muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 26 เมษายน 2024 6:53 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » รถถัง จิตรเมืองนนท์ เปิดศึกลูกผสม ฉลองครบรอบ 10 ปี ONE

รถถัง จิตรเมืองนนท์ เปิดศึกลูกผสม ฉลองครบรอบ 10 ปี ONE

อัพเดทวันที่ 18 กันยายน 2021 เข้าดู 131 ครั้ง

รถถัง จิตรเมืองนนท์ อีกหนึ่งนักชกขวัญใจชาวไทย ซึ่งปัจจุบันนี้อยู่บนบัลลังก์เป็นเจ้าของแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ล่าสุดนี้สร้างความฮือฮาในโลกเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นทั่วโลกหรือประเทศไทยกับการ เตรียมเปิดศึกงัดข้อกับเจ้าตำนานศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล “Mighty Mouse” ดิมิเทรียส จอห์นสัน หรือที่รู้จักกันในนาม “ดีเจ” ภายใต้กติกาลูกผสมมวยไทย-การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) โดยยก 1 และยก 3 เป็นการชกกติกามวยไทย ส่วนยก 2 และยก 4 เป็นกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน ถือเป็ปรากฏการณ์ใหม่ที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

รถถัง จิตรเมืองนนท์

เรียกได้ว่าเป็นการเฉลิมฉลองครั้งยิ่งใหญ่เลยทีเดียว สำหรับในการครบรอบ 10 ปี ของสุดยอดศึกแห่งการต่อสู้อย่าง วัน แชมเปียนชิพ โดยล่าสุดนี้กำลังกลายเป็นข่าวไปทั่วโลกกับการที่จะมีการ เตรียมฉลองอย่างยิ่งใหญ่กว่าครั้งไหน ๆ

และการโคจรมาเจอกันครั้งนี้เรียกว่าไม่ธรรมดาเพราะเป็นการ ผสมผสานเอาทั้งสองยอดฝีมือต่างสาย “รถถัง” และ “ดีเจ” มาปะทะกันในกติกาพิเศษครั้งแรกของ วัน แชมเปียนชิพ โดยกำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคมนี้ ภายใต้ศึกที่มีชื่อว่า ONE X ซึ่งจะสะเทือนเลื่อนลั่นทั้งวงการ และแฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วโลกไม่ดูไม่ได้

และแน่นอนอยู่แล้วว่าการที่ขึ้นชื่อว่า รถถัง ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้คนทั่วโลกและประเทศไทยรู้ดีว่างานนี้มันและเดือด เวทีจะลุกเป็นไฟอย่างแน่นอน ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า รถถัง นั้นเป็นอีกหนึ่งนักมวยไทยที่สร้างผลงานระดับเวิลด์คลาส ติดตาติดใจแฟน ๆ ตั้งแต่ไฟต์แรกที่เปิดตัวเมื่อเดือนกันยายน 2561 ถึงปัจจุบัน รถถัง ควงสถิติ 10 ไฟต์ไร้พ่าย และครองความเป็นเจ้าในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต

รถถัง จิตรเมืองนนท์

ในฐานะแชมป์โลกไร้เทียมทานที่ยังไม่มีใครโค่นลงได้ ซึ่งแน่นอนว่าการเจอกันในครั้งนี้นั้นเป็นการพบกันระหว่าง การครองตำแหน่งราชันย์ในกติกาที่ตนเองถนัด รถถัง ยังอ้าแขนรับความท้าทายใหม่ ด้วยการข้ามสายมาชกคิกบ็อกซิ่ง ขณะเดียวกันก็ซุ่มเรียนการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) โดยตั้งเป้าหมายเป็นแชมป์โลก ONE สามประเภทกีฬาคนแรกในประวัติศาสตร์

อย่างไรก็ตามตอนนี้มาถึงแล้วสำหรับบทท้าทายรูปแบบใหม่ของทางด้าน รถถัง ซึ่งเขานั้นจะได้ลิ้มรสชาติไม่นั่นก็คือการ ได้ลองศาสตร์การปล้ำรัดจับล็อกกับนักสู้ผู้ที่ได้รับการขนานนามว่ายิ่งใหญ่ตลอดกาลอย่าง “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” นักสู้ระดับตำนานฝั่งอเมริกา เจ้าของแชมป์โลก 12 สมัย ตั้งแต่ก่อนที่เขาจะเซ็นสัญญากับ ONE ในเดือนตุลาคม 2561 เจ้าของฉายา “Mighty Mouse” พิสูจน์ฝีมือได้สมศักดิ์ศรีเจ้าตำนานบนเวที ONE ด้วยการบุกตะลุยปราบคู่แข่งถึง 3 รายก่อนที่จะคว้าแชมป์ ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต ปี 2562 มาครอง

อย่างไรก็ตามหากย้อนกลับไปแฟนมวยหลายคนคงจำกันได้ สำหรับ ดีเจ โดยครั้งก่อนนั้นเจ้าตัวต้องพบกับความพ่ายแพ้แบบน็อกเอาต์ครั้งแรก เมื่อก้าวขึ้นชิงเข็มขัดกับราชันย์ของรุ่นฟลายเวต “Mikinho” อาเดรียโน โมราเอส เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ระหว่างที่ ดีเจ กำลังรอโอกาสในการชิงแชมป์โลกอีกครั้ง เขาก็ไม่ปฏิเสธที่จะได้ร่วมสังเวียนกับ รถถัง ในศึกครั้งพิเศษที่ยังไม่มีปรากฏที่ใดในโลกมาก่อน

รถถัง จิตรเมืองนนท์

อย่างไรก็ตามยังไม่จบเท่านี้เพราะว่า การกลับมาของแชมป์โลก ONE ผู้มีอำนาจสูงสุดในประวัติศาสตร์ “The Flash” บิเบียโน เฟอร์นาสเดส ซึ่งคว้าชัยในศึกชิงแชมป์โลกมาแล้วถึง 11 ครั้งตลอดระยะ 9 ปีใน ONE โดยเขาจะเปิดศึกสายเลือดแซมบ้าเพื่อป้องกันตำแหน่งรุ่นแบนตัมเวตจากผู้ท้าชิงอันดับ 1 ของแรงกิง “Hand of Stone” จอห์น ลินีเคอร์ เจ้าของฉายา “กำปั้นหินผา”

ยังไม่จบเท่านั้นยังต่อด้วยกันเจอการป้องกันตำแหน่งครั้งแรกของแชมป์โลก ONE รุ่นเฟเธอร์เวต ชาวเวียดนาม-อเมริกัน “ธานฮ์ เล” โดยจะเผชิญหน้าผู้ท้าชิง “The Lion Killer” แกรี โทนอน แชมป์โลกบราซิลเลียนยิวยิตสูประเภท No Gi หลายสมัย และเป็นที่เลื่องลือในการผนวกทักษะซับมิชชันขั้นเทพ สู่ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานอย่างช่ำชอง โดยเป็นเจ้าของสถิติชนะ 6 ครั้งไม่เคยแพ้ใคร

อย่างไรก็ตามย้ำกันอีกครั้งว่าแฟนมวยทั่วโลกและที่สำคัญที่สุด สำหรับแฟนมวยชาวไทยทุกคน ห้ามพลาดเด็ดขาดด้วยประการทั้งปวง จำเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบ 10 ปีของ ONE พร้อมรับชมปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ระดับโลกในศึก ONE X วันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคมนี้

ศึก ONE X วันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคมนี้

รถถัง จิตรเมืองนนท์ พบ ดิมิเทรียส จอห์นสัน ชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต

บิเบียโน เฟอร์นาสเดส พบ จอห์น ลินีเคอร์

ธานฮ์ เล พบ แกรี โทนอน

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

 

 

ข่าวมวย ล่าสุด