muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 2 พฤษภาคม 2024 8:02 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » มุมมอง เสี่ยโบ้ท เตือนถ้ายังไม่รักษา มวย 5 ยก อีก 5 ปี อนาคตมวยไทยพังแน่

มุมมอง เสี่ยโบ้ท เตือนถ้ายังไม่รักษา มวย 5 ยก อีก 5 ปี อนาคตมวยไทยพังแน่

อัพเดทวันที่ 25 สิงหาคม 2023 เข้าดู 29 ครั้ง

มุมมอง เสี่ยโบ้ท เตือนถ้าไม่รักษา มวย 5 ยก อีก 5 ปี อนาคตมวยไทยพังแน่  มาให้ความคิดเห็นที่น่าสนใจเป็นอย่างมากสำหรับทางด้าน  “เสี่ยโบ้ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ แห่งค่ายเพชรยินดี  ซึ่งได้ออกมาอธิบายถึงรากเหง้าของมวยไทยและอธิบายถึง ความแตกต่างในเรื่องของการชกระหว่าง มวยไทย 5 ยก และมวยไทย 3 ยก กลับทำให้ความนิยมของ มวย 3 ยกมีมากกว่า เพราะนักมวยปล่อยกันสุดตั้งแต่ต้นจนจบ ขณะที่มวย 5 ยกที่ นักมวยจะออกลูกดูเชิง จนทำให้การชกน่าเบื่อ

เสี่ยโบ้ท

อย่างไรก็ตามต้องยอมรับไปว่า ปัญหาดังนี้กำลังลุกลามและกลายเป็นเรื่องกัดกินวงการมวยไทย 5 ยก จนล่าสุดนี้ มุมมอง ทางด้าน เสี่ยโบ๊ท ได้เปิดใจพูดคุย แกนหลักของวงการ มวยไทย จะมาเผยมุมมองกับทางออกของมวยไทย 5 ยกและมวยไทย 3 ยกว่าควรจะเดินคู่กันไปอย่างไร

ดีทั้ง 2 แบบ ไม่ได้ว่าเราออกมาเป็นโปรโมเตอร์มวย 5 ยก เราต้องมาต่อต้าน 3 ยก เพราะโดยส่วนตัวเองผมก็ส่ง 3 ยกเหมือนกัน มวย 5 ยกเนี่ยมันคือรากเหง้าของวงการมวยไทย เพราะว่ามันคือการสร้างเยาวชนจน ไปถึงนักมวยเอก ต้องเริ่มต้นตั้งแต่ 20 กว่าโล 30 กมแล้ว ก็ต่อยมวยกันแล้วต้อง 3 ยก เขาไม่ได้มีที่รองรับมันต้องแยกส่วนกัน ในส่วนของ 3 ยก ก็คือเอามวยที่เก่งแล้วเอาไปทำต่อ

มันก็ยังเป็นพื้นฐานเลยนะครับ มวยงานวัดก็ดี มวยที่เป็นมวยปิดวิ่งตามต่างจังหวัดก็ดี ที่เหล่านี้แหละคือที่ที่เป็นแหล่งสร้าง ปัจจุบันเนี่ยมีมวยภูธรเนี่ยหายไปเกือบจะ 100% แล้ว ตั้งแต่โควิดเป็นต้นมา เวทีมวยสำโรง เวทีมวยอดิศร เวทีมวยที่โคราช เริ่มหมดแล้วเลิกกิจ การเพราะว่ามี โปรเจคเตอร์จัดมันก็เลยเป็นเหตุผลที่ว่า

ทุกอย่างมันต้องมากองอยู่ในกรุงเทพฯ หมดคือวันนี้มันอาจจะยังไม่เห็นปัญหามากเท่าไหร่ เพราะเรายังมีมวยจัดกันอยู่ แต่ผมมองอนาคต 5 ปีโครงสร้างหรือว่าโครงสร้างของวงการมวยไทยเนี่ย มันยังเป็นแบบนี้เนี่ยอีก 5 ปีมีผลกระทบแน่นอน

 

เสี่ยโบ้ท

คือผมมองเปรียบเทียบนะครับ วงการมวยไทยปัจจุบันนี้ เหมือนกับลิเกช่วงเวลานึงก็มีช่วงเวลาที่เองไม่มีคนจ้าง ไปเล่นงานแล้วดูแบบไม่เข้ากับร่วมยุคร่วมสมัย ซึ่งมวยไทย 5 ยกปัจจุบันนี้ ก็ไม่ต่างกันคือถามว่ามันเป็นปัญหาไหม มันเป็นปัญหา ถามว่าสิ่งที่เกิดปัญหาขึ้นมาอย่างเช่น

เรื่องของการชกกันแล้วก็ยก 5 การเต้นกับยก 5 เป็นประเด็นไหม เป็นประเด็น เรื่องของเซียนมวยที่เข้ามามีการแข่งขันเพื่อ กำหนดทิศทางในการตรวจแพ้ตรวจชนะ มีปัญหาไม่มีปัญหาแต่ตรงนี้มันเป็นสิ่งที่มันแก้ คนเดียวไม่ได้แล้วก็หมายความว่าไล่ ก็มาตั้งแต่ กกท. ลงมาถึงสนามมวยลงมาถึง โปรโมเตอร์ หัวหน้าคณะ นักมวยไม่ต้องมาร่วมกันหาทางออกร่วมกัน ในมุมมองของมอเตอร์เองมีหน้าที่ในการจัดจัดการแข่งขัน

สิ่งที่ผมสามารถจะบังคับก็ได้ก็คือ ผมต้องหารายได้ให้เขามากขึ้นก่อน เพื่อที่จะไปบอกเขาได้ว่าเฮ้ยกติกาคือ ห้ามเต้นนะ กติกาคือ ต้องชกนะกติกา คือต้องเต็มที่นะในส่วนของการกรรมการก็ มีหน้าที่ในการที่จะต้องดูแลความยุติธรรมด้วยทุกๆคน อาการก็มีหน้าที่ในการที่จะต้องดูแลความยุติธรรม ให้กับทุก ๆ

ปัญหามวยไทย 5 ยกอีกอย่างหยึ่งก็คือ บรรยากาศมันมีส่วนในการตัดสิน ซึ่งมันไม่ควรบรรยากาศของเขาว่า เสียงเชียร์กดดันอ่ะ มันมีส่วนในการตัดสิน ซึ่งผมก็เข้าใจแหละว่า เขาเป็นคนไม่ใช่ หุ่นยนต์ที่จะกำหนดได้เลยว่า AI ต้องแพ้ยังไงชนะยังไง นายสนามมวยก็ต้องลงมาดู เรื่องกรรมการควรจะต้องมีทิศทางในการดูอาวุธเป็นหลักมากกว่า บรรยากาศในสนามมวยก็คือว่าภาพรวม

เสี่ยโบ้ท

อย่างไรก็ตามจะเห็นได้ชัดปัจจุบันนี้ทางด้าน เสี่ยโบ๊ท ให้ความสำคัญกับมวยถ้ายกเป็นอย่างมาก แล้วไม่นานที่ผ่านมานี้เป็นที่ทราบกันดีว่าก็เพิ่งจัดศึกใหญ่ ศึกราชดำเนินรวมน้ำใจเพื่อแฟนมวย วันพุธที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งในครั้งนั้นทางด้าน  เสี่ยโบ๊ท ก็ได้ออกมาเกิดความสำเร็จครั้งสำคัญกับค่าเข้าชม 400 และ 1,000 บาท เก็บค่าผ่านประตูได้ 2,515,000 บาท

ทั้งนี้ยังได้ นำกำไรจากการจัดการแข่งขันครั้งนี้จำนวน1 ล้านบาทมอบให้กับนักมวยทั้ง 20 คนที่มาชก รายการนี้ไปแบ่งกัน โดยนักมวยจะได้รับเพิ่มอีกคนละ 50,000 บาทนอกเหนือจากค่าตัว

พร้อมเผยความรู้สึกภายในใจ รู้สึกโคตรสะใจ แจกนักมวย 1ล้าน ปล.เงินผมเองนะ ขอบพระคุณทุกกำลังใจ ในยามศึกสงครามเรามักจะได้เห็นพลังของคนรักชาติเสมอ มวยไทยเป็นของคนไทย มวยไทย 5 ยกคือ สมบัติของชาติ ขอบพระคุณทุกคำดูถูก เหยียดหยา อยากเต้นไปเต้นมวยไทย5ยก วันนี้คือบทพิสูจน์แล้วว่า มวยไทย 5 ยกไม่มีวันตาย 1ปี กับคำดูถูก ลบล้างทั้งหมดในคืนเดียว ทำทุกอย่างด้วยใจ 1สมอง 2มือ และเงินในกระเป๋าของตัวเอง เราคนไทยต้องยืนได้ด้วยลำแข้งของตัวเราเอง

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด