่กกท. เพื่อประสานไปยังจังหวัดต่างๆ ส่วนการเปิดให้มีการแข่งขันชกมวย ในช่วงต้นเดือนก.ค. ตอนนี้ไม่รับปาก เพราะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังน่ากลัวมีคลัสเตอร์แคมป์คนงาน, ตลาดสด ทางภาครัฐบาลขอเวลาให้ฉีดวัคซีน ให้จบภายในเดือนกรกฎาคม คาดว่าเดือนสิงหาคม น่าจะจัดการแข่งขันชกมวยได้ ถ้าจัดการแข่งขันแบบไม่มีผู้ชม ต้องไปขอกับทางจังหวัดต่าง ๆ

ในส่วนของการฝึกซ้อมผมจะทำเรื่องไปทางการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อประสานไปที่จังหวัดต่างๆ เพื่อให้แต่ละจังหวัดได้เปิดค่ายฝึกซ้อมมวยก่อนเป็นอันดับแรก ส่วนการเยียวยา ตอนนี้ จากภาครัฐบาล ก็มีสำหรับม.33 และเราชนะ คนละ 2,000 บาท แต่ส่วนของกีฬายังไม่มี”

 

“เสี่ยโบ๊ท” นายณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ เผยว่า ตอนนี้คนวงการมวยเดือดร้อนมากทำให้ทุกคนมารวมตัว เพื่อส่งเอกสารถึงทางรมต.กีฬา เพื่อสอบถามเรื่องการฉีดวัคซีนว่าคนวงการมวยจะได้กี่โดส จะเริ่มฉีดวัคซีนได้เมื่อไหร่ และการชกมวย จากเดิมกำหนดเป็นเดือนส.ค.ขอเลื่อนเป็นสัปดาห์แรกของเดือนก.ค.ได้หรือไม่ โดยเวลาก่อนชกจะมีการตรวจโควิด-19 ตอนนี้กีฬาอื่นได้ฉีดวัคซีนไปแล้วแต่คนในวงการมวยยังต้องรอต่อไป

“การเข้าหารือครั้งนี้ ดีใจที่ได้รับข่าวดีว่าคนวงการมวยได้ฉีดวัคซีนแน่นอนแล้ว ตอนนี้ขอให้คนในวงการมวยรวมตัวกันเพื่อแจ้งรายชื่อ และเพื่อกำหนดวันฉีดวัคซีนและเข้าฉีดวัคซีนตามที่กำหนด ส่วนเรื่องการแข่งขันตอนนี้จังหวัดที่มีพื้นที่สีแดง ยังมีคนติดเขื้อโควิด-19 ก็คงยังต้องรอจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ตอนนี้ขอให้คนในวงการมวยอย่าท้อ อย่างช้าเดือนก.ค.คนในวงการมวยน่าจะได้แข่งขันชกมวยแน่นอน ถ้าทุกคนฉีดวัคซีนกันหมดทุกคน

ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ เผยว่า ตอนนี้คนในวงการมวยเดือดร้อนมาก เพราะไม่มีมวยชกไม่มีรายได้จนบางคนฆ่าตัวตาย เช่น แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์ ฆ่าตัวตาย ยังมีคนวงการมวยอีกหลายๆคน ที่ลำบากไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนมาหาเลี้ยงครอบครัว เพราะไม่มีรายได้ จนตอนนี้ไม่รู้จะใช้ชีวิตได้อย่างไร นี่เป็นที่มาที่ทำให้คนในวงการมวยมารวมตัวกันเพื่อเข้าพบกับทางรมต.กีฬา

“เฮียชุ้น เกียรติเพชร” นายพีรพงศ์ ธีระเดชพงศ์ กล่าวว่า ตอนนี้อยากให้มีการจัดการแข่งขันชกมวย โดยมีการกำหนดไว้ว่าในส่วนของ ผู้ชม จะไม่ให้เข้าสนาม หรือ ถ้าเข้าชมได้ต้องไม่เกิน 30 คน มีการกำหนดให้คนที่เข้าชมต้องมีการตรวจโควิด-19 และมีการฉีดวัคซีนถึงสามารถเข้าสนามมวยได้

“ชู ทางด่วน” นายชัยวิวัฒน์ ชนะสิทธิ์ กล่าว ขอให้ทางท่านรัฐมนตรีช่วยผู้เกี่ยวข้องเพื่อให้มวยได้กลับมาชกเร็วๆ เพราะตอนนี้คนวงการมวยเดือดร้อนมาก

นายสามารถ มะลูลีม กล่าว เป็นเรื่องที่ดีที่คนในวงการมวยมาพบรัฐมนตรี เพื่อให้จัดวัคซีนจะได้กำหนดวันฉีดวัคซีนโดยเร็ว และกำหนดวันชกให้แน่นอน เพราะตอนนี้นักมวยน่าเห็นใจอย่างมาก

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด