muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 24 เมษายน 2024 9:26 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » วรพจ ฮีโร่ที่ถูกลืม ตัดพ้อได้เหรียญโอลิมปิก แต่ไม่ได้เลื่อนยศ

วรพจ ฮีโร่ที่ถูกลืม ตัดพ้อได้เหรียญโอลิมปิก แต่ไม่ได้เลื่อนยศ

อัพเดทวันที่ 23 ตุลาคม 2021 เข้าดู 26 ครั้ง

วรพจ ฮีโร่ที่ถูกลืมเป็นอีกหนึ่งคนวงการมวยที่ปัจจุบันนี้กำลังถูกมองข้าม เพราะอดีตเป็นถึงนักชกเหรียญเงินโอลิมปิก ล่าสุดนี้เกิดอะไรได้ออกมาตัดพ้อ น้อยใจไม่เคยได้เลื่อนยศรับราชการทหาร 21 ปี ยังแค่สิบเอก ตอนนี้ให้กลับไปชกสร้างชื่อสังขารไม่ให้แล้ว รู้สึกท้อใจ นักชกรุ่นน้องทั้งได้เหรียญและไม่ได้เหรียญ ยศแซงไปไกล ส่วนตนยศแป๊กที่เดิม โดยเจ้าตัวนั้นกำลังเป็นประเด็นทางที่ปัจจุบันนี้หลังได้ โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัว Worapoj Petchkoom ตัดพ้อน้อยใจว่าเป็นฮีโร่ที่ถูกลืม และขอความเมตตากรุณาจากผู้ใหญ่ทาง ทภ.2 และกองทัพบก พิจารณาเลื่อนยศเหมือนนักมวยคนอื่นๆ

วรพจ ฮีโร่ที่ถูกลืม

สำหรับแฟนมวยรุ่นหลังหักใครไม่เคยทราบนั้นทางด้าน วรพจน์ เพชรขุ้ม อดีตนั้นไม่ธรรมดาเพราะดีกรีเป็นถึง นักชกเหรียญเงินโอลิมปิก, เหรียญทองซีเกมส์ 5 สมัย, 1 ทอง และ 1 ทองแดง เอเชี่ยนเกมส์ แต่ล่าสุดนั้นก็ต้องเห็นอกเห็นใจเช่นเดียวกันเพราะเจ้าตัวนั้นรู้สึก น้อยใจไม่เคยได้เลื่อนยศรับราชการทหาร 21 ปี ยังแค่สิบเอก แล้วปัจจุบันนี้ยิ่งทำให้น่าเห็นใจไปกว่านั้นเพราะเจ้าตัวนั้นได้ กลับไปชกสร้างชื่อสังขารก็ไม่ให้แล้ว รู้สึกสะทกท้อนใจ นักชกรุ่นน้องทั้งได้เหรียญและไม่ได้เหรียญ ยศแซงไปไกล ส่วนตนยศแป๊กที่เดิม ทั้งนี้ ส.อ.วรพจน์ เพชรขุ้ม ได้โพสต์เฟสบุ๊ค เมื่อคืนวันที่ 21 ต.ค. 64 โดยมีเนื้อหาดังนี้โดยได้โพสต์ทำนองว่า ผมนั้นเป็น ฮีโร่ที่ถูก(ทภ.2และทบ) ลืมก่อนอื่นต้องขอแนะนำตัวก่อนนะครับ โดยโพสต์หลังจากนี้เป็นอะไรที่อ่านแล้วถึงกับเศร้าเช่นเดียวกันว่า ผม สิบเอกวรพจน์ เพชรขุ้ม สังกัด ร.23 พัน.1 บรรจุรับราชการเมื่อ 10 มี.ค. 2543 หลังจากบรรจุก็ชกมวยรับใช้ทภ.2 ตลอดมาทั้งกีฬาภายในกองทัพบก,ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย,มวยทหารโลก มีรางวัลการันตีและสร้างชื่อเสียงให้ ทบ.มาตลอดโดยเฉพาะทัวร์นาเมนต์นานาชาติ เหรียญทองซีเกมส์ 5 สมัยบรูไน,เวียดนาม,ฟิลิปปินส์,ไทยและอินโดนีเซีย

พร้อมกันนี้ยังได้เผยถึงความสำเร็จในอดีตต่อด้วยว่า เหรียญทองแดงเอเชี่ยนเกมส์ ประเทศการ์ตา,เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ประเทศจีนและเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2004 ประเทศจีน นี้คือผลงานที่ผมได้สร้างชื่อเสียงให้กับกองทัพบกและประเทศไทยแต่หลังจบการแข่งขันโอลิมปิกก็ไม่มีการปรับเลื่อนยศหรือตำแหน่งงานให้ผมซึ่งต่างจากนักมวยหลายๆคนที่มีผลงานบางคนได้เหรียญรางวัลกลับมาก็ได้รับการปูนบำเหน็จและเลื่อนยศให้เป็นนายทหารสัญญาบัตร

วรพจ ฮีโร่ที่ถูกลืม

แล้วสิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับมันก็คือว่ายิ่งอ่านยิ่งเจ็บปวดเพราะเจ้าตัวยังได้ระบายตัวเองด้วยว่า บางคนไม่มีเหรียญรางวัลก็ได้รับการเลื่อนยศให้ ซึ่งนักกีฬาที่ได้เหรียญโอลิมปิกในปีเดียวกันก็ได้เลื่อนตำแหน่งเป็นระดับผู้พันกันหมดแล้ว แต่ผมกับ จ.ส.อ.สุริยา ปราสาทหินพิมายก็ยังเป็นทหารชั้นประทวนที่ไม่ได้รับการดูแลจาก ท.ภ.2 และกองทัพบก

ปัจจุบันนี้และตอนนี้ตัวข้าพเจ้าเองและเพื่อนสุริยา ปัจจุบันนี้ไม่มีผลงานด้านการชกเลยสิ่งสำคัญที่สุดอยากจะขอให้ผู้ใหญ่ดูแล้วครับเพราะแขวนนวมเลิกมวยกันหมดแล้วแต่ยังเป็นโค๊ชให้กับน้องๆ ทภ.2 และ กองทัพบก ผมโพสต์เฟซออกมาก็อยากให้ผู้ใหญ่ทางทภ.2 หรือผู้ใหญ่ทางกองทัพบกเห็นบ้างว่าผมกับสุริยาก็ได้เหรียญโอลิมปิกและทำชื่อเสียงให้กับทภ.2 และกองทัพบกมาเยอะนะครับ สุดท้ายนี้ขอความเมตตากรุณาผู้ใหญ่ให้ผม ส.อ.วรพจ เพชรขุ้มและจ.ส.อ.สุริยา ปราสาทหินพิมายด้วยครับ อย่างไรก็ตามปัจจุบันนี้ก็น่าเห็นใจเป็นอย่างมากเพราะประวัติเจ้าตัวเรียนตามตรงว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียวสำหรับ ยกตัวอย่างเช่น

โอลิมปิก 2004
รอบ 32 คนสุดท้าย: ชนะ คิมวอนลี จากเกาหลีใต้ 1-47 หมัด

รอบ 16 คนสุดท้าย: ชนะ คาวาสซี คัตซีกอฟ จากเบลารุส 33-18 หมัด

รอบ 8 คนสุดท้าย: ชนะ เนสเตอร์ โบรุม จากไนจีเรีย 29-14 หมัด

รอบรองชนะเลิศ: ชนะ อักฮาซี มัมมาดอฟ จากอาเซอร์ไบจาน 22-19 หมัด

รอบชิงชนะเลิศ: แพ้ กิลเลอร์โม ริกอนเดอ๊อกซ์ จากคิวบา 12-22 หมัด

วรพจ ฮีโร่ที่ถูกลืม

โอลิมปิก 2008 วรพจน์ โดยครั้งนั้นได้ประกาศว่า จะคว้าเหรียญทองให้ได้ โดยครั้งนั้นเจ้าตัวก็สามารถผ่านรอบแรกไปโดยไม่ต้องชก ต่อมาในรอบสองสามารถเอาชนะ วิตโตริโอ จาฮิน ปาร์ริเนลโล จากอิตาลี ไปได้ขาดลอย 12-1 หมัด แต่รอบสาม หรือรอบ 8 คนสุดท้าย วรพจน์กลับแพ้ให้กับ แยนคีล ลีออน อลาร์คอน จากคิวบา 2-10 หมัด วรพจน์ถึงกับร่ำไห้ ที่ไม่สามารถคว้าเหรียญรางวัลใดได้เลย

ผลงานตลอดชีวิตที่ผ่านมา

เหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 21 (บรูไน)

เหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 22 (เวียดนาม)

เหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 23 (ฟิลิปปินส์)

เหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 24 (ไทย)

เหรียญเงินเอเชียนเกมส์ 2006 (กาตาร์)

เหรียญเงินโอลิมปิก 2004 (กรีซ)

เหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2010 (กว่างโจว จีน)

เหรียญทองคิงส์คัพ

เหรียญทองรายการนานาชาติ 2004 (อียิปต์)

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด