muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 15 พฤษภาคม 2024 6:18 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » มีกังวล รถถัง ยอมรับศัตรู ที่แท้จริงในการป้องกันแชมป์คืออากาศ

มีกังวล รถถัง ยอมรับศัตรู ที่แท้จริงในการป้องกันแชมป์คืออากาศ

อัพเดทวันที่ 4 พฤษภาคม 2023 เข้าดู 19 ครั้ง

มีกังวล รถถัง ยอมรับศัตรู ที่แท้จริงในการป้องกันแชมป์คืออากาศ ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วสำหรับศึกการป้องกันแชมป์มวยไทย ONE Championship ของ รถถัง จิตรเมืองนนท์ ปะทะ เอ็ดก้า ทาบาเรซ ผู้ชาวชิงชาวเม็กซิกัน กำลังจะระเบิดศึกขึ้นในเช้าวันเสาร์ที่ 6 พ.ค.นี้ ตามเวลาประเทศไทย ณ สังเวียน เฟิร์สแบ็งค์ เซนเตอร์ เมืองบรูมฟิลด์ รัฐโคโลราโด้ สหรัฐอเมริกา

รถถัง

แชมป์โลกคนไทยวัย 25 ปีกลับมาปฏิบัติภารกิจอีกครั้ง หลังปราบแชมป์โลกรุ่นเล็กชาวอิตาลีอย่าง “โจเซฟ ลาซิรี” ที่ห้าวหาญขอเบ่งน้ำหนักเพิ่มขึ้นมาท้าชิงได้อย่างอยู่หมัด พร้อมกำสถิติไม่แพ้ใครในกติกามวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง 13 ไฟต์ต่อตลอด

สำหรับการรั้งสายรัดเอวครั้งที่ 5 “รถถัง” จำเป็นต้องประจันหน้าผู้ท้าชิงฟอร์มแรง “เอ็ดการ์” นักชกตัวแทนจากประเทศเม็กซิโก ผู้มีดีกรีแชมป์ WBC มวยไทย อินเตอร์เนชันแนล ติดปลายนวม ซึ่งจะมาปรากฏตัวครั้งแรกบนสังเวียน ONE

ถึงแม้ผู้ท้าแข่งวัย 28 ปีสมาชิกใหม่ แม้ขณะนั้น “รถถัง” ก็ไม่ประมาท ทำการบ้านเรียนคู่ปฏิบัติอย่างระมัดระวัง มองหาทั้งจุดแข็งจุดอ่อนเพื่อให้รู้เท่าทันมวยอันตรายชาวเม็กซิกันให้รอบด้านมากที่สุด และดูเหมือนว่าไม่มีอะไรต้องกังวลสำหรับคู่ต่อสู้รายนี้

“ผมได้ดูลีลาท่าทางของของ เอ็ดการ์ แล้วครับ เขามีสไตล์การออกอาวุธอย่างกับฝาแฝดผมมาก บู๊ เดินชน เตะขาต่อยหมัดเหมือนกับผมเลย แต่เท่าที่ผมดูเขายังมีจุดหลวมอยู่ด้วยครับ คือเขาจะบู๊แบบเปิดหน้าเเลก ผมว่าถ้าโดนจัง ๆ น่าจะมีนับมีน็อกบ้างเเหละครับ”

รถถัง
ถึงจะแน่ใจว่าเอาอยู่ แม้กระนั้นสิ่งที่ทำให้ “รถถัง” สบายใจมากยิ่งกว่า มีกังวล การต่อสู้กับอากาศของเมืองเดนเวอร์ที่เหล่านักกีฬาต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นเมืองปราบเซียน เนื่องจากอยู่บนที่ราบสูงและมีปริมาณออกซิเจนในอากาศน้อย ซึ่งอาจส่งกระทบต่อระบบหายใจในระหว่างการแข่งขัน จึงต้องปรับตัวให้ได้โดยเร็ว หากต้องการโชว์ฟอร์มตามแบบฉบับ “ดิไอรอนแมน” ให้แฟน ๆ ประทับใจในศึกใหญ่ครั้งนี้

“ผมไม่กลัวคู่ชกเลยครับ บนเวทีมันยังแก้เกมกันได้ แต่สภาพอากาศที่นั่นมันยากสำหรับผมครับ ที่โคโลราโดเป็นเมืองที่เรียกว่าปราบเซียนได้เลยครับ ออกซิเจนจะน้อยกว่าที่อื่น เพราะเมืองนี้อยู่สูงครับ ซึ่งมันทำให้ผมเหนื่อยง่ายขึ้น”

แต่ไม่ว่าอุปสรรค์ที่ต้องเจอจะเป็นอะไร เป้าหมายเดียวที่ “รถถัง” นั้นปรารถนาคือการรักษาเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวตของรักของหวงเส้นนี้เอาไว้ให้นานที่สุด โดยเจ้าตัวก็ยืนยันว่าจะทำหน้าที่สุดความสามารถให้สมศักดิ์ศรีแชมป์โลกมวยไทยจากแดนสยาม

“ตอนนี้ผมคิดแค่ว่าผมจะรักษาเข็มขัดเส้นนี้ไว้ให้นานที่สุด ไม่ว่าจะเจอคู่แข่งคนไหนก็ตาม เข็มขัดเส้นนี้มันต้องอยู่ที่ประเทศไทยต่อไปครับ”

“ผมไม่กลัวคู่ต่อยแม้แต่น้อย บนเวทีมันยังแก้เกมกันได้ แม้กระนั้นสภาพอากาศตรงนั้นมันยากสำหรับผมครับ ที่โคโลราโดเป็นเมืองที่เรียกว่าปราบเซียนได้เลยครับ ออกซิเจนจะน้อยกว่าที่อื่น เพราะเมืองนี้อยู่สูงครับ ซึ่งมันทำให้ผมเหนื่อยง่ายขึ้น”

รถถัง
แต่แต่ว่าไม่ว่าอุปสรรค์ที่จะต้องพบจะเป็นอะไร เป้าหมายเดียวที่ “รถถัง” นั้นมุ่งมั่นปรารถนาจะเป็นการดูแลรักษาแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวตของรักของหวงเส้นนี้เอาไว้ให้นานที่สุด โดยเจ้าตัวก็ยืนยันว่าจะทำหน้าที่สุดความสามารถให้สมศักดิ์ศรีแชมป์โลกมวยไทยจากแดนสยาม “เวลานี้ผมคิดเพียงแค่ว่าผมจะรักษาแชมป์เส้นนี้ไว้ให้นานที่สุด ไม่ว่าจะเจอคู่แข่งคนไหนก็ตาม เข็มขัดเส้นนี้มันต้องอยู่ที่ประเทศไทยต่อไปครับ”

ดิมิเทรียส จอห์นสัน VS อาเดรียโน โมราเอส
สหรัฐอเมริกา ประเทศ บราซิล
ชิงแชมป์โลก มวยไทย รุ่นฟลายเวต

รถถัง จิตรเมืองนนท์ VS เอ็ดการ์ ทาบาเรส
ไทย ประเทศ เม็กซิโก
ชิงแชมป์โลก ปล้ำจับล็อก รุ่นฟลายเวต

ไมกี มูซูเมกี VS โอซามาห์ อัลมาร์ไว
สหรัฐอเมริกา ประเทศ เยเมน
การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นอะตอมเวต

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ VS อลิส แอนเดอร์สัน
ไทย ประเทศ สหรัฐอเมริกา
การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเวลเตอร์เวต

โรแบร์โต โซลดิก VS เซบาซเตียน คาเดสตัม
โครเอเชีย ประเทศ สวีเดน
การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นไลต์เวต

เซจ นอร์ธคัท VS อาห์เหม็ด มูจตาบา
สหรัฐอเมริกา ประเทศ ปากีสถาน
การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นมิดเดิลเวต

ออง ลา เอ็น ซาง VS ฟ่าน หรง
Myanmar ประเทศ จีน
มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต

แจ็กกี บุนตัน VS ไดแอนดรา มาร์ติน
สหรัฐอเมริกา ประเทศ ออสเตรเลีย

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด