muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 3 พฤษภาคม 2024 10:21 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » รถถัง สถิติสุดบ้าคลั่ง ถึงแม้จะถูกซับมิชชันแพ้ครั้งแรกในชีวิต

รถถัง สถิติสุดบ้าคลั่ง ถึงแม้จะถูกซับมิชชันแพ้ครั้งแรกในชีวิต

อัพเดทวันที่ 1 เมษายน 2022 เข้าดู 221 ครั้ง

รถถัง จอมบู๊ขวัญใจมหาชน ถึงแม้ว่าปัจจุบันนี้แฟนมวยทั่วโลก จะทราบกันดีว่าเจ้าตัวนั้นเพิ่งจะแพ้ไป แต่อย่างไรก็ตามสิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับนั่นก็คือ เจ้าตัวนั้นมีความสุดยอด อยู่เพราะจากสถิติ ปัจจุบันนี้ต้องยอมรับเลยว่า ยังคงแชมป์โลกไร้พ่าย (รูปแบบมวยไทย) อย่างไรก็ตามไม่นานมานี้เจ้าตัวก็เพิ่งจะ เผยสาเหตุที่ไม่ยอม แท็ปเอาต์แม้ ถูกรัดจนหลับ เพราะต้องการสู้ขาดใจ จนหยดสุดท้าย ก่อนพ่าย “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” ไปอย่างน่าเสียดาย ในศึก ONE X เมื่อวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา ในศึกใหญ่ฉลองครบรอบ 10 ปีวัน แชมเปียนชิพ ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม อีกหนึ่งไฮไลต์ที่หลายคนรอคอย คือการเผชิญหน้ากันของสองนักสู้ขาโหด ระหว่าง รถถัง กับ ดีเจ เจ้าของแชมป์โลก MMA ผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล 12 สมัย ภายใต้กติกาพิเศษมวยไทย – การต่อสู้แบบผสมสาน 4 ยก

รถถัง

อย่างไรก็ตามต้องยอมรับเลยว่า ยกแรกนั้นจะสังเกตและเห็นชัดว่า ยกแรกรถถัง ได้ปล่อยอาวุธทุบรูปแบบ จะประเคนอาวุธมวยไทย เข้าใส่อย่างหนัก แต่ ดีเจ ยังเก๋าพอเอาตัวรอดได้ กระทั่งยกที่ 2 นักสู้ชาวไทยพลาดท่าโดนจับเทกดาวน์ ก่อนเจ้าของฉายา “ไมตี้ เมาส์” จะเผด็จศึกด้วยการซับมิชชันในท่าเรียร์ เนกเกด โช้ก (รัดคอจากด้านหลัง) จนสลบคาเวทีโดยไม่มี การแท็ปเอาต์ขอยอมแพ้ หลังจากฟื้นคืนสติ แม้จะยังทำใจยากที่ได้รู้ว่าเกมจบลงไปแล้ว แต่ รถถัง ก็ยอมรับว่าตนแพ้โดยไม่มีข้อสงสัย แต่สิ่งที่ยังติดค้างในใจคือ ความรู้สึกมึนงงผสม ความเสียดาย ที่เกมนี้จบเร็วเกินไป

อย่างไรก็ตามปัจจุบันนี้หลังจากแพ้เจ้าตัวก็ได้เปิดใจว่า “ตนเองนั้นวินาทีนี้ รู้สึกหงุดหงิด กับตัวเองครับ รู้สึกว่ามันเร็วไปไหม คือผมยังยึดติดกับช่วงที่ยั งไม่หมดสติว่า เรายังไม่แพ้นะ แต่พอตื่นขึ้นมากลับพบว่าตัวเองแพ้แล้ว ผมก็รู้สึกเสียใจ เพราะไม่เคยเห็นสภาพตัวเองแบบนั้น ที่แขนไม่มีแรงไปเลย จริง ๆ ผมไม่ได้เสียใจเพราะแพ้ หรือเสียใจที่เราขึ้นไปชก แต่ผมอยากโชว์สิ่งที่เราเรียนมา ให้เต็มที่มากกว่านี้ ผมอยากแสดงให้ทั่วโลกรู้ว่า คนไทยไม่ได้เก่งแค่มวยไทย เราสู้ได้ทั้งคิกบ็อกซิ่งและ MMA”

รถถัง

“แต่อย่างไรก็ตามสิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับก็คือว่า ถึงผมจะแพ้ไฟต์นี้ ไม่ใช่ว่าผมจะยอมแพ้ หรือจะไม่เอา MMA แล้ว แต่นี่เป็นบทเรียนที่ต้องกลับมาแก้ไข เราแพ้เพราะคู่ต่อสู้เป็นถึงระดับตำนาน ผมบอกตัวเองว่าอย่าไปท้อ อย่างที่เคยบอกว่าผมจะไม่ยอมแพ้ ถ้ายังมีลมหายใจอยู่”

ปัจจุบันนี้ต้องยอมรับเลยว่าในประเทศไทยนั้นทั้งด้าน รถถัง จิตรเมืองนนท์ ยังคงแชมป์โลกไร้พ่าย (รูปแบบมวยไทย) ถึงวันนี้ยังกล่าวได้ว่า “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต สามารถรักษาสถิติไม่แพ้ใครในกติกา “มวยไทย” ที่ตัวเองครองเข็มขัดอยู่ แม้ไฟต์ล่าสุดจะพ่ายให้กับตำนาน MMA “ดีเจ” ดิมิเทรียส จอห์นสัน แต่ก็เกิดขึ้นในยกที่สอง ซึ่งแข่งขันในกติกา MMA ด้วยการจบแบบเกมภาคพื้น

รถถัง

สถิติใน ONE (เรียงจากล่าสุด)
◾ แพ้ซับมิชชัน ดิมิเทรียส จอห์นสัน (ยก 2 MMA)
◾ ชนะคะแนน แดเนียล วิลเลียมส์ (มวยไทย)
◾ ชนะคะแนน ทาเกียร์ คาลิลอฟ (คิกบ็อกซิ่ง)
◾ ชนะคะแนน เพชรดำ เพชรยินดีฯ (มวยไทย)
◾ ชนะทีเคโอ. โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี (มวยไทย)
◾ ชนะคะแนน วอลเตอร์ กอนซาลเวส (มวยไทย)
◾ ชนะคะแนน โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี (มวยไทย)
◾ ชนะทีเคโอ. ซก ที (กาก้า) (มวยไทย)
◾ ชนะคะแนน ฮาคิม ฮาเมช (มวยไทย)
◾ ชนะคะแนน ฟาห์ดี คาเล็ด (มวยไทย)
◾ ชนะคะแนน เซอร์จิโอ วีลเซน (มวยไทย)

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด