muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 4 พฤษภาคม 2024 1:01 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ย้อนคำพูด บัวขาว เคยเตือนนักมวยไทย อย่าได้ดูถูกนักชกต่างชาติเด็ดขาด

ย้อนคำพูด บัวขาว เคยเตือนนักมวยไทย อย่าได้ดูถูกนักชกต่างชาติเด็ดขาด

อัพเดทวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2023 เข้าดู 29 ครั้ง

ย้อนคำพูด บัวขาว เคยเตือน นักมวยไทย อย่าได้ดูถูกนักชกต่างชาติเด็ดขาด ปัจจุบันนี้ต้องยอมรับเลยว่า นักมวยไทย โดนนักชกต่างชาติ บุกมาน็อกนักมวยไทยถึงบ้านบ่อยมาก และล่าสุดนี้ ลำน้ำมูลเล็ก อ.อัจฉริยะ เตะแทบตาย สุดท้ายเจอทุ่มทีเดียว แพ้นักชกเจ้าถิ่นแบบสุดช้ำ โดย ลำน้ำมูลเล็ก อ.อัจฉริยะ ขึ้นชกในรายการ SHOOT BOXING 2023 act.1 เมื่อวันที่ 12 ก”พ.66 พบกับ ฮิโรกิ คาซาฮาระ นักคิกบ็อกซิ่งคนดังเจ้าถิ่น อดีตแชมป์ Shoot boxing ประเทศญี่ปุ่น 3 รุ่น (เฟเธอร์เวต, ซูเปอร์เฟเธอร์เวต และรุ่นไลต์เวต) ที่สังเวียนโคราคุเอ็น ฮอลล์ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

บัวขาว

การชกในครั้งนี้ กำหนดไว้ 3 ยก แต่มีกติกาพิเศษคือ หากครบ 3 ยก ผลการชกเสมอกัน จะมีการต่อเวลาพิเศษไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะได้ผู้ชนะ รูปเกมการชก ปลายยกแรก ลำน้ำมูล ได้จังหวะเกือบน็อก คาซาฮาระ ได้ ก่อนที่สองยกหลัง จะแลกอาวุธกันดุเดือด แต่กรรมการกลับออกคะแนน มาเสมอ 29-29 ทั้งสามเสียง ต้องชกในยกต่อเวลาพิเศษอีก โดยยกต่อเวลาพิเศษยกที่ 1 และ 2 คะแนนเสมอ 10-10 สามเสียง ต้องต่อเวลาเป็นยกที่ 3

 

ก่อนที่ ฮิโรกิ คาซาฮาระ ได้จังหวะล็อกแล้วโยน ลำน้ำมูลเล็ก ข้ามหลัง จนได้คะแนนพิเศษ 2 แต้ม ทำให้จบช่วงต่อเวลาพิเศษยกที่ 3 ลำน้ำมูลเล็ก อ.อัจฉริยะ แพ้คะแนน ฮิโรกิ คาซาฮาระ ไปในที่สุด ด้วยสกอร์ 10-8 สองเสียง และ 9-8 อีกหนึ่งเสียง รวมแล้ว ลำน้ำมูลเล็ก และ ฮิโรกิ ต้องออกแรงชกถึง 6 ยกเลยทีเดียว กว่าจะมีผลแพ้-ชนะ สำหรับกติกาในรายการ Shoot Boxing สามารถใช้หมัด เท้า เข่า ศอก ได้ครบ แต่จะเพิ่มการจับทุ่ม การยืนล็อค หรือ Standing Submissions เข้ามาด้วย ซึ่งหากนักมวยไทยไม่ชินกับการโดนล็อค โอกาสที่จะแพ้ก็มีสูง

บัวขาว

อย่างไรก็ตาม หากย้อนผู้ที่มีประสบการณ์มากที่สุดในวงการมวย กับการชกกับชาวต่างชาติคงหนีไม่พ้นทางด้าน บัวขาว บัญชาเมฆ ย้อนคำพูด  ใครที่ติดตามจะรู้เลยว่า บัวขาว เคยพูด ว่าเวลาเจอนักชกต่างชาติ ห้ามประมาทเด็ดขาด อย่าคิดว่านักมวยไทยเก่งที่สุด อย่าดูถูกเขา

อย่าคิดว่าเขาจะเป็นกระสอบทรายให้เราเตะเล่น เพราะนักมวยต่างชาติเขามีแพชชั่น เขามีความตั้งใจ เขาซ้อมหนัก เขาจริงจังในการซ้อม และจริงจังในการชกทุกไฟท์ ถึงแม้นักชกต่างชาติบางคนอาจจะไม่ดัง หรืออาจจะไม่รู้จัก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะไม่เก่ง เพราะบางทีเขาอาจจะเป็นซุปเปอร์สตาร์ในประเทศของเขาก็ได้

ยิ่งช่วงนี้ยิ่งเห็นบ่อย ที่นักมวยไทยโดนนักมวยต่างชาติมาน็อกถึงบ้าน มันได้แสดงให้เราเห็น ว่าพวกนักมวยต่างชาติ พัฒนาขึ้นมาเยอะมาก ถ้าเรายังย้ำอยู่กับที่ ยังมัวแต่ชกแบบปล้ำฟัดหักล้ม ชกเอาทรงเอาเหลี่ยม ชกเอาราคา5/4-3-2 ในอนาคตบอกเลยว่าเสร็จนักมวยต่างชาติหมด เรียกได้ว่าหากเราเรียนรู้จากประวัติศาสตร์ และรุ่นพี่สู่รุ่นน้องเชื่อว่าหาก นักมวยไทยไม่ประมาท เชื้อเหลือเกินไม่มีใครสามารถล้มมวยไทยได้อย่างแน่นอน 

บัวขาว

สถิติการชกของบัวขาว

330 ครั้ง ชนะ 295 ครั้ง

โดยแบ่งออกเป็นชนะน็อก 72 ครั้ง

เสมอ 12 ครั้ง และ แพ้ 23 ครั้ง

ซึ่งเคยแพ้น็อกครั้งเดียว เป็นการแพ้ให้ซาโตะ เมื่อปี 2008 ส่วนซาโตะ ชก 54 ครั้ง ชนะ 28 ซึ่งเป็นการชนะน็อก 20 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง และ แพ้ 25

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด