muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 17 พฤษภาคม 2024 3:51 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » มีหนาว ตะวันฉาย ป้องแชมป์ครั้งแรก ประจัน “จามาล” ที่ชนะคนไทยมาแล้ว 2 คน

มีหนาว ตะวันฉาย ป้องแชมป์ครั้งแรก ประจัน “จามาล” ที่ชนะคนไทยมาแล้ว 2 คน

อัพเดทวันที่ 17 มกราคม 2023 เข้าดู 35 ครั้ง

มีหนาว ปักหมุดที่ประเทศไทยอีกทีในกุมภาพันธ์กับศึก ONE FIGHT NIGHT 7: จอห์น vs ฟาบริสิโอ II ที่จะถ่ายทอดสดจากเวทีมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในตอนพนาลัยม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเวลาเช้าเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์66 ตาม เวลาในประเทศไทย

ตะวันฉาย

แฟนคลับกีฬาคนไทยตระเตรียมเสียงเชียร์ให้พร้อม เพราะว่าถึงคิว “ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟคุณร์เวต (155 เปรียญ) ผู้ครอบครองรางวัล “นักมวยไทยเหมาะสมที่สุด” แล้วก็ “ตัวเอกที่ปี 2565” จะลงศึกปกป้องบัลลังก์หนแรกต่อหน้าต่อตาแฟนมวยคนประเทศไทย

ภายหลังจากสามารถสร้างการปรากฏล้มบัลลังก์แชมป์เก่า “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” ที่ดำรงตำแหน่งมานานนับเป็นเวลาหลายปี ผงาดเป็นแชมป์โลก ONE มวยไทยรุ่นเฟคุณร์เวต อย่างเต็มองอาจ

ในขณะนี้ ถึงเวลา “ตะวันฉาย” จะได้พิสูจน์ฝีมือในฐานะแชมป์โลก โดยก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา ศึก ONE FIGHT NIGHT 7 มีระบุจัดขึ้นที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย แม้กระนั้นเพื่อเอาอกเอาใจแฟนมวยคนไทยที่ตั้งตารอคอยจะได้มองเห็น “ตะวันฉาย” ขึ้นชกอีกทีในศึกครั้งสำคัญ ก็เลยตกลงใจย้ายกลับมาจัดที่ “ลุมพินี” เวทีไทยอันมีเกียรติซึ่งกาลครั้งหนึ่ง “ตะวันฉาย” ก็เคยสร้างชื่อจากเวทีนี้มาก่อนเช่นเดียวกัน

ตะวันฉาย

โดยคราวนี้ “ตะวันฉาย” มีหนาว จะได้เผชิญหน้ากับ “จามาล ยูซูพอเพียงฟ” นักต่อยหมัดหนักจากประเทศตุรกี ผู้ท้าแข่งชั้นสองของแรงกิงรุ่นนี้ในฐานะคู่รองของรายการ แล้วก็ได้โชว์ฟอร์มเข้มแข็งเอาชนะนักมวยแถวหน้าทั้งยังไทยรวมทั้งเทศมาแล้วหลายท่าน รวมทั้งการเอาชนะน็อกช็อกโลกยอดตำนานมวยไทย “ยอดแสนไกล ไอเว.แฟร์เท็กซ์” และก็ปัจจุบันก็ชนะมวยไทยสายดุ “โจ ณัฐวุฒิ” มาได้อย่างกินขาด

ส่วนคู่เอกของรายการเป็นการกลับมาสะสางดรามาที่ค้างคาระหว่างสองนักสู้ร่วมเชื้อสายแซมบา “จอห์น ลินีเคอร์” และก็ “ฟาบริซิโอ อานดราเด” ที่จบลงแบบไม่เป็นผลการประลอง เมื่อเดือนเดือนตุลาคม65

ทั้งสองจะลงชิงชนะเลิศโลก ONE รุ่นแบนตัมเวต (145 ป.) ในข้อตกลงการต่อสู้แบบผสม (MMA) อีกรอบ เพื่อวินิจฉัยหาผู้ชนะที่จริงจริงขึ้นครองบัลลังก์พื้นที่ว่างอยู่

นอกเหนือจากนั้น ยังมี “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” ที่จะเปิดฉากฝ่าข้อตกลงคิกบ็อกซิ่งรุ่นแบนตัมเวต (145 เปรียญ) กับ “จาง เฉิงหลง” นักต่อยจากดินแดนมังกรที่เคยประมือกับ “เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส” กษัตริย์คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต มาแล้ว ร่วมด้วยเหล่ายอดความสามารถจากหลายชนิดกีฬาจากทั่วทั้งโลกเข้าแข่งขันความสามารถกันเต็มกำลังทั้งผอง 10 คู่ให้มองกันเต็มที่

ตะวันฉาย

คู่ในรายการ

คู่เอก จอห์น ลินีเคอร์ vs ฟาบริซิโอ อานดราเด (ชิงแชมป์โลก ONE รุ่นแบนตัมเวต)
คู่รอง ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม vs จามาล ยูซูพอฟ (ชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต)
มาร์ติน เหงียน vs ชามิล กาซานอฟ (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฟเธอร์เวต)
แดเนียล เคลลี vs อายากะ มิอูระ (ปล้ำจับล็อก แคตช์เวต 119 ป.)
เอโก โรนี ซาปูตรา vs แดนนี คิงกาด (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นฟลายเวต)
เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ vs จาง เฉิงหลง (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต)
อันเดร สตอยกา vs ฟรานเชสโก จายา (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เฮฟวีเวต)
ถ่ายทอดสดหลังคู่ในรายการ

ลินดา ดาร์โรว์ vs วิกตอเรีย ซูซา (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นอะตอมเวต)
ยัวลิ เคอรซ์เฮฟ vs ทอมมี ลังกาเคอร์ (ปล้ำจับล็อก รุ่นไลต์เวต)
อาเดรียน มาเทอิส vs ซีลาง จาฉี (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นสตรอว์เวต)

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย 

ข่าวมวย ล่าสุด