muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 3 พฤษภาคม 2024 8:00 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » มุมมองรุ่นพี่ น้องโอ๋ เชื่อศึก ONE สามารถสร้างนักมวยไทยรุ่นใหม่สู่ระดับโลกได้แน่

มุมมองรุ่นพี่ น้องโอ๋ เชื่อศึก ONE สามารถสร้างนักมวยไทยรุ่นใหม่สู่ระดับโลกได้แน่

อัพเดทวันที่ 23 ธันวาคม 2022 เข้าดู 6 ครั้ง

มุมมองรุ่นพี่ “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ดูอนาคตศึก ONE ลุมพินี จะเป็นเวทีปั้นนักมวยไทยสายโลหิตใหม่เพื่อก้าวสู่สุดยอดในอนาคต “ราชันฆ่าไม่ตาย” น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (145 เปรียญ) แสดงความมั่นใจว่าศึก ONE ลุมพินี จะเป็นเวทีปั้นนักมวยไทยแบบใหม่ เพื่อก้าวสู่เวทียิ่งใหญ่สุดยอดของ วัน แชมเปียนชิพ ถัดไป

น้องโอ๋
ปัจจุบันนี้ “น้องโอ๋” กำลังทุ่มเทฝึกเพื่อจัดแจงขึ้นคุ้มครองสายรัดเอวแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ครั้งที่ 7 กับ “Babyface Killer” อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ ผู้ท้าแข่งชั้น 2 ในแรงกิง ชาวรัสเซีย ในฐานะคู่เอกของศึก ONE ลุมพินี นัดหมายการเริ่มต้น วันศุกร์ที่ 20 ม.ค. 2566

ในฐานะที่ “น้องโอ๋” เป็นนักมวยไทยคนหนึ่ง มุมมองรุ่นพี่ ที่โล่งแจ้งมีสาเหตุจากเวทีอันมีเกียรติ “ลุมพินี” ประกอบกับการได้รับจังหวะให้ก้าวขึ้นสู่เวทีสุดยอด ONE เจ้าตัวก็คิดว่าการร่วมแรงกันระหว่าง ONE แล้วก็ ลุมพินี คราวนี้จะช่วยให้โอกาสให้นักมวยไทยแบบใหม่มีอนาคตผ่องใสและก็ไปได้ไกลกว่าการแข่งขันชิงชัยในประเทศ

“แน่ๆครับผม ผมเห็นว่าศึก ONE ลุมพินี จะช่วยเผยแพร่ศิลป์มวยไทยให้ทั้งโลกได้ทราบจะ และก็จะเป็นศูนย์รวมนักมวยชำนาญ ผมมั่นใจว่าศึก ONE ลุมพินี จะเป็นเวทีที่สร้างนักมวยคนใหม่ที่ยังไม่ดังให้ก้าวสู่ศึกใหญ่ระดับนานาชาติของ วัน แชมเปียนชิพ แล้วก็จะเป็นจุดเปลี่ยนแปลงสำคัญของแวดวงมวยไทยได้เลยขอรับ”

ในเวลาเดียวกัน “น้องโอ๋” สารภาพว่าการไปสู่ชายคา ONE เมื่อ 4 ปีกลายเปลี่ยนหลายชนิดในชีวิตจำพวกหน้ามือเป็นหลังมือ โดยได้รับจังหวะกลับมาบรรลุผลสำเร็จบนสังเวียนมวยอีกที แล้วก็ช่วยทำให้ครอบครัวมีฐานะที่ดียิ่งขึ้น ภายหลังที่เคยเลิกชกมวยไปแล้ว

“4 ปี ใน วัน แชมเปียนชิพ ผมได้รับประสบการณ์มากขึ้น ด้วยเหตุว่าในระหว่างที่ต่อยในประเทศไทย ผมพบแม้กระนั้นนักมวยไทยเกือบจะร้อยเปอร์เซ็นต์ แม้กระนั้นเพียงพอไปสู่ วัน แชมเปียนชิพ ผมได้โอกาสพบคู่แข่งขันฝรั่ง ได้ศึกษากระบวนการต่อยแบบใหม่ และก็นักมวยฝรั่งปัจจุบันนี้มีความสามารถด้านมวยไทยมากเพิ่มขึ้น ถือว่าเป็นการได้รับประสบการณ์ใหม่ในอาชีพนักมวยของผมครับผม”

น้องโอ๋

“การขึ้นสังเวียนในศึก วัน แชมเปียนชิพ ทำให้ผม และก็ครอบครัวมีฐานะที่ดียิ่งขึ้น ด้วยเหตุว่าศึก วัน แชมเปียนชิพ ให้ค่าแรงนักมวยที่สูงเป็นลำดับแรกๆของโลก ทำให้ทุกคนในครอบครัวของผมมีชีวิตชีวิตความเป็นอยู่ที่สบายกว่าเดิม แล้วก็ช่วยโปรโมตให้ผมมีชื่อเสียงของคนทั่วทั้งโลก

ในฐานะแชมป์โลก วัน แชมเปียนชิพ จนถึงทำให้ผมได้รับการติดต่องานจากทั่วทั้งโลกอยู่เสมอขอรับ” “ผมมั่นใจว่า ศึก ONE ลุมพินี จะเป็นจุดกำเนิดที่ดีของนักมวยแบบใหม่ที่กำลังจะได้ได้โอกาสเติบโต แล้วก็ปรับปรุงตนเองขึ้นไปสู่เวทีระดับนานาชาติอย่าง ONE ราวกับที่ผมได้รับช่องทางนั้นมาแล้วนะครับ”

 

สำหรับปัจจุบันนี้ความเคลื่อนไหวล่าสุดของด้าน น้องโอ๋ โดยเจ้าตัวมีคิวนัดปฐมฤกษ์ ศึก ONE ลุมพินี ในวันศุกร์ที่ 20 มกราคม 2566 ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) เจอกับ อลาเวอร์ดี ตอนนี้วิ่งเช้าวิ่งเย็นสักวันต่อสัปดาห์ ในการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวก่อนขึ้นชก “น้องโอ๋” ยืนยันว่าพื้นฐานสำคัญที่สุดคือการวิ่ง โดยจะต้องทำต่อเนื่องทุกวัน เพื่อบริหารร่างกายแบบคาร์ดิโอเสริมความแข็งแรงให้การทำงานของปอดและหัวใจ เพื่อช่วยให้เขายืนระยะได้ครบยก

“ในโปรแกรมฝึกผมจำเป็นที่จะต้องวิ่งให้ได้ทุกๆวัน ไม่มีหยุดเสมือนการฝึกฝนอื่นๆรุ่งอรุณผมจะเริ่มด้วยการวิ่ง 5 กม. บางวันบางทีอาจเพิ่มเป็น 6 กิโล ไม่จำเป็นที่จะต้องวิ่งมาก เพียงแค่วิ่งให้ตลอดสลับจังหวะช้า-เร็ว เพื่อบริการร่างกายแบบคาร์ดิโอ สร้างความแข็งแรงให้ปอดขอรับ”

น้องโอ๋

“พอเพียงวิ่งเสร็จ ผมจะยืดร่างกายให้พร้อมเพื่อหลบหลีกการบาดเจ็บ แล้วจะเริ่มเตะเป้าฝึกซ้อมออกอาวุธทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง และก็แก้เกมกับผู้ฝึกสอน เหมือนกับเวลาบ่าย ผมจะเริ่มวิ่งอีกครั้งตอนเวลาบ่าย 4 นาฬิกา แล้วกลับมาฝึกเตะเป้า, ทวนเชิง รวมทั้งลงนวมฝึกซ้อม โดยฝึกซ้อมเตะเป้าจะกำหนด 5 ชู ชูละ 5 นาที และก็พัก 1 นาที หรือ 10 ชู ชูละ 3 นาที แล้วพัก 1 นาที เพียงพอฝึกที่ตรงนี้เสร็จ ผมจะจบด้วยการเล่นเวทกับผู้ฝึกสอนส่วนตัว พี่เพชรทนง (เพชรเฟอร์กัส) อีกราวๆ 1 ชั่วโมงขอรับ”

“ด้วยอายุที่มากขึ้น ทำให้ผมจำเป็นต้องฝึกซ้อมหนักกว่าเดิม 2-3 เท่า รวมทั้งในทุกไฟต์ผมจะฝึกซ้อมหนักขึ้นกว่าเดิมเสมอ อีกสิ่งที่จำเป็นเป็น ผมไม่เคยหยุดทำความเข้าใจเคล็ดวิธีใหม่ๆจากการได้ฝึกซ้อมกับผู้ฝึกสอนเยอะแยะตลอดหลายปีที่ผ่านเลยมา ผมเพียรพยายามเอาวิธีการต่อยที่ไม่เคยเรียนมาฝึก เพื่อปรับปรุงตนเองขึ้นเรื่อยขอรับ”

สำหรับแฟนคลับONE อย่าลืมติดตามเชียร์ “น้องโอ๋ ที่จะปฏิบัติหน้าที่แชมป์โลก ONE ในถิ่นเก่าที่เคยสร้างชื่อในฐานะแชมป์สนามมวยลุมพินี 3 รุ่น แล้วก็เป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปีที่ “น้องโอ๋” ได้กลับมาสู่สังเวียนมวยไทยในบ้านพวกเราด้วย

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด