muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 17 พฤษภาคม 2024 12:15 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ฤกษ์ดี! “เวทีมวยลุมพินี” พร้อมเปิดวิกปัดฝุ่นรอบ 8 เดือน ในวันอังคารที่ 24 พ.ย.นี้

ฤกษ์ดี! “เวทีมวยลุมพินี” พร้อมเปิดวิกปัดฝุ่นรอบ 8 เดือน ในวันอังคารที่ 24 พ.ย.นี้

อัพเดทวันที่ 19 พฤศจิกายน 2020 เข้าดู 356 ครั้ง

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.63 ที่ผ่านมาที่สนามมวยเวทีลุมพินี มีการจัดงานแถลงข่าวความพร้อมการกลับมาเปิดสนามจัดการแข่งขันมวยไทยอีกครั้งในรอบ 8 เดือน นับตั้งแต่ปิดสนามไปหลังจากที่เกิดเหตุการณ์ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างหนัก ในการแถลงข่าวครั้งนี้มี พลโท สุชาติ แดงประไพ นายสนามคนใหม่ของเวทีมวยลุมพินี เป็นประธานในการแถลงข่าวพร้อมคณะผู้บริหาร รวมไปถึง ชุ้น เกียรติเพชร โปรโมเตอร์ผู้จัดศึก มาร่วมในการแถลงข่าวอีกด้วย โดย พลโท สุชาติ แดงประไพ เป็นผู้แถลงรายละเอียดต่างๆ ของเวทีมวยลุมพินี “ผมในฐานะนายสนามมวย ผมขอบคุณ ผบ.ทบ. ที่ท่านได้มอบหน้าที่นี้ให้ผม โดยท่านผบ.ทบ.ได้มอบหน้าที่ให้ผมดูแลอยู่สองเรื่องคือ

เปิดสนามมวยลุมพินีโดยเร็วที่สุด โดยพิจารณาให้คนที่อยู่ฐานรากทั้งนักมวยยและเทรนเนอร์ให้ได้รับประโยชน์สูงสุด และนำสวัสดิการที่สนามมวยหาได้มอบให้กับกองทุนกองทัพสนามมวยแห่งนี้อยู่ภายใต้การอำนวยการของคณะกรรมการอำนวยการกิจการสวัสดิการในเชิงธุรกิจของกองทัพบก สิ่งที่ผมอยากดำเนินการต่อจากนี้ ผมอยากสร้างภาพลักษณ์ของสนามมวย ก่อนหน้านี้ผมได้บูรณะจัดสถานที่โดยรอบทั้งในและนอกสนามมวยไว้เรียบร้อยแล้วพร้อมใช้งาน ผมจะเปิดสนามในการแข่งขันศึกแรกในวันที่ 24 พ.ย.นี้ ถ่ายทอดสดทาง ททบ.5 ในศึกกาแล็คซี่+เกียรติเพชร เรื่องมาตรการการดูแลโควิด-19 มีการติดต่อไปยังหน่วยแพทย์ทหารบกให้มาดูแลในส่วนนี้ โดยผมมีความตั้งใจเอาเวทีนี้เปิดเวทีสาธารณะและการบริหารสังคม ผมอยากเห็นคนทั่วไปมาต่อยบนเวทีโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย สามารถใช้เวทีมาต่อยในแง่ต่างๆ

เช่นนำนักโทษที่แข่งกันภายในมาต่อยที่เวที นำทหารในกองทัพมาต่อยบนเวที และนักเรียนนักศึกษาเข้าชมฟรี สิ่งที่เป็นรายได้ของเวทีลุมพินีมาจากค่าเข้าชมกับค่าสปอนเซอร์ ไม่เพียงพอต่อรายได้โปรโมเตอร์และนักมวย เวทีลุมพินียินดีลดค่าใช้จ่ายเพื่อผู้ที่เกี่ยวข้องอยู่ได้อีกช่องทางหนึ่งที่จะนำไปสู่รายได้คือจะมีการถ่ายทอดสดแบบเสียค่าใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชั่น และเวทีมวยลุมพินียิมมวยที่เปิดสอนอยู่ด้านหลังเวทีเป็นอะคาเดมี่ ผมพร้อมให้โอกาสกับนักมวยที่มีชื่อเสียงหรือนักมวยที่ยังรับราชการทหารอยู่มาเป็นครูมวยให้กับอะคาเดมี่ เพื่อสอนผู้ที่สนใจมวยไทย ตอนนี้ผมกำลังทำโครงการเพื่อไปตอบโจทย์สังคมและสานต่อศิลปะมวยไทย

ผมตั้งใจทำสิ่งเหล่านี้ให้สำเร็จภายในสองเดือน และทีนี้ในการชกอนาคตอาจจะมีรูปแบบการแข่งขันแบบใหม่ในศึกต่างๆ ซึ่งจะไม่ชกแค่มวยไทยเท่านั้น จะมีการชกมวยสากล หรือการต่อสู้แบบผสมผสานที่ต่างชาติสนใจเพิ่มเข้าไปในแต่ละศึกด้วย อาจจะมีการจัดสัญจรเวทีมวยลุมพินีไปยังต่างจังหวัดหรือต่างประเทศครับ ส่วนเรื่องของกรรมการนะครับ ในปัจจุบันผมให้ อาจารย์อุดม ดีกระจ่าง เป็นผู้รับผิดชอบ กรรมการทุกคนต้องตัดสินแบบมีมาตรฐานและโปร่งใส ตอนนี้กรรมการลุมพินีเหลือ 15 ท่าน ผมขอย้ำนะครับ หากมีการตัดสินผิดพลาดผมเป็นผู้รับผิดชอบด้านกฏหมาย ส่วนอาจารย์อุดมจะอยู่ไม่ได้ ขอบคุณครับ”

 

ข่าวมวย ล่าสุด