muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 12 พฤษภาคม 2024 11:18 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » วันนี้เมื่อ 30 ปี ตำนานมวยไทย มีการแข่งขันชกมวยคู่เอกที่ลืมไม่ลง

วันนี้เมื่อ 30 ปี ตำนานมวยไทย มีการแข่งขันชกมวยคู่เอกที่ลืมไม่ลง

อัพเดทวันที่ 8 กันยายน 2020 เข้าดู 581 ครั้ง

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวของตำนานมวยที่รุ่นใหม่นั้นไม่มีทางรู้อย่างแน่นอนเพราะ ล่าสุดนี้ได้มีเพจดังได้เผยเรื่องราว ในอดีตให้กับแฟนมวยรุ่นหลังได้ทราบกันว่าเหตุการณ์วันที่  7 เดือนกันยายน 2533 วันนี้ตรงกับวันอังคารที่ 8 เดือนกันยายน 2563 วันนี้ในอดีตย้อนเวลาถอยหลังกลับไปเมื่อ 30 ปี กับอีก 1 วัน มันเป็นวันที่ไม่มีใครนั้นลืมได้ลง  โดยย้อนกลับไปเมื่อ วันศุกร์ที่ 7 เดือนกันยายน 2533 มีการแข่งขันชกมวยที่วิ๊กทุ่งราบ เวทีมวยลุมพินี บ่อนไก่ ตำนานมวยไทยหน้านี้เป็นโควต้าหน้าที่การจัดของคนตรง เสี่ยเน้า ปมต.วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ในโลโก้เอกลักษณ์ศึกดังข้ามกาลเวลา “ศึกเพชรยินดี ” มวยดีที่คุณพิสูจน์ได้ รายการนัดนี้เสี่ยเน้าเก็บค่าดูแบบสมนาคุณแฟนมวยเพียง 220 – 440 คู่เอกนำรายการ เป็นคู่มวยร้อนระอุทะลุจุดเดือดจริงๆครับ ด้วยเหตุที่ คู่นี้พบกันทีไรต้องพลิกล็อค(แบบไม่น่าพลิก)

จนแฟนมวยที่ลุ้นและเชียร์ต้องปวดเศียรเวียนเกล้าทุกที ระหว่าง จอมซาดิสท์จากเมืองมะขามหวาน เพชรบูรณ์ ทวีศักดิ์เล็ก พลอยศักดา ดับเครื่องชน จอมมวยจากบัวใหญ่ กังวาลน้อย อ.ศรีบัวลอย คู่นี้ชกกันไป 4 ยก ดูท่าทีทวีศักดิ์เล็กจะออกอ่าวออกทะเล ทำอะไรกังวาลน้อยไม่ได้ แฟนหมัดมวยในสนามวันนั้น พร้อมใจกันให้กังวาลน้อยได้เปรียบทวีศักดิ์เล็กในราคา
ค่อนข้างแพงไม่ต่ำกว่า 20,30-1 แต่อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ยกสุดท้ายออกมา ทวีศักดิ์เล็ก พลอยศักดา เปิดก๊อก 2 ฮึดสู้ยิบตา เดินลุยเดินยำเข่าเขย่าตี จนกังวาลน้อยทำท่า จะยืนตัวแข็งสารภาพ บวกกับเสียงเฮ เสียงเชียร์ และ เสียงเคาะสังกะสี ช่วยกันตี ช่วยกันเฮ ครบยกกรรมการ รับใบให้คะแนนแล้วก็หันไปชูมือให้ ทวีศักดิ์เล็ก พลอยศักดา

เป็นฝ่ายพลิกล็อคช็อคเซียนมวย ด้วยการชนะคะแนน กังวาลน้อย อ.ศรีบัวลอย. คู่รองน้องคู่เอก ยอดเพชร ส.จิตรพัฒนา ชนะคะแนน คึกฤทธิ์ ส.นายายอาม สนุกเบียดไปมาทุกยก. ประกาศศึก เกียรติเมืองตรัง ชนะน็อค พรานศอกร้อยเข็ม ยอดขุนพล ศิษย์ไตรภูมิ ในยกที่ 2 เจริญชัย ศิษย์จอมทอง เป็นฝ่ายพ่ายคะแนนให้กับ ก้องไกล เมืองชัยภูมิ เป๊ปซี่ ศิษย์พระวิษณุเทพ ชนะคะแนน ไกรวัลย์น้อย ศิษย์ครูอ๊อด ไกรกังวาล อ.ศรีบัวลอย แพ้คะแนน จีระศักดิ์ เกียรติสมานวิทย์ รุ่งฤทธิ์ อ.สมิท ชนะน๊อค ปิ่นเพชร ศิษย์คฤหาสน์ จะกี่ปี ล่วงเลยผ่าน วงการมวย เปี่ยมล้นด้วย เรื่องเล่าผ่าน มากสีสัน ศึกเล็กใหญ่ เสี่ยเน้าจัด คัดความมันส์ ศึกของท่าน เพชรยืนดี มีดีจริง

 

ข่าวมวย ล่าสุด