muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 27 เมษายน 2024 9:00 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ยั่วเย้าแหย่ เพชรมรกต เหนื่อยแน่ที่ได้เจอกับตัวอันตรายอย่างเขา

ยั่วเย้าแหย่ เพชรมรกต เหนื่อยแน่ที่ได้เจอกับตัวอันตรายอย่างเขา

อัพเดทวันที่ 21 กันยายน 2022 เข้าดู 22 ครั้ง

ยั่วเย้าแหย่ เพชรมรกตเหนื่อยแน่ที่ได้เจอกับตัวอันตรายอย่างเขา ซ้ายดารา ตะวันฉาย เย้าแหย่เย้าแหย่แหย่กษัตริย์มวยไทยรุ่นเฟคุณร์เวต “เพชรมรกต บางทีอาจจะต้องอิดโรยที่กำลังจะได้พบกับตัวอันตรายอย่างเขา ลั่นมีดีเพียงพอทำสายรัดเอวกระเด็น “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ผู้ท้าแข่งลำดับที่หนึ่งแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นเฟคุณร์เวต พร้อมลงศึกชิงสายรัดเอวกับเจ้าบัลลังก์จอมเก๋า “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” ในฐานะคู่เอกของศึก ONE 161: เพชรมรกตvs พระอาทิตย์ฉาย ที่ถ่ายทอดสดในวันพฤหัสบดีที่ 29 เดือนกันยายนนี้ โดยเจ้าตัวประกาศลั่นจะทำฝันสำหรับในการได้แชมป์โลก ONE เป็นจริงให้ได้

ยอดมวยชายหนุ่มวัย 23 ปีจากจังหวัดชลบุรี สร้างการปรากฏความแรงประเภทติดเทอร์โบ โดยภายหลังประกาศขยับน้ำหนักเพิ่มมาสู้ในรุ่นเฟคุณร์เวต (155 เปรียญ) รวมทั้งเปิดฉากครั้งแรกอย่างเต็มกำลังในไฟต์ปัจจุบันเมื่อเดือนไม่.ย.ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา ก็สามารถเอาชนะน็อกคู่ปรับจากดินแดนวัวนม “นิคลาส ลาร์เซน” ทะยานขึ้นสู่ตำแหน่งมือวางอันดับที่หนึ่งของแรงกิงรุ่นนี้แล้วก็คว้าสิทธิ์ขึ้นชิงสายรัดเอวในทันที

โดยเจ้าตัวประกาศไว้ก่อนหน้าที่ผ่านมาอย่างแจ่มแจ้งว่าจะขึ้นมาชิงสายรัดเอวจากแชมป์โลก “เพชรมรกตให้ได้ ถึงแม้ตนจะพึ่งจะขยับน้ำหนักเพิ่มขึ้นมาสู้ในรุ่นใหญ่อย่างสุดกำลังเป็นไฟต์แรก แต่ว่าเชื่อถือว่าเขานี่แหละที่จะเป็นผู้ล้มบัลลังก์แชมป์ที่ไม่เคยเปลี่ยนมือมานานถึง 3 ปี

เพชรมรกตผู้ครอบครองสมญานาม “ขุนศอกเมืองดอกบัว” นับว่าเป็นแชมป์โลกมือกาวซึ่งสามารถรั้งบัลลังก์ไว้อย่างแน่นแฟ้น คุ้มครองตำแหน่งไว้ได้ถึง 3 ครั้ง ตั้งแต่แมื่อขึ้นครองบัลลังก์ตั้งแต่ปี 2563 ซึ่งรวมทั้งศึกป้องแชมป์ครั้งปัจจุบันจากคู่แข่งขันจากดินแดนน้ำหอม “จิมมี วีโนต์” เมื่อพ.ค.ก่อนหน้านี้

ตะวันฉาย ใส่ใจดีว่า ยั่วเย้าแหย่ เพชรมรกตไม่ใช่งานง่ายเพราะเหตุว่าเป็นมวยที่ต่อยยาก ด้วยความมีน้ำอดน้ำทนแล้วก็ความครบถ้วนบริบูรณ์ทั้งยังเกมบุกรวมทั้งการตั้งรับ ทั้งยังมีประสบการณ์การต่อยใน ONE มากยิ่งกว่า แม้กระนั้นถึงแบบงั้น เจ้าตัวก็ยังแน่ใจว่าสกิลแล้วก็ความฉลาดทางสติปัญญามวยสำคัญกว่าประสบการณ์แล้วก็จะพาให้เขาผ่านด่านนี้ได้

“พี่เพชรมรกต เป็นมวยต่อยยากพอเหมาะพอควรครับผม พี่เขาอึดทน ได้อีกทั้งบุกแล้วก็รับ ก็ประมาทมิได้ครับผม อีกอย่าง ยั่วเย้าแหย่ พี่เขาก็มีประสบการณ์มากยิ่งกว่าผมขอรับ เนื่องจากพี่เขาเคยต่อยในไทยแล้วก็ต่างแดนมามากกว่า แต่ว่าผมมีความคิดว่าไม่น่ามีปัญหา ไหนๆก็ได้มาพบกันแล้ว ผมก็มิได้ไม่ค่อยสบายใจเรื่องประสบการณ์หรืออะไร ผมว่ามาวัดความสามารถกันเลยดีกว่านะครับ”

หากแม้ พระอาทิตย์ฉาย จะสารภาพรวมทั้งนับถือในความสามารถแล้วก็บารมีของนักมวยรุ่นพี่ในฐานะแชมป์โลก ONE หลายยุค แต่ว่าเขาคิดว่าในบรรดาคู่ปรับก่อนหน้าที่ผ่านมาของ เพชรมรกตนั้นไม่ซ้ำใครเขา แล้วก็แน่ใจว่าเขาเป็นคู่แข่งที่อันตรายที่สุดซึ่งแตกต่างจากที่ เพชรมรกตเคยเจอหน้ามาอย่างสิ้นเชิง

“ผมรู้สึกว่าพี่เพชรมรกต ยังไม่เคยพบนักมวยสไตล์ผมครับผม คราวนี้ จะเป็นไฟต์ที่ตื่นเต้นกว่าเดิม รวมทั้งพี่เขาบางครั้งอาจจะจำต้องเหน็ดเหนื่อยหน่อยครับที่จำเป็นต้องมาสู้กับผม ผมก็จะสู้สุดกำลัง และก็สายรัดเอวบางครั้งก็อาจจะจำต้องแปลงผู้ครอบครองขอรับ”

คู่ในรายการ ชิงแชมป์โลก มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต
เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมีไทย VS ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิมไทย

คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์​ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฮฟวีเวต

โรมัน เคร็กเคลีย ยูเครน VS กูโต อิโนเซนเต บราซิล

คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์​ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฮฟวีเวต

อิราจ อาซิซพอร์ อิหร่าน VS บรูโน ชาเวส บราซิล

การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นไลต์เวต

จาง หลีเผิง จีน VS เซยิด อิซากามาเอฟ
รัสเซีย การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นอะตอมเวต

ริตู โฟกาต อินเดีย VS ทิฟฟานี เตียว สิงคโปร์

การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นฟลายเวต

หวังเฉ่า จีน VS ยูยะ วากามัตสึ ญี่ปุ่น

คู่นำรายการ มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต

กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมีไทย VS อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ รัสเซีย

มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต

จางเฉิงหลง จีน VS แสงมณี พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิมไทย

การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฮฟวีเวต

อูมาร์คาน เซเนกัล VS บาทราดซ์ กาซาเอฟ รัสเซีย

มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต

หานซือ หาว จีน VS เฟอร์รารี แฟร์เท็กซ์ไทย

ปล้ำจับล็อก รุ่นแบนตัมเวต

โรดริโกมาเรลโล บราซิล VS รุสลัน แบกดาสเซเรียน รัสเซีย

การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นมิดเดิลเวต

มาเทอุส ฟิลิเป บราซิล VS อาลี โฟลาดี อิหร่าน

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด