muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 17 พฤษภาคม 2024 12:43 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » รถถัง-ซุปเปอร์เล็ก ขึ้นเวทีเสวนาทางการเงิน

รถถัง-ซุปเปอร์เล็ก ขึ้นเวทีเสวนาทางการเงิน

อัพเดทวันที่ 13 ตุลาคม 2023 เข้าดู 15 ครั้ง

รถถัง จิตรเมืองนนท์ และ ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่9 ถอดแองเกิ้ลควงคู่ขึ้นเวทีลุมพินีร่วมวงเสวนาอนาคตทางการเงินของนักมวยอาชีพ ในโครงการ Play to Win – สังเวียนชีวิตที่แพ้ไม่ได้

XSpring Capital จับมือ ONE Championship และสนามมวยเวทีลุมพินี จัดผ่านโครงการ ‘Play to Win – สังเวียนชีวิตที่แพ้ไม่ได้ Season 1 เพื่อส่งต่อความรู้ให้นักมวยอาชีพไม่พลาดทุกโอกาสแห่งโลกแห่งการเงิน

รวมถึงมีสามารถบริหารจัดการเงินที่ได้มาอย่างเป็นระบบ สร้างความมั่งคั่งและยั่งยืนตลอดทั้งอาชีพการชกมวย ปูทางสู่การวางแผนเกษียณอย่างชาญฉลาดหลังอาชีพการชกมวย โดยตั้งเป้าจัดโครงการต่อเนื่องทุกปี ให้ครอบคลุมทุกประเภทกีฬา เพื่อสร้างมั่นคงทางการเงินให้เหล่าฮีโร่นักกีฬาผู้สร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้คนทั่วโลก

นางสาววรางคณา อัครสถาพร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ XSpring เปิดเผยว่า XSpring ซึ่งเป็นผู้ให้บริการทางการเงินที่ครบวงจร มีแนวคิดในการส่งต่อความรู้ความเข้าใจด้านการเงิน (Financial Literacy) ที่มีประสิทธิภาพไปสู่สังคมในวงกว้างเพื่อช่วยยกระดับการเข้าถึงเครื่องมือบริหารจัดการการเงินส่วนบุคคลอย่างเท่าเทียม ผ่านผู้เชี่ยวชาญของกลุ่ม XSpring โดยเฉพาะการส่งต่อความรู้ไปในกลุ่มอาชีพที่มีความเปราะบางด้านการเงิน เช่น นักกีฬา ซึ่งเป็นกลุ่มที่สามารถสร้างทั้งชื่อเสียง ความสำเร็จ และความมั่งคั่งทางการเงิน แต่กลับพบว่าบ่อยครั้งที่ความสำเร็จเหล่านั้นมักไม่ยั่งยืน ดังนั้น XSpring จึงอยากเข้ามามีส่วนร่วมในการเปลี่ยนอนาคตทางการเงินของกลุ่มนักกีฬาในทุกประเภทให้ก้าวข้ามความเสี่ยงที่เคยเกิดขึ้นมาในอดีต ด้วยการริเริ่มโครงการ “Play to Win” ขึ้นมาเป็นครั้งแรก โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Play to Win – สังเวียนชีวิตที่แพ้ไม่ได้” ซึ่งเป็นการร่วมมือกับ วัน แชมเปียนชิพ ประเทศไทย (ONE Championship) และ สนามมวยเวทีลุมพินี โดยศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจด้านการเงินแก่บุคลากรในวงการมวย เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมกีฬาในประเทศไทย เพื่อนำไปสู่ความมั่นคงทางการเงินในระยะยาว โดยโครงการนี้จัดขึ้นเป็นปีแรก เริ่มที่กีฬามวยไทย ก่อนที่จะจัดต่อเนื่องทุกปีและต่อยอดไปยังกีฬาทุกประเภท

โปรเจ็กต์ Play to Win ได้รับเกียติจากผู้คว่ำหวอดด้านการเงินการลงทุนและการกีฬามาร่วมขึ้นสังเวียนแชร์ประสบการณ์ ถ่ายทอดความรู้ด้านการเงิน นำโดยนายยศกร ฟอลเล็ต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็กซ์สปริง จำกัด (XSpring AM) ที่จะมาให้ความรู้เกี่ยวกับแนวทางการจัดการรายได้อย่างยั่งยืน พร้อมด้วย ‘โค้ชเป๊ก’ ปุณยวีร์ จันทรขจร Money Coach และผู้ดำเนินรายการการเงินการลงทุน เจ้าของพ็อกเก็ตบุ๊กการลงทุนระดับ Best Seller ทั้งด้านหุ้น และทองคำ ที่จะมาถ่ายทอดการบริหารจัดการการเงินพื้นฐาน ลีซอ-ธีรเทพ วิโนทัย อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ที่จะมาเล่าประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับปัญหาที่เคยประสบในการบริหารจัดการเงิน พร้อมด้วย วรปัฐ อรุณภักดี ผู้ประกาศข่าวและนักพากย์กีฬาชื่อดังจากไทยรัฐทีวี และผู้ก่อตั้งยูทูบช่อง Think Curve – คิดไซด์โค้ง ที่จะมาถ่ายทอดเรื่องการสร้างตัวตน (Personal Branding) ให้กับเหล่านักกีฬาผ่านสื่อโซเชียลเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับตัวเอง
นอกจากนี้ ยังมี รถถัง จิตรเมืองนนท์ แชมป์โลกมวยไทยของ ONE และ ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ในฐานะตัวแทนนักกีฬาที่คลุกคลีในวงการมวยไทยมาตั้งแต่เด็ก

โดยซุปเปอร์เล็กเผยว่าตนได้เห็นปัญหาด้านการบริหารจัดการเงินของเพื่อนร่วมอาชีพมามากมายและตระหนักถึงประเด็นนี้มาตลอด และตนต้องการก้าวข้ามปัญหาด้านการเงินเพื่อไม่ให้ซ้ำรอยกับเพื่อนร่วมอาชีพหลายคนที่ก้าวพลาดมาก่อน ซึ่งเป็นโอกาสดีของนักกีฬามวยไทยหากได้โครงการนี้เข้ามาช่วยให้ความรู้

“ผมเชื่อว่าโปรเจกต์นี้ไม่ใช่แค่จะให้ความรู้เกี่ยวกับการเงิน แต่จะเป็นการพลิกชีวิตของนักมวยครั้งสำคัญ ให้มีความรู้ความเข้าใจ รู้จักวางแผนการออมและการใช้เงิน รู้จักการลงทุน และไม่ตกเป็นเหยื่อของผู้ที่จะมาชักชวนไปลงทุนแบบรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แม้เรื่องการบริหารจัดการด้านการเงินจะเป็นเรื่องไกลตัว แต่ผมในฐานะตัวแทนนักมวยมั่นใจว่านักกีฬามีความพร้อมที่จะฝึกฝนและเรียนรู้กับความรู้ใหม่ ๆ ในครั้งนี้ เพื่อให้สังเวียนชีวิตนี้ไม่มีคำว่าแพ้ตลอดไป” ซุปเปอร์เล็กกล่าว

ด้าน #รถถัง จิตรเมืองนนท์ ก็ได้กล่าวว่าทุกวันนี้มีเพื่อนๆชวนไปลงทุนหลายรูปแบบ เนื่องจากตนเองก็มีความคิดที่จะวางแผนการเงินสำหรับช่วงเวลาหลังการเลิกอาชีพนักมวย จึงลองเข้าไปลงทุนตามคำชักชวนพบว่าไม่ง่ายถือเป็นเรื่องดีที่มีโครงการนี้

“ในความเป็นจริง นักมวยหลายคนก็มีความสนใจในการลงทุน เพื่อต่อยอดรายได้ที่มีอยู่ แต่บางคนก็ไม่รู้ว่าจะเริ่มจากการลงทุนแบบไหนถึงจะเหมาะกับตัวเรา โครงการนี้ หากเปรียบเหมือนการต่อยมวย ก็เหมือนการฝึกฝนให้นักมวยก้าวผ่านจุดอ่อนของตัวเอง ให้แข็งแกร่งและไม่แพ้ทุการแข่งขันในสนามการเงิน” รถถังกล่าว

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

 

ข่าวมวย ล่าสุด