muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 30 เมษายน 2024 1:06 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ร่ำไห้ เพชรทนง หลั่งน้ำตาลูกผู้ชาย ยังเชื่อ ONE ยุติธรรมและแฟร์ที่สุด

ร่ำไห้ เพชรทนง หลั่งน้ำตาลูกผู้ชาย ยังเชื่อ ONE ยุติธรรมและแฟร์ที่สุด

อัพเดทวันที่ 27 กรกฎาคม 2023 เข้าดู 17 ครั้ง

ร่ำไห้ เพชรทนง หลั่งน้ำตาลูกผู้ชาย ยังเชื่อ ONE ยุติธรรม ออกมายืนยันความบริสุทธิ์ สำหรับ เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส ล่าสุดนี้พร้อมทนาย ได้ไลฟ์สดชี้แจง กรณีโดนปลดแชมป์ เมื่อเวลา 14.00 ที่ผ่านมาผ่านเพจ Petchtanong Petchfergus โดยยังยืนยันสารที่ตรวจพบมาจากการรักษาข้อศอก ซึ่งมีเอกสารการรักษาทุกอย่าง ทั้งนี้โดยเพชรทนง ร่ำไห้ หลั่งน้ำตา ยังเชื่อ ONE ยุติธรรมและแฟร์ที่สุด หวังว่าผู้ใหญ่จะให้อุทธรณ์ รับพิจารณาบทลงโทษใหม่

เพชรทนง

โดยออกมาเปิดใจว่า สารที่ถูกตรวจพบ เป็นส่วนผสมในตัวยาที่ใช้ในการรักษาอาการบาดเจ็บข้อศอกซ้าย ซึ่งทุกอย่างมีหลักฐานยืนยันครบถ้วน ทั้งใบรับรองแพทย์และประวัติการรักษา

หลังจากนั้นย้อนกลับไปวันที่  10 มิถุนายน 2566 ระหว่างที่เดินทางไปชมการแข่งขัน ONE Fight night ที่สนามมวยลุมพินี ตอนนั้นก็ได้ถูกสุ่มตรวจปัสสาวะ ซึ่งก่อนที่จะเข้าสู่กระบวนการ ตนได้มีการแจ้งแล้วว่าใช้ยาอะไรบ้างในระหว่างการรักษา

จำได้ว่าช่วงนั้น ทีมงานสุ่มตรวจ ไม่ได้สนใจกับการชี้แจง และตนเองก็ไม่ได้กังวลและยินยอมเข้าสู่กระบวนการสุ่มตรวจตามขั้นตอน กระทั่งผลการตววจออกมา ก็ไม่ได้มีการแจ้งมาจาก ONE แต่อย่างใด และไม่เคยมีใครให้ความรู้เรื่องการใช้สานต้องห้ามแต่อย่างใด

ยังจำได้ดีว่าในไฟต์ที่ชิงแชมป์โลกเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ทั้งก่อนและหลังชก มีการตรวจสารต้องห้ามแล้ว และไม่พบความผิดปกติอย่างใด

และการกระทำดังกล่าวที่ถูกปลดแบบสายฟ้าแลบ ยอมรับว่าไม่เป็นธรรมกับตัวเอง และได้ขอวิงวอนไปยังผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมให้โอกาสในการชี้แจ้งกับต้นสังกัด และแนะนำช่องทางในการอุทธรณ์ทำสั่ง เพื่อให้ตัวเองได้มีโอกาสยืนยันความบริสุทธิ์ตามขั้นตอนอีกครั้ง

และตอนในขั้นตอนทางกฎหมาย จะมีการดูรายละเอียดต่าง ๆ ในสัญญาว่า จะสามารถทำอะไรได้บ้างในอนาคต รวมถึงจะมีการยื่นหลักฐานต่าง ๆ เกี่ยวกับการรักษา ให้กับต้นสังกัดพิจารณาสำหรับการอุทธรณ์

เพชรทนง

ก่อนที่จะปิดไลฟ์สดก็ได้หลั่งน้ำตาลูกผู้ชายด้วยความเสียใจ พร้อมกับกล่าวย้ำอีกครั้งเพื่อขอความเป็นธรรมให้กับตัวเอง เนื่องจากเพิ่มเซ็นสัญญาใหม่เมื่อเร็ว ๆ เพิ่มอีก 2 ปี แต่กลับโดนแบน 1 และไม่ได้ขึ้นชกมาแล้ว 8 เดือน ทำให้มีโอกาสที่จะได้ชกจริง ๆ อยู่อีกเพียงแค่ไม่กี่เดือนเท่านั้น.

ซึ่งแน่นอนว่าตอนนี้หลายคนคงสงสัยว่าวินาทีนี้ เข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต  ที่ปัจจุบันนี้ไม่มีผู้ครอบครอง “ใคร?” สมควรจะได้ชกชิงแชมป์ว่าง..?!?! ตามกติกาสากลที่ปฏิบัติกันมา ไม่ว่าจะเป็น มวยไทย, มวยสากล, คิกบ็อกซิ่ง หรือกีฬาต่อสู้อื่น ๆ จะให้สิทธิ์ รองแชมป์อันดับ 1 และ 2 ได้ชิงแชมป์ว่าง เว้นเสียแต่ว่านักกีฬาคนหนึ่งคนใดไม่พร้อมชก ก็จะให้สิทธิ์รองแชมป์อันดับสูงในลำดับต่อไปได้ชกชิงแชมป์ว่างแทน

ซึ่งแน่นอนว่าตอนนี้กำลังหอมหวานเป็นอย่างมากโดยเฉพาะ รองแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ทั้ง 5 คน เพราะทุกคนนั้นสามารถมีโอกาสที่จะได้ ชิงแชมป์ว่างทุกคน รวมทั้งรองแชมป์โลก ONE มวยไทย, นักกีฬาที่ไม่มีอันดับ แต่โชว์ฟอร์มดี หรือแม้กระทั่ง เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส ยื่นอุทธรณ์ผ่านจนพ้นผิด ก็มีโอกาสได้ชิงเข็มขัดกับเขาเช่นกัน และเมื่อพลิกดูอันดับรุ่นแบนตัมเวต 145 ปอนด์ จะพบว่า อันดับ 1 เป็นนักชกญี่ปุ่น ฮิโรกิ อากิโมโตะ เจ้าของสถิติ ชนะ 26 แพ้ 2 เสมอ 0 , น็อก 10 หลังเสียเข็มขัดให้ เพชรทนง เมื่อ 8 เดือนก่อน อากิโมโตะ ยังไม่ได้กลับมาชกอีกเลย แต่ถึงอย่างไรก็มีโอกาสสูงที่จะได้เป็นตัวยืนรอชกชิงแชมป์ว่าง

 

โดยคนแรกที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้สำหรับอันดับ 2 อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ นักชกชาวรัสเซียกับสถิติสุดโหด 13-10-0 , น็อก 5อดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่งแม้จะรั้งอันดับสูง แต่ต้องยอมรับว่า การพลิกแพ้ มาฟลุด ตูปิเยฟ จากอุซเบกิสถาน เมื่อ 10 มีนาคมที่ผ่านมา รวมถึงการแพ้น็อกน้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทยจนทำให้เสียสถิติแพ้ 2 ไฟต์ติดอาจถูกมองข้ามจนวืดชิงแชมป์ว่าง เพราะฟอร์มไม่ร้อนแรงเหมือนเดิม

ส่วนอีก 1 คนถึงว่าเป็นนักชกขวัญใจชาวไทยสำหรับ อันดับ 3 น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย  สำหรับสถิติสุดโหด 265-55-10 , น็อก 80) การเสียเข็มขัดแพ้น็อก โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี แค่ยกแรก อาจมองได้ว่า น้องโอ๋ พลาดไป ซึ่งแฟนมวยชาวไทยส่วนใหญ่ก็คิดอย่างนั้น จึงเรียกร้องให้ วัน แชมเปียนชิพ จัดทั้งคู่ชกแก้มือกันทันที

เพชรทนง

และคนสุดท้ายคนที่ 4 ฟิลิปเป โลโบ จากประเทศแซมบ้าบราซิล  พร้อมสถิติสุดโหด 22-8-0  น็อก 11) ถูกยอมรับว่าปัจจุบันนี้เป็น “ม้ามืด” ที่มีโอกาสสอดแทรกขึ้นมาชิงแชมป์ว่าง ก็น่าจะเป็นนักชกบราซิลรายนี้ เพราะไฟต์ล่าสุดเอาชนะ เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ อย่างเข้าตา แถมก่อนหน้านั้นก็ปราบนักมวยไทยระดับตัวท็อปอย่าง รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม และ ยอดพนมรุ้ง จิตรเมืองนนท์

 

ทั้งนี้ก็ต้องจับตาดูกันอย่างใกล้ชิด เพราะเข็มขัดเส้นนี้เป็นอีก 1 เส้นที่หลายคนนั้นตั้งตารอคอยที่จะอยากได้ชิงมา ปัจจุบันนี้ยังมีนักมวยที่มีความเหมาะสม แต่ยังไม่ได้เข้าอันดับ รอหยิบชิ้นปลามันอีกหลายคน เชื่อว่าการพิจารณษคู่ชิงแชมป์ว่างจะต้องกระทำอย่างรอบคอบภายใต้เหตุผลและเงื่อนไขที่กล่าวไว้ข้างต้น จนเมื่อทุกอย่างสะเด็ดน้ำแล้วประกาศชื่อคู่ชิงแชมป์ว่างออกมา แฟนมวยจะต้องนับวันรอชมอย่างแน่น

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด