muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 6 พฤษภาคม 2024 5:44 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ลุมพินี ยกเครื่อง ทั้งระบบ เตรียมเป้าหมายหารายได้จากเมืองนอก

ลุมพินี ยกเครื่อง ทั้งระบบ เตรียมเป้าหมายหารายได้จากเมืองนอก

อัพเดทวันที่ 29 เมษายน 2021 เข้าดู 46 ครั้ง

ลุมพินี ยกเครื่องเผยข่าวดีเตรียมยกทั้งระบบ และรูปแบบ ผสมผสาน สปอร์ตเอนเตอร์เทนไม่มีการพนัน พร้อมจะลุยทันที โกสปอร์ตรับเหมา เป้าหมายรายได้จากเมืองนอก โดยทางด้าน  พล.ท.สุชาติ แดงประไพ นายสนามมวยเวทีลุมพินี ได้ออกมาเผยความเป็นไปได้ถึงอนาคต สนามมวยเวทีลุมพินี โดยได้เปิดใจว่า “ ผมได้รับมอบหมายให้มาดูแลสนามวยเวทีลุมพินีจาก ท่าน ผบ.ทบ.(พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้) ให้ดำเนินการ 2 เรื่องคือ 1. รื้อเรื่องการพนัน  ซี่งผมขอเวลา 6 เดือน( ถึง เดือนกันยายน 2564 ) และ 2 ถ้ามีปัญหามากให้ปิด ผมก็กลับไปทำโปรเจ๊ค ผังงาน ไทม์ไลน์  ผมเสนอให้ทำเป็น 2 อัตลักษณ์ควงกันไป คือ ดำเนินการจัดการแข่งขันทั้งในแบบเดิมและแบบใหม่ และต้องให้สังคม O.K. ด้วย

 

ผมศึกษาดูระบบมวย ระบบการต่อสู้ทั่วโลกเขาทำอย่างไร ? ผมว่าระบบการต่อสู้มี 2 รูปแบบ คือ แนวดิ่ง ยืน 2 เท้า กับ แนวราบ แนวดิ่งนั้น มวยไทยเราโดดเด่นแน่นอน คนอยากฝึกกันมาก โดยเฉพาะต่างชาติ 90% หรือกว่านั้นให้ความสนใจมวยไทย ต่างชาติเขาเข้ามาดูมวยไทยเป็นศิลปะ  ส่วนคนไทยดูมวยไทยเกิน 90% ดูเป็นการพนัน ผมอยากทำให้มวยไทยเป็นศิลปะ ต่อยสนุก-กติกาชัด-ยุติธรรม โฟกัสไปเรื่องกติกา ผมปรับกฎกติกาทั้งระบบ ซึ่งเป็นกติกาเดียวกันนี่แหละ ปรับใหม่ และตัดสินเหมือนกันตามนั้น กรณีที่กรรมการจะให้คะแนนเห็นเป็นตรงกันข้ามจะเกิดขึ้นก็น้อยมาก หรือมีได้เฉพาะคู่ที่ชกกันได้คู่คี่สูสีกันจริง ๆ เท่านั้น

ลุมพินี

ในการจัดมวยรูปแบบเดิม ๆ อัตลักษณ์เดิม ๆ ต่อยตามความต้องการของใคร รายได้จากการจัดรูปแบบเดิม ได้จ่าย ค่าตั๋วจากแฟนมวย+สปอร์นเซอร์ โฆษณาแต่ผมมองไปไกลเกินนั้น การจัดในรูปแบบใหม่ต้องตอบโจทย์คือ ชาวต่างชาติเป็นหลัก เพราะรายได้ในรูปแบบนี้ได้จากทางออนไลน์เป็นหลัก ต่างชาติเขาต้องการดูอะไร ดูศิลปะ ดูความสนุก และการตัดสินแบบไม่มีการพนันเข้ามายุ่งเกี่ยว ต่างชาติเขาก็จะดูเข้าใจ ซึ่งตอบโจทย์ชาวต่างชาติได้ และรายได้ส่วนนี้จะมากมายมหาศาลยิ่งกว่าแบบเดิมๆ

อีกเรื่องหนึ่ง เราจะเริ่มมีการให้ มวยหญิง ขึ้นทำการแข่งขันบนเวที เรื่องนี้อาจถูกคนวิพากษ์วิจารณ์กันมากที่ไปแหกกฎจารีต ประเพณี แต่ผมถามว่าเราเกิดมาจากไหน ?  และเรื่องกีฬานั้นทั่วโลกเขาก็ให้สิทธิสตรี เท่าเทียมผู้ชาย ผมอยากจะคิดนอกกรอบ ไม่ใช่อยู่ในวังวนเดิมๆ ซึ่งผมเชื่อว่า มวยไทยเราสุดยอดอยู่แล้ว มีรากเหง้า-วัฒนธรรม-ภูมิปัญญา  แต่เหล่านี้ ทำไมจึงเป็น เพศผู้ชายผูกขาดในการเผยแพร่ ไม่ลองให้ผู้หญิงบ้าง

แต่อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะมีมวยหญิง ขึ้นเวทีมวยลุมพินี ผมได้ดำเนินการสั่งจัดเตรียมพิธีบวงสรวงใหญ่ (เสมือน เป็นการขอขอมา) และจะให้มีกรรมการผู้หญิงทำหน้าที่เป็นกรรมการตัดสินด้วย นี่เป็นการจัดรูปแบบสปอร์ต เอนเตอร์เทน ไม่เกี่ยวกับการพนัน แต่ในการจัดรูปแบบเดิมยังคงอยู่ ผมพูดเสมอว่า พี่ชุ้น (พีรพงศ์ ธีระเดชพงศ์) เขามีคุณูปการกับเวทีลุมพินี เหมือนจิตวิญญาณ 

ส่วนในรูปแบบใหม่ที่ผมกล่าวมาทั้งหมด ถ้า ผมไม่เสี่ยง-ผมไม่รับผิดชอบ ผมทำไม่ดี ก็อยู่ไม่ได้ แต่เพราะผมมีแบบแผน-วิสัยทัศน?และเป้าหมายที่ชัดเจน ทั้งแนวคิด-ไทม์ไลน์ ผมได้เรียนส่งให้ท่าน ผบ.ทบ.รับทราบและอนุมัติในหลักการที่ผมกล่าวมาทั้งหมดแล้ว ส่วนเสียงถูกวิพากษ์วิจารณ์กลับมา ผมพร้อมรับ “

 

ทั้งนี้ “บิ๊กแดง” พล.ท.สุชาติ แดงประไพ ได้เผยปัจจุบันนี้เวทีมวยได้มีการ ตกแต่ง แสง-สี-เสียง โฉมใหม่ของเวที  และ ทันทีที่ทางภาครัฐอนุมัติให้ดำเนินการจัเดการแข่งขันชกมวยได้เมื่อไหร่ ก็พร้อมเมื่อนั้น โดยการลงทุนในครั้งนี้นะ ได้ลงทุนไปหลายล้านจ่ายสด เพราะตอนนี้ขายออนไลน์แล้ว 6 ประเทศ มี จีน-ไนจีเรีย-ฝรั่งเศส-เม็กซิโก และ บราซิล เฉพาะจีนมาสมาชิก 9 ล้านเกือบๆ 10 ล้านคน  ดังนั้นจึงไม่ต้องห่วงเลยครับ ไม่อย่างนั้นผมไม่ทุ่ม เพราะเห็นโอกาสท่ามกลางวิกฤติโควิด ขอให้แฟนๆรอพบเกมการต่อสู้มวยไทยในรูปแบบใหม่ ที่ต้อง สนุกสุดมัน เร้าใจและยุติธรรม ในขณะที่ “อ้น สมิหลา” ปฐมพงษ์ ผลอารีย์ จะมีการให้รางวัลดุเดือดเป็นรายยก เช่นยก 1 ดุเดือดให้ 5 พันบาท ยก 2 ดุเดือดอีกให้เป็น 1 หมื่นบาท ถ้ายก 3 ดุเดือดอีก ให้พิเศษเพิ่มเป็น 2 หมื่นบาท และจะแจ้งให้นักมวยรู้ตัวด้วย

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด