muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 29 เมษายน 2024 3:34 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ยังไม่สุด “แสงมณี” ยอมรับตรงๆ ชกผิดแผนอยากพัฒนาให้มากกว่านี้

ยังไม่สุด “แสงมณี” ยอมรับตรงๆ ชกผิดแผนอยากพัฒนาให้มากกว่านี้

อัพเดทวันที่ 6 ตุลาคม 2022 เข้าดู 12 ครั้ง

ยังไม่สุด ทารกเงินล้าน” แสงสว่างมณี เปิดใจแบบแมนๆว่าไม่สบอารมณ์ผลงานตนเอง แม้ว่าจะชนะมาได้ เปิดเผยต่อยไม่ถูกแผน เพราะว่าคู่แข่งขันแก้ทางดีเกินคาด ตั้งมั่นคราวต่อไปจำเป็น ต้องดีขึ้นกว่าเดิม แสงมณี พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ข้างหลังกลับมาคว้าแชมป์ในไฟต์กู้เชื่อถือใน ONE ได้เสร็จ โดยแทรกเอาชนะคะแนน คู่แข่งขันจากดินแดนมังกร “จาง เฉิงหลง” ไปได้ในศึก ONE 161: เพชรมรกต vs ตะวันฉาย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 เดือนกันยายนก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา ก็ดูเหมือนกับว่าเจ้าตัวจะยังรู้สึกไม่ชอบใจ กับผลงานของตนสักเท่าไหร่ โดยเปิดเผยว่าจำต้องรื้อถอนกลยุทธ์ต่อยใหม่ เกือบจะหมดเพราะเหตุว่าคู่ปรปักษ์แก้ทางดี

แสงสว่างมณี

กล่าวได้ว่าการกลับมาคราวนี้ สร้างแรงกดดันแล้วก็ความระทึกใจให้ “แสงมณี พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ไม่น้อย ภายหลังที่หายหัวจากสังเวียน เพื่อทุ่มเทกับการศึกษาปริญญาโทถึง 2 ปี โดยเจ้าตัวสารภาพว่าวิตกกังวลถึงกับขนาดนอนไม่หลับ รวมทั้งรู้สึกไม่เคยชินกับ การแข่งขันในสนามปิดแบบไม่มีเสียงเชียร์จากผู้ชม ก็เลยทำให้เกิดความรู้สึกขี้อาย จนกระทั่งโชว์ผลงานมิได้ดุจหัวใจตนเอง

นอกเหนือจากนั้น กลยุทธ์ต่อยที่ฝึกซ้อมมาตลอดก่อนหน้านี้ที่ผ่านมามี อันจะต้องเปลี่ยนทันควัน เหตุเพราะคู่ปรปักษ์ ?จาง เฉิงหลง? มาเหนือความมุ่งมาด เล่นเอา แสงสว่างมณี ถึงกับสับสน ยังไม่สุด รวมทั้งจะต้องอาศัยไหวพริบแก้ทางหน้างานบนเวทีตั้งแต่ต้นกระทั่งจบ

แสงสว่างมณี

“จำต้องเห็นด้วยว่าแนวทางต่อยที่จัดเตรียมไว้จำต้องแปลงแทบทั้งหมดเลยครับผม เนื่องจากที่เรียนรู้การต่อยของ จาง เฉิงหลง มาก่อนหน้านี้ เขาเป็นมวยที่เตะได้อีกทั้งซ้ายรวมทั้งขวา บางไฟต์เขาเป็นมวยขวา บางไฟต์เขาปรับเป็นมวยซ้าย ซึ่งทำให้พวกเราจับทางเขาผิด

คราวนี้พวกเราทายใจว่าเขาคงจะใช้มวยขวา ก็เลยจัดเตรียมทวนเชิงไว้สู้กับมวยขวา แม้กระนั้นพอเพียงเอาเข้าจริง เขาปรับมาเป็นมวยซ้าย ซึ่งทำให้ผมงงเต็กไปเลย ไม่ถูกแผนที่พวกเราวางไว้แทบทั้งสิ้นเลยขอรับ”

เมื่อจะต้องแก้เกมแบบกะทันหัน แสงสว่างมณี ก็เลยอาศัยรากฐานการเป็นมวยความสามารถ เก็บอาวุธหมัดที่ทั้งยังเร็วและก็แรงของคู่ต่อสู้ รวมทั้งรอดักจังหวะสองด้วยลำแข้งซ้ายหมัดเด็ด แม้ว่าจะเสียท่าโดนหมัดของ จาง อย่างจังจนกระทั่งมึนในชูแรก แม้กระนั้นภาพรวมชูถัดมา แสงสว่างมณี เริ่มจับทางคู่แข่งขันได้แล้วก็ไล่ทำแต้มจนถึงแทรกชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ 2 ต่อ 1 เสียงท้ายที่สุด

“ผมก็จะต้องต่อยไปคิดแก้เกมไปครับผม จากที่พวกเราต้องการปรับสไตล์ การต่อยให้บู๊มากยิ่งกว่าเดิมก็ทำอะไรไม่ถนัดนัก เพราะว่าถูกอีกข้างสวนมา ผมก็เลยตกลงใจว่ารอดักจังหวะสองดีมากกว่า รวมทั้งอาศัยอาวุธหนักเข้าสู้ขอรับ”

หากแม้อะไรจะไม่เป็นจากที่คิดไว้ แถมยังจะต้องพบคู่ปรับมาเหนือก้อนเมฆ แต่ว่า แสงสว่างมณี ก็ยังเชื่อมั่นสำหรับการแก้เกมของตนซึ่งมั่นใจว่า เป็นประเด็นสำคัญที่ทำให้ผู้ตัดสินเทคะแนนให้เขามากยิ่งกว่า “ผมมีความคิดว่าเหตุผลที่คณะกรรมการตัดสินให้ผมชนะ เนื่องจากว่าผมทำเป็นดียิ่งกว่า จาง ในเรื่องความหนักของอาวุธ แล้วก็การออกอาวุธได้แจ่มกระจ่างตรงเป้ากว่าครับผม”

แสงสว่างมณี

แม้กระนั้น ยอดมวยจากเมืองขอนแก่นสารภาพไฟต์ก่อนหน้านี้ ที่ผ่านมาพึ่งเป็นครั้งแรกที่คืนสังเวียนระดับ นานาชาติในรอบสองปี ความสามารถแล้วก็จังหวะต่าง ๆ บางทีอาจยังไม่เข้าที่เข้าทาง ซึ่งเขาก็พร้อมนำทุกข้อเสียกลับไปปรับแต่งให้ดียิ่งขึ้นในคราวหลัง โดยขอพบกับผู้ใดก็ได้ในรุ่นแบนตัมเวต เพื่อปีนบันไดให้ถึงตัว “พระราชาฆ่าไม่ตาย” น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว

“ผมยังจำเป็นต้องปรับปรุงแก้ไขอีกหลายเรื่องเลยครับผม ลำดับแรก ๆ เป็นเรื่องความเร็ว เห็นได้ชัดเลยว่า เวลาพวกเราต่อยกับคู่ต่อยต่างประเทศ เขาเร็วกว่าพวกเรามากมาย พวกเราจะต้องไปเพิ่มที่ตรงนี้ครับผม อีกอย่างที่จะต้องปรับเป็น ผู้กระทำล้าแลกเปลี่ยนกล้าชน และก็การตัดสินใจที่ผมยังไม่เด็ดขาดเพียงพอขอรับ”

“การชนะคราวนี้ภายหลังจากกลับมาก็ทำให้ ผมเกิดกำลังใจมากขึ้นครับผม รวมทั้งพร้อมสู้ในคราวถัดมา ซึ่งผมมั่นใจว่ามันจะต้องดีมากยิ่งกว่านี้ และก็ผมก็พร้อมสู้กับผู้ใดก็ได้ในรุ่นนี้ เพื่อไต่ชั้นให้ถึงจุดหมายปลายทางสำหรับในการชิงชนะเลิศขอรับ ถึงผมจะรู้ดีว่าทางในรุ่นนี้มันจะยาก แม้กระนั้นผมก็จะอุตสาหะ ไปให้ถึงจุดหมายปลายทางนะครับ”

 

สถิติ 7 ไฟต์หลังสุด แสงมณี ส.กาแฟมวยไทย

02/08/2565 ศึกพิทักษ์ธรรม แพ้ ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ

20/06/2565 ศึก U-Muay รวมใจคนรักมวยไทย ชนะ เพชรมณี ภ.หลักบุญ

16/04/2565 ศึกพิทักษ์ธรรม+ส.สมหมาย เสอม ลำน้ำมูลเล็ก อ.อัจฉริยะ

11/03/2565 ศึกพิทักษ์ธรรม ชนะ ก้องไกล เอ็นนี่มวยไทย

09/01/2565 ศึกมวยไทย 7 สี แพ้ เฟอรารี่ แฟร์เท็กซ์

26/11/2564 ศึกมวยไทย มรดกคนไทย แพ้ ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน

12/03/2564 ศึกมวยมันส์วันศุกร์ แพ้ รุ่งกิจ บ.รุ่งโรจน์

11/12/2563 ศึกมวยมันส์วันศุกร์ แพ้ กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี่

06/11/2563 ศึกมวยมันส์วันศุกร์ ชนะ รุ่งกิจ บ.รุ่งโรจน์

26/09/2563 ศึกรือเสาะไฟต์ เกียรติเพชร สัญจร แพ้ ตะวันฉาย ช.ไทยเศรษฐ์

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด