muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 20 พฤษภาคม 2024 5:16 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ยอดภูผา ลั่นจะไม่ปรานี ซามูแอล ต้องคว้าโบนัสให้ได้เท่านั้น

ยอดภูผา ลั่นจะไม่ปรานี ซามูแอล ต้องคว้าโบนัสให้ได้เท่านั้น

อัพเดทวันที่ 6 เมษายน 2023 เข้าดู 43 ครั้ง

ยอดภูผา ลั่นจะไม่ปรานี ซามูแอล ต้องคว้าโบนัสให้ได้เท่านั้น ไม่เสียแรงมีดีกรีแชมป์ Road To ONE รุ่นเฟเธอร์เวต (145 – 155 ป.) ประดับบารมี “ยอดภูผา วิมานแอร์” มวยหมัดหนัก วัย 19 ปี จากชัยภูมิ ฝากผลงานเปิดตัวใน ONE ลุมพินี 7 อย่างงดงาม จัดแจงเดินหน้าอัด “อิลยาส มูซาเอฟ” มวยชายหนุ่มรัสเซีย วัย 23 ปีชนะคะแนนเอกฉันท์ เรียกความแน่ใจเกินร้อย

ยอดภูผา

กลับมารอบสอง ““ยอดภูผา” หนีไม่พ้นจะต้องพบคู่ต่อยฝรั่ง “ซามูแอล ทอสคาโน” มวยเก๋าวัย 34 ปี จากอิตาลี ในข้อตกลงมวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135 – 145 เปรียญ) แม้กระนั้นเจ้าตัวมิได้ชอบใจ พบนักมวยชาติไหนได้หมด สุดแท้แต่ทางโปรโมเตอร์แบ่งสรรให้ พร้อมเดินหน้าฝ่าสุดกำลัง

หนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้ ““ยอดภูผา” เชื่อมั่นเป็นพิเศษ เป็นการได้ขึ้นสังเวียนในพิกัดน้ำหนักที่ตนเองเคยชิน และก็การได้กลับมาฝ่าในศึก ONE ลุมพินี อีกที ยิ่งทำให้ตนเองรู้สึกมีชีวิตชีวามากขึ้นไปอีก

“ผมรู้สึกกระหยิ่มใจในตนเองมากมายนะครับที่ได้มาชึ้นต่อยใน ONE ลุมพินี มารอบนี้ผมคงจะทำผลงานได้ดีมากว่าคราวแรก การเลือกต่อยในรุ่นแบนตัมเวตถือว่าเป็นการตกลงใจที่ถูกเลยขอรับ เพราะว่ารูปร่างของผมไม่ใช่คนสูงใหญ่ คงจะเหมาะสมกับรุ่นนี้ที่สุดแล้ว ช่วงนี้ผมเชื่อมั่นมากมายขอรับว่าตนเองได้โอกาสได้ไปต่อยใน ONE อยู่แบบเดียวกัน”

ยอดภูผา

ในทางตรงกันข้าม ““ยอดภูผา” ได้มองเห็นข้อผิดพลาดจากไฟต์แรกมาแล้วว่าตนเองยังมีตรงไหนที่จำต้องรีบปรับปรุงแก้ไขอีกบ้าง พร้อมใช้กำลังวังชาที่เหนือกว่าโจมตีข้อบกพร่องของ “ซามูแอล” ให้อยู่มือ

“จากไฟต์แรกผมมีความคิดว่าตนเองยังจัดแจงเรื่องป้องกันภัยได้ไม่ค่อยดีนะครับ แม้กระนั้นในช่วงเวลานี้ได้ตระเตรียมแก้มาเป็นระเบียบแล้ว ผมยังคงมาในสไตล์เดิม ปลดปล่อยหมัดเตะขาสุดแรงทำร้าย ซามูแอล ซึ่งผมมีความคิดว่าเขาร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงได้โอกาสหล่นได้ง่าย ไฟต์นี้ผมกำหนดจุดมุ่งหมายแจ้งชัดว่าอยากได้โบนัสด้วยนะครับ”

ในตอนที่จุดหมายฝัน “ยอดภูเขา” ยังคงฝันถึงการสบโอกาสขึ้นไปต่อยบนเวทีระดับนานาชาติ ONE โดยมี “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต เป็นจุดหมายสูงสุด ซึ่ง “ยอดภูเขา” เห็นด้วยว่ารุ่นพี่คนนี้เข้มแข็งจริง รวมทั้งเชื่อคงจะยังป้องแชมป์ไว้ได้ในวันที่ 22 เม.ย. นี้

ยอดภูผา

“ส่วนตัวแล้วผมคิดว่า น้องโอ๋ จะเอาชนะ โจนาธาน (แฮ็กเกอร์ตี) ได้อย่างง่ายๆครับผม ผมถูกใจสไตล์ของพี่เขา และก็ติดตามผลงานมาตลอดขอรับ มีความคิดว่าลูกหนักของพี่เขาจะมีส่วนสำคัญทำให้เป็นข้างชนะไปได้นะครับ พี่เขาอดทนมากมาย ถ้าหากอนาคตผมได้โอกาสก็ต้องการอุตสาหะพาตนเองไปถึงจุดลุ้นช่วงชิงสายรัดเอวให้ได้บ้างนะครับ”

โปรแกรมการแข่งขันทุกคู่ศึก ONE ลุมพินี 12

  • คู่เอก เพชรสุขุมวิท บอยบางนา vs ก้องธรณี ส.สมหมาย (มวยไทย รุ่นฟลายเวต 125 – 135 ป.)
  • คู่รอง ซัลโว ทีเด็ด 99 vs เพชรลำพูน หมวดาบลำปาง (มวยไทย แคตเวตช์ 130 ป.)
  • โมฮอว์ก เงาะบางกะปิ vs เด่นทุ่งทอง สิงห์มาวิน (มวยไทย รุ่นฟลายเวต 125 – 135 ป.)
  • ขุนศึก ส.เดชะพันธ์ vs เกาะเต่า เพชรสมนึก (มวยไทย รุ่นอะตอมเวต 105 – 115 ป.)
  • ทับทิมทอง สจ.เล็กเมืองนนท์ vs เพชรนำชัย สจ.โต้งปราจีน (มวยไทย แคตซ์เวต 112 ป.)
  • ชาละวัน เงาะบางกะปิ vs ซีต้า ช.โชคอำนวย (มวยไทย แคตซ์เวต 124 ป.)
  • ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน vs ราฟฟี่ โบฮิค (มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต 135 – 145 ป.)
  • ยอดภูผา วิมานแอร์ vs ซามูแอล ทอสคาโน (มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต 135 – 145 ป.)
  • สมิงดำ ลูกสวน vs จาวาด บิกเดลี (มวยไทย รุ่นฟลายเวต 125 – 135 ป.)
  • น้องแอ้ม แฟร์เท็กซ์ vs จู งา ซี (มวยไทย แคตซ์เวต 110 ป.)
  • คีอานู ซูบบา vs นูร์ซามาน อาชบาเอฟ (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฟเธอร์เวต 145 – 155 ป.)
  • โด จีออม ลี vs กิลเฮอร์มิ แอนตูเนส (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฟเธอร์เวต 145 – 155 ป.)

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด