muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 29 เมษายน 2024 8:30 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ริตู โฟกาต แพ้ส่ง แสตมป์คว้าแชมป์ ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์หญิงคนแรก

ริตู โฟกาต แพ้ส่ง แสตมป์คว้าแชมป์ ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์หญิงคนแรก

อัพเดทวันที่ 4 ธันวาคม 2021 เข้าดู 90 ครั้ง

ริตู โฟกาต แพ้ ส่ง แสตมป์คว้าแชมป์ ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์หญิงคนแรก แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ เรียกได้ว่าสร้างเซอร์ไพรส์อย่างหนักสำหรับการที่เจ้าตัวนั้นได้ออกมาโชว์ฟอร์มสุดยอด กลับเกมนอนเหนือความคาดหมาย จัดซับมิสชันอาร์มบาร์สยบมวยปล้ำสาวแกร่งแดนโรตี “ริตู โฟกาต” ผงาดเป็นแชมป์ ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ หญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ วัน แชมเปียนชิพ

 

ควันหลงสำหรับเกมการแข่งขัน ที่แฟนมวยชาวไทยนั้นติดตามกันอย่างเหนียวแน่นสำหรับ การแข่งขัน ONE: Winter Warriors เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม 2564 ที่ได้มีการจัดหนักจัดเต็มความมันที่ สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม โดยไฮไลต์อยู่ที่คู่รองของรายการระหว่าง “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” นักสู้สาวระยอง วัย 24 ปี เปิดศึกชิงเข็มขัด ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง รอบชิงชนะเลิศ กับนักมวยปล้ำสาวชาวอินเดีย “ริตู โฟกาต” วัย 27 ปี

ไม่ได้ว่าแค่ยกแรก ก็ทำเอาแฟนมวยที่ติดตามมาอย่างยาวนานก็นั่งกันไม่ติดเก้าอี้ก็เลยทีเดียวสำหรับ ตัวแม่มวยปล้ำ ริตู พุ่งเข้าหวังรวบ แสตมป์ ลงเล่นเกมนอนที่ถนัด แต่ แสตมป์ รู้ทันจึงสกัดด้วยเข่า และปักหลักใช้แม่ไม้มวยไทยทั้งเข่าและแข้งเป็นการตอบโต้ ริตู ได้จังหวะเข้าจับขาไว้ได้แต่ แสตมป์ ก็แก้มเกมมาดี ทำให้ ริตู ไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก

และสิ่งที่สร้างความเซอร์ไพรส์นั่นก็คือยกสอง ริตู เธอนั้นได้อาศัย จังหวะเข้ารวบและพา แสตมป์ ลงพื้นได้สำเร็จ โดยหวังจะใช้ท่าไม้ตาย “ซ้ายคอนโทรล” เผด็จศึก แต่กลับเป็นฝ่ายถูก แสตมป์ แก้ทางด้วยการใช้ขาสองข้างคีบคอไว้ก่อนที่ทั้งคู่จะยื้อยุดกัน จนเข้าทางให้ แสตมป์ สามารถล็อก ริตู ด้วยท่าอาร์มบาร์ (ล็อกแขน) จน ริตู ต้องแท็บในนาทีที่ 2.14 ของยกที่สอง ส่งให้ แสตมป์ คว้าเข็มขัด ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ มาพาดบ่าได้สำเร็จ

ริตู โฟกาต

อย่างไรก็ตามโดยหลังการชกสาวไทยจากระยอง แสตมป์ เปิดความรู้สึกเผยว่ารู้สึกดีใจและเซอร์ไพรส์ที่ตัวเองสามารถเอาชนะตัวแม่มวยปล้ำในท่าอาร์มบาร์ได้ ส่วนไฟต์ต่อไปที่จ่อคิวชิงบัลลังก์กับแชมป์โลกรุ่นอะตอมเวตคนปัจจุบันอย่าง “แองเจลา ลี” ตนจะพยายามซ้อมให้หนักกว่านี้เพื่อกระชากเข็มขัดมาให้ได้

ทั้งนี้เจ้าตัวยังได้โพสต์ระบายความรู้สึกลง Facebook หรือว่า ค่ำคืนนี้ หนูทำสำเร็จไม่ได้เรย ถ้าหนูไม่ได้ เสี่ยบรรจง กับนายเปรมคอยเตือนคอยสอนคอยจ้ำจี้จ้ำไชในการซ้อม และหนูจะไม่รู้อะไรเกี่ยวกับมวยปล้ำและบีเจเจเรย ถ้าหนูไม่ได้โค้ชดีเจคอยสอนคอยบ่น ขอบคุณพี่ก๊อต(Y2K)ที่ช่วยเป็นคู่ปล้ำให้ตลอดเวลา ขอบคุณ เจเนลินที่บินมาช่วย ขอบคุณแฟร์เท็กมากๆ ขอบคุณคุณชาตรี ที่ให้โอกาสให้หนูได้วันนี้มา ขอบคุณone championship ขอบคุณพ่อกับแม่ที่ให้กำลังใจเสมอ ขอบคุณทุกๆคนที่คอยเชียร์

ริตู โฟกาต

อย่างไรก็ตามสำหรับดคู่เอกของรายการ แชมป์โลกซูรินาม “รีเกียน เออร์เซล” ป้องกันตำแหน่ง ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เวต กับผู้ท้าชิงรัสเซีย “อิสลาม มูร์ตาซาเอฟ” ผลเข็มขัดไม่เปลี่ยนเอว โดยฝ่ายผู้ท้าชิงออกอาวุธจะแจ้งในช่วงสองยกแรก ก่อนที่แชมป์จะเดินเครื่องไล่บี้ตามมาทัน และชนะคะแนนไปอย่างไม่เป็นเอกฉันท์

ผลการแข่งขันทุกคู่ศึก ONE: Winter Warriors

– รีเกียน เออร์เซล ชนะคะแนน อิสลาม มูร์ตาซาเอฟ อย่างไม่เป็นเอกฉันท์ (ชิงแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เวต)

– แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ชนะซับมิสชัน (อาร์มบาร์) ริตู โฟกาต นาทีที่ 2:14 ของยกที่ 2 (เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง รอบชิงชนะเลิศ)

– ฮิโรกิ อากิโมโตะ ชนะคะแนน ชิว เจียนเหลียง อย่างเป็นเอกฉันท์ (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต)

– ดากี อาร์สลานาลิเอฟ ชนะน็อก ทิโมเฟย์ นาสติวคิน นาทีที่ 0:49 ของยกที่ 3 (MMA รุ่นไลต์เวต)

– บูเชชา ชนะซับมิสชัน (เรียร์ เนกเก็ด โช้ก) คัง จี วอน นาทีที่ 2:27 ของยกที่ 1 (MMA รุ่นเฮฟวีเวต)

– ยูยะ วากามัตสึ ชนะคะแนน ฮู หยง อย่างเป็นเอกฉันท์ (MMA รุ่นฟลายเวต

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด