muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 27 เมษายน 2024 3:10 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » อภิปรัชญ์ เอ่ยปากชม ยอดเพชรโท ทึ่งไม่มีรายการชก แต่ยังคงซ้อมเข้ม

อภิปรัชญ์ เอ่ยปากชม ยอดเพชรโท ทึ่งไม่มีรายการชก แต่ยังคงซ้อมเข้ม

อัพเดทวันที่ 29 กรกฎาคม 2022 เข้าดู 21 ครั้ง

อภิปรัชญ์ เอ่ยปากชม ยอดเพชรโท ทึ่งไม่มีรายการชก แต่ยังคงซ้อมเข้ม เป็นอีกหนึ่งนักชกที่ยอดเยี่ยม เป็นอย่างมากเรียกได้ว่าอายุยังน้อยแต่มีความรับผิดชอบสูง เพราะปัจจุบันนี้ยังคงซ้อมเข้มไม่เคยปริปากบ่นแม้ไม่ใช่ช่วงที่มีคิวชก  อภิปรัชญ์ เลิศรักษ์ชีวกุล หัวหน้าค่ายมวยบูมเด็กเซียน เอ่ยปากชม ยอดเพชรโท บูมเด็กเซียน ว่าเป็นนักมวยเยาวชนที่ทำให้เขาทึ่งในความเป็นมืออาชีพ เพราะถึงแม้ไม่มีรายการชก ก็ยังซ้อมเข้มตลอด และไม่เคยปริปากท้อเลย

ยอดเพชรโทพร้อมด้วย นักชกเยาวชนอีก 3 ราย ประกอบด้วย ฐานทัพ ว.อุรชา, ขวัญข้าว พ.เมืองเพชร และ ธานีจูเนียร์ เทศบาลบ้านบางแกรก  มีภารกิจเดินทางไปแข่งขัน รายการมวยไทย WBC เวิลด์ ยูธ เกมส์ ที่ประเทศแคนาดา   โดยทั้งหมดมีโปรแกรมออกเดินทางวันจันทร์ที่ 8 สิงหาคมนี้ มี แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ยอดมวยไทยชื่อดัง ทำหน้าที่ผู้ฝึกสอน แข่งขัน ระหว่างวันที่ 12-14 สิงหาคม 2565

หัวหน้าคณะบูมเด็กเซียนกล่าวว่า ยอดเพชรเอก กับ ยอดเพชรโทบูมเด็กเซียน นักมวยเด็กคู่แฝดวัย 13 ปี จากจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นนักมวยที่รู้หน้าที่ขยันฟิตซ้อมทั้งคู่  แต่ยอดเพชรเอกจะมีรายการชกบ่อยกว่า ต่างกับยอดเพชรโท ที่มีรายการชกน้อยกว่าแฝดพี่ แต่นักมวยทั้งคู่ก็ทำการซ้อมร่วมกันทุกวัน โดยเฉพาะยอดเพชรโทซ้อมหนักราวกับนักมวยที่มีรายการชกหัวเดือนท้ายเดือน

“ยอดเพชรโทเป็นอย่างนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ ถึงจะมีหรือไม่มีรายการชก เขายังซ้อมร่วมกับพี่ชายตามปกติ ผมว่าเขารู้หน้าที่และทำงานสมเป็นมืออาชีพนะครับ ถ้าไม่มีรายการชก เขาจะซ้อมตามปกติ แต่ถ้ามีรายการ เขาจะขอแยกตัวไปนอนคนเดียว จะได้มีเวลาพักผ่อนเต็มที่”

 ยอดเพชรโท

“ผมรักนักมวยในค่ายทุกคนเท่ากัน และนักมวยทุกคนก็รักผม เพราะเวลาชกผมจะให้ค่าตัวและรางวัลพิเศษกับเด็กๆ พวกนี้เต็มที่”  “แต่ที่ต้องชมยอดเพชรโทเป็นพิเศษ เพราะผมเห็นว่าเขาเป็นเด็กที่ตั้งใจมาก ไม่เคยบ่นงอแงเลย อีกอย่างคือ ผมอยากให้กำลังใจเขาครับ” อภิปรัชญ์ ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ มวยไทย สแตนด์ ทางช่อง T-Sports 7

อย่างไรก็ตามต้องยอมรับเลยว่า ค่ายมวยบูมเด็กเซียน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งค่ายมวยที่ปัจจุบันนี้ ให้ความสำคัญเป็นอย่างมากกับเด็ก แต่เมื่อพูดมวยเด็ก ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า เป็นประเด็นดราม่า ในสังคมมาอย่างยาวนาน มีทั้งผู้เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย ซึ่งในมุมมองของ ครูเทพ เขาคิดว่า นี่คืออีกอาชีพที่สร้างโอกาสให้กับเด็กกลุ่มหนึ่ง ซึ่งส่วนใหญ่มีฐานะยากจน ถ้าอย่างไรก็ตามสิ่งหนึ่งที่ ต้องทำได้คือสนับสนุน ถึงแม้ว่าล่าสุดนี้บางศึกอย่างทางด้าน  ผู้บริหารช่อง JKN กำชับ สมหมาย สกุลเมตตา ห้ามนำนักมวยอายุไม่ถึง 15 ปี และน้ำหนักไม่ถึง 100 ปอนด์ชกในรายการถ่ายทอดสด เป็นอันขาด ซึ่งที่ผ่านมา ประธานกลุ่มพลังใหม่ได้แจ้ง ให้ทีมงานทราบแล้วและนำ ไปสูการปฎิบัติต่อไป และพร้อมให้ความร่วมมือกับ ทางช่อง JKN อย่างเต็มที่ แต่อย่างไรก็ตามเชื่อเหลือเกินว่าอนาคตของเด็กคนนี้ สดใสอย่างแน่นอน น่าจะเป็นอีกหนึ่งความหวังของมวยไทย ที่ทำให้มวยไทยเดินหน้าต่อไป

 ยอดเพชรโท

เรียกได้ว่าปัจจุบันนี้ได้ใช้เอาว่าเป็น “มนุษย์​เหล็ก” ยอด​เพชร​โท​ บูม​เด็ก​เซียน​ อีก​หนึ่ง​ดาวรุ่ง​พุ่ง​แรง​ที่​น่า​จับตามอง​ ด้วย​สไตล์​การ​ชก​ที่​บู๊​ดุดัน​เดินหน้า​ฆ่า​ไม่​หยุด​ถูก​ใจ​ระดับ​อาจารย์​อย่า​ง​ เขาทราย​ แก​แล็คซี่​ อาจารย์​ เขาทราย​ จึง​ขอตั้ง​ฉาย​า​ให้​ว่า​”มนุษย์​เหล็ก” และ​ยกย่อง​ให้เป็น​ผู้พิชิต​ความเจ็บ​ปวด​ยุค​นี้

สถิติการชกมวย ยอดเพชรโทบูมเด็กเซียน

06 / 12 / 2564 19:00 น. ศึกเพชรวิทยา ยอดเพชรโทบูมเด็กเซียน ชนะ ลูกชาย พุ่มพันธ์ม่วง

26 / 10 / 2563 18:30 น. ศึก ส.วิเศษกิจ+สีโอปอล โจโจ้ ศิษย์อาจารย์ต่าย แพ้ ยอดเพชรโทบูมเด็กเซียน

14 / 09 / 2563 19:00 น. ศึกอภิชาตมวยไทยยิม ยอดเพชรโท บูมเด็กเซียน แพ้ โจโจ้ ศิษย์อาจารย์ต่าย

09 / 07 / 2563 18:00 น. ศึกวันกิ่งทอง ยอดเพชรโท บูมเด็กเซียน แพ้ จักรกฤษ ยุทธสุราษฏร์

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด