muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 7 พฤษภาคม 2024 6:45 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » รู้ซึ้งถึงคนจนดี ชาตรี ศิษย์ยอดธง เปิดชีวิตอดีตยากจน สู่นักธุรกิจหมื่นล้าน

รู้ซึ้งถึงคนจนดี ชาตรี ศิษย์ยอดธง เปิดชีวิตอดีตยากจน สู่นักธุรกิจหมื่นล้าน

อัพเดทวันที่ 19 ธันวาคม 2022 เข้าดู 112 ครั้ง

รู้ซึ้งถึงคนจนดี ชาตรี ศิษย์ยอดธง เปิดชีวิตอดีตยากจน สู่นักธุรกิจหมื่นล้าน ปัจจุบันนี้ต้องยอมรับเลยว่าเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่แฟนมวยทั่วโลกให้การยอมรับไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้จัดตั้ง ประธาน รวมทั้งซีอีโอ ของ ONE ทราบกันดีว่า วัน แชมเปียนชิพ ได้ออกมาเขย่าวงการมวยไทยกับการที่มีการ ยืนยันมีแผนจะผลักดันให้ นักมวยไทยระดับซูเปอร์สตาร์ผู้ที่เป็น “สุดยอดของที่สุด” ได้รับค่าตัว 10 ล้านบาทต่อไฟต์ ในศึก ONE ลุมพินี ที่จะประเดิมนัดปฐมฤกษ์ ในวันศุกร์ที่ 20 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

ชาตรี ศิษย์ยอดธง

แถมล่าสุดนี้ยังประกาศต่ออีกด้วยว่า ข่าวดีรับปีใหม่ เผยกับสื่อมวลชน ถึงหลักการเพิ่มค่าตัวแชมป์โลก ONE คนไทย ซึ่งสอดคล้องกับความมุ่งมั่นเดิมของหน่วยงานที่ต้องการช่วยส่งเสริมนักกีฬาที่มีพรสวรรค์แล้วก็มีความรู้ความสามารถให้พ้นจากความทุกข์ยาก และก็มีชีวิตตอนปลายที่ดี กับสร้างแรงจูงใจให้นักกีฬาไทยคนอื่น

“ในปีต่อไป 2566 แชมป์โลกคนประเทศไทยจะได้ค่าตอบแทนมากขึ้นเป็นเกือบจะ 4 ล้านบาท และก็ถ้าเกิดได้โบนัสด้วย เขาก็จะได้รับเกือบจะ 6 ล้านบาท ลองนึกถึงสินะครับ ไม่เคยมีตรงไหนในประวัติศาสตร์ของแวดวงกีฬาการต่อสู้ไทย ที่แชมป์มวยไทยจะได้เงินค่าจ้างมากมายขนาดนี้มาก่อน แม้กระนั้นผมต้องการทำ ผมต้องการสร้างวีรบุรุษจริงๆ ต้องการช่วยนักมวยของพวกเรา อยากที่จะให้ทั้งโลกมีความเห็นว่า นักมวยไทยของพวกเรายอดเยี่ยมระดับนานาชาตินะครับ”

“ที่สำคัญ ผมต้องการให้เรื่องราวของนักมวยไทยสร้างแรงดลใจให้คนทั้งโลก มองอย่าง ‘รถถัง’ กับ ‘น้องโอ๋’ ที่เคยยากจนข้นแค้น แต่ว่าวันนี้เขามีเงินหลายล้าน มีบ้าน มีรถยนต์ ไม่มีความสำคัญว่าคุณควรจะเป็นนักมวยก็ได้ แม้กระนั้นผมต้องการที่จะให้เรื่องราวกลุ่มนี้เป็นแรงดลใจสำหรับคนทุกอาชีพ
ไม่ว่าคุณจะต้องการเป็นนักมวย จะเป็นแพทย์ หรืออาชีพอะไร ต้องการที่จะให้สู้ รวมทั้งทำงานมากเสมือนอย่างที่นักมวยของพวกเราที่ได้ผ่านความลำบากมาขอรับ”

ชาตรี ศิษย์ยอดธง
จากข่าวดีนี้พอๆกับว่าแชมป์โลก ONE คนไทยที่ครอบครองตำแหน่งในตอนนี้ ซึ่งดังเช่น แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟคุณร์เวต (155 เปรียญ) “ซุปเปอร์บอน ราชสีห์มาวิน”, แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟคุณร์เวต (155 เปรียญ) “พระอาทิตย์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม”, แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (145 เปรียญ) “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว”, แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (145 เปรียญ) “เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส” และก็แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (135 เปรียญ) “รถถัง จิตรเมืองความรื่นเริง” อู้ฟู่ต้อนรับปีใหม่ 2566 กันเลย

และล่าสุดนี้ต้องยอมรับเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่หลายคนไม่เคยรู้อย่างแน่นอน สำหรับความจนของทางด้าน “ชาตรี ศิษย์ยอดธง รู้ซึ้งถึงคนจนดี โดยล่าสุดนี้บทความดังกล่าวได้มีการแชร์ถึงสมัยตอนที่ บิ๊กบอส เรียน MBA อยู่ที่นั่น

“ย้อนไปไปในตอนนั้น ผมมีเพียงแค่กระเป๋าใบเดียวที่ขนทรัพย์สมบัติทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต กับความรู้สึกหมดกำลังใจในความแร้นแค้นของครอบครัว กระทั่งจะต้องปิดประเด็นนี้เป็นความลับ การได้ทานข้าววันละมื้อไม่ใช่เรื่องที่จะจะต้องรีบเร่งป่าวร้องบอกคนไหนกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรั้วมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด”

“ผมดำรงชีวิตด้วยเงินเพียงแค่ 4 เหรียญต่อวัน (ซึ่งน้อยอยู่ดีสำหรับการดำเนินชีวิตที่อเมริกา) จำต้องนับเงินทุกบาททุกเงินอย่างประหยัด ผมไม่มีแม้กระทั้งเงินจะขึ้นรถโดยสารประจำทาง ผมรับสอนมวยไทย เป็นติวเตอร์ กู้ยืมเงิน ดำเนินการทุกๆอย่างที่กีดขวางเพื่อมีชีวิตอยู่รอด แม้กระนั้นสิ่งที่บ้าไปกว่านั้นเป็น การจำเป็นต้องแอบเอาแม่เข้าไปอยู่ในหอนิสิตร่วมกัน เนื่องจากว่าแม่ไม่มีที่จะอยู่”

“ชีวิตวัยเด็ก ผมมิได้เกิดขึ้นมาอย่างยากจนข้นแค้น ครอบครัวผมมีฐานะ มีความรักความอบอุ่น แต่ว่าภายหลังจากธุรกิจของครอบครัวล้มละลาย เราไม่เหลืออะไร แม้กระทั้งบ้านที่จะซุกหัวนอน ส่วนพ่อก็มาทิ้งไป”

“สิ่งหนึ่งที่ผมบอกพวกท่านได้เป็น ความสบายมิได้ขึ้นกับทรัพย์สิน วันวานในตอนที่เรียนฮาร์วาร์ดเป็นเลิศในตอนที่เยี่ยมที่สุดของชีวิต ผมยังซื่อใสไม่รู้เดียงสา เป็นเด็กวัยรุ่นที่ไล่ล่าความฝัน มีพลังอย่างแรงกล้าที่จะพาครอบครัวหนีจากความแร้นแค้น แล้วก็ทำสิ่งที่มีคุณค่าเพื่อชื่อของผมจารึกไว้บนโลกใบนี้”

ชาตรี ศิษย์ยอดธง

“ถ้าเกิดคุณกำลังพบเจอกับตอนที่ยากลำเค็ญในชีวิต ข้อเสนอแนะของผมเป็น ดูทั้งหมดทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นช่องทาง มันตรงเวลาที่คุณจะได้ส่งประกาย มานะ ผ่านผ่านไปให้ได้ มันเป็นบทเรียนล้ำค่า ยินดีกับสิ่งที่มี อย่ายอมยกธงขาว ควรจะรำลึกไว้ว่า เรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ ล้วนเกี่ยวเนื่องกับการพบเจอปัญหา รวมทั้งการฝ่าฟันไปอย่างผู้ชนะ”

“ปัญหาเป็นบ่อเกิดของความใหญ่โต คุณมีพลังมากยิ่งกว่าที่คุณทราบ หม้อดินเผาที่อบแดดก็เป็นไปได้เพียงแต่หม้อดินปกติ แม้กระนั้นเมื่อเอามันไปผ่านความร้อนและก็เปลว มันจะแปลงเป็นเครื่องปั้นดินเผาที่สวยรวมทั้งมีคุณค่า” “พวกเราทุกคนล้วนเป็นหม้อดินเผา ที่พร้อมจะกลายเป็นเครื่อ งปั้นลายครามอันสวยสดงดงาม”

อย่างไรก็ตามต้องยอมรับเลยว่าปัจจุบันนี้ รู้ซึ้งถึงคนจน ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมปัจจุบัน นักมวยไทยของเรากำลังจะเปลี่ยนแปลง ชีวิตอย่างแบบว่า ไม่มีครั้งไหนที่จะเปลี่ยนแปลงได้เท่านี้ อย่างไรก็ตามต้องติดตามกันต่อไป ว่านักมวยไทยของเราจะสามารถเจริญเติบโต และก้าวไปสู่ระดับโลกได้มากน้อยเพียงใด 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด