muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 26 เมษายน 2024 12:43 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » วัน แชมเปียนชิพ 5ไฟต์รีแมตช์ ที่คาใจอยากให้กลับมาเจอกันอีก

วัน แชมเปียนชิพ 5ไฟต์รีแมตช์ ที่คาใจอยากให้กลับมาเจอกันอีก

อัพเดทวันที่ 1 กรกฎาคม 2021 เข้าดู 46 ครั้ง

วัน แชมเปียนชิพ 5ไฟต์รีแมตช์ ที่คาใจ อยากให้กลับมาเจอกันอีก รู้แพ้รู้ชนะรู้อภัย แต่ถ้าชนะแบบว่าข้องใจก็ต้องเกิดการมีไฟต์รีแมตช์ใช่ไหมล่ะแฟนมวยทุกท่าน เป็นที่ทราบกันดีว่าการแข่งขันแต่ละไฟต์นั้น มันย่อมมีบทสรุปของมันอยู่แล้วและสิ่งหนึ่งที่ปล่อยผ่านไม่ได้นั่นก็คือ ผลแพ้ชนะเพราะว่าไม่ว่าผลจะลงเอยเช่นไร เสียงระฆังดังขึ้นนักกีฬาก็เคารพการตัดสินอย่างมีสปิริต ถึงแม้ว่าในใจไม่อยากจะยอมรับแต่ก็ต้องยอมรับมันให้ได้ ต้นมีคำที่เกิดขึ้นมานั่นก็คือ เกิดความคาใจ เพราะบางครั้งเกมส์กีฬานั้นเรียกได้ว่า มีการพลิกล็อกเหนือความคาดหมาย อยู่เสมอทุกวินาทีทุกยก และสิ่งหนึ่งที่มองข้ามไม่ได้นั่นก็คือ การตัดสินที่ค้านสายตาจนทำให้แฟนมวยนั้นเพื่อความเข้าใจ และเหตุผลนั้นเองก็นำไปสู่การล้างตาที่แฟน ๆ เรียกร้อง เพื่อจะจัดใหม่ให้หายข้องใจอีกสักครั้ง แล้ววันนี้พิเศษจริง ๆ เราได้รวบรวม 5 ไฟต์ของนักสู้ชาวไทยที่แฟนมวยอยากจะ “การรีแมตช์” มากที่สุด

1 อิเลียส vs ซุปเปอร์เล็ก
เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคู่ที่ดุเดือดมากเลยทีเดียว สำหรับการเจอกันระหว่าง ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 ด้วยผลงานอันร้อนแรงบวกกับการฝึกฝนและวินัยจนทำให้เขานั้น โชว์ฟอร์มในกีฬาคิกบ็อกซิ่ง ผลลัพธ์มันก็คือการที่เจ้าตัวนั้นได้ตั๋วขึ้นไปชิงแชมป์โลกกับเจ้าของเข็มขัด ONE รุ่นฟลายเวต จับคู่เดือด อิเลียส เอ็นนาฮาชิ ปัจจุบันนี้แฟนมวยทั่วประเทศ โดยเฉพาะประเทศไทยนั้นต่างลุ้นให้มีแชมป์โลกชาวไทยอีกคน เพราะก่อนหน้านี้นั้นบอกตามตรงว่ามันขัดใจแฟนมวยเป็นอย่างมาก เพราะผลการตัดสินกลับส่งให้ อิเลียส นั่งครองบัลลังก์ต่อแบบค้านสายตาเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ทางด้าน “นายชาตรี ศิษย์ยอดธง” หัวเรือใหญ่ วัน แชมเปียนชิพ กำลังจะทำสิ่งที่แฟนมวยต้องการแล้วกับการที่ ตัดสินให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทั้งสองฝ่าย ด้วยการทำให้หายข้องใจนั่นก็คือ ประกาศให้มีการรีแมตช์โดยเร็วที่สุด แน่นอนว่าการออกมาประกาศอย่างนี้ทำให้แฟนมวย โดยเฉพาะแฟนๆ ซุปเปอร์เล็ก รู้สึกอุ่นใจขึ้นมาเป็นกอง เชื่อว่าถ้าเกิดขึ้นเร็วรับรองว่าเจอจัดใหญ่ใส่เต็มสูบ งานนี้ต้องเอาให้เด็ดขาดชนิดที่แบบว่าไม่มีกังขาในครั้งหน้าเลยทีเดียว

วัน แชมเปียนชิพ

 

2 อาลีโอนา vs แสตมป์
เป็นอีกหนึ่งสาวที่ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาดกับฉายาที่ว่า “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” สาวแกร่งแห่งสังเวียน โดยเธอคนนี้นั้นเป็นอีกหนึ่งคนที่มีโจทย์เยอะมาก เรียกได้มีคิวให้ชกได้ตลอดเวลาเลยทีเดียว แต่สิ่งหนึ่งที่ยังค้างคาใจมากที่สุดต้องเลือกไฟต์ แฟน ๆ อยากให้รีแมตช์มากที่สุดวินาทีนี้ คงหนีไม่พ้นการที่เธอนั้นได้เจอกับ เจ้าแม่อาร์มบาร์ อาลีโอนา ราสโซฮินา นางตัวดีที่เกิดขึ้นมาเพื่อสกัดความโด่งดังของ แสตมป์ เรียกได้ว่าทำให้เสียสถิติไร้พ่าย ในกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ไปแบบเจ็บปวดรวดร้าวทรวงในซะเหลือเกิน อย่างไรก็ตามการชกครั้งดังกล่าวนั้นมันมีข้อกังขาว่า เธอแท็บหรือไม่ ?

งานนี้จะโทษใครไม่ได้ก็ต้องโทษตัวเองที่ไม่สามารถทำได้ อย่างไรก็ตามทางด้าน แสตมป์ เธอก็ได้ออกมายืดอกรับเองว่า พลาดแล้วขอโอกาสแก้ตัว อย่างไรก็ตามทั้งคู่ก็ถูกประกบให้เจอกันในการแข่งขัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวต แต่แฟนมวยก็ต้องเซ็งไปทำตามๆกันเพราะเข้าตำราเดิมนั่นก็คือ ต้องมีอันต้องเลื่อนเพราะโควิดทำพิษอีกระลอก แต่รับรองคู่นี้เจอกันไม่วันใดก็วันหนึ่งเพราะแคู่แล้วไม่แคล้วกัน

3 กัปปิตัน vs เพชรทนง
บอกตามตรงว่าเป็นอีกหนึ่งคู่ที่พลาดไม่ได้และเป็นผู้ที่แฟนมวยชื่นชอบมากที่สุด สำหรับศึกคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต สุดยอดนักชกที่มีเป้าหมายที่ไม่ธรรมดาใน วัน แชมเปียนชิพ ระหว่างนักชกที่ค่ายเพชรยินดี ที่จับมาเจียระไนใหม่หรือสรุปง่าย ๆ ก็คือชุบชีวิตบนสังเวียนให้อีกครั้ง กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี กับดีกรีไม่ธรรมดาสำหรับเจ้าของเข็มขัดแชมป์ 16 เส้นอย่าง “เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส” อย่างไรก็ตามการเจอของทั้งคู่นั้นทำเอาแฟนมวย ยังกินน้ำไม่หมดผลปรากฏจบไวยังไม่ทันได้กะพริบตา กัปปิตัน จัดหนักจัดเต็มส่งหมัดโป้งเดียวจอด เพชรทนง ล้มตึงใน 6 วินาที สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักชก ที่น็อกไวที่สุดในกติกา คิกบ็อกซิ่งของ วัน แชมเปียนชิพ ณเวลานั้น อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าปัจจุบันนี้ ไอ้หนุ่มซินตึ๊ง จะสามารถขึ้นไปถึงแชมป์โลกเรียบร้อยแล้ว แต่เจ้าตัวก็ไม่ได้กลัวใครทั้งนั้นพร้อมจะอ้าแขนรอผู้ท้าชิงทุกคนอยู่เสมอ

4 กุหลาบดำ vs แสงมณี
เรียกได้ว่าคู่นี้เป็นอีกหนึ่งไฟต์ที่แฟนมวยจดจำไม่มีลืมสำหรับการ พลิกล็อกช็อกแฟน ๆ ถึงกับอ้าปากค้างว่ามันเป็นไปได้อย่างไร ในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต การพบกันรอบแรกระหว่าง “แสงมณี ส.กาแฟมวยไทย” ซึ่งแฟนมวยทุกคนรู้ดีว่าเขานั้นเป็นต่อ “กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย” อยู่หลายขุมและดูท่าว่าคู่นี้นั้นไม่มีทางที่ แสงมณี จะสามารถโชว์เรื่องปาฏิหาริย์ได้ แต่พอเอาเข้าจริง กุหลาบดำ สิ่งที่ไม่คิดไม่ฝันก็เกิดขึ้นเมื่อเจอพิษสง ซ้ายอุกกาบาต

ที่มันเลื้อยทะลวงเข้าเต็มปลายคางถึงกับล้มหน้าหงายย้ำอีกครั้งว่าแค่ยกแรกเท่านั้น งานนี้ไม่ใช่แค่ไม่หักปากกาเซียนเท่านั้นยังทำเอาแฟนมวยถึงกับหน้าหงายกับสิ่งที่เจอเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามทางด้าน อแสงมณี นั่งไม่ติดนอนไม่สนุก ลั่นถ้ายังไม่ได้ล้างตาให้หายคาใจ เชื่อว่าแฟนมวยคงจะข้องใจไปชั่วลูกชั่วหลานเลย

 

5 มาห์มูดี vs เพชรดำ
เป็นอีกหนึ่งไฟที่แฟนมวยไม่เคยลืมเลือนไปแบบง่าย ๆ ย้อนกลับไปสำหรับการ ศึกชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ระหว่าง “The Baby Shark” เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี และ อีเลียส มาห์มูดี จอมโหดจากแอลจีเรีย โดยผู้นี้นั้นเป็นอีกหนึ่งไฟล์ที่อยู่ในความทรงจำ ของแฟนมวยทุกคน ซึ่งบทสรุปในไฟล์นี้ถึงแม้ เพชรดำ จะสามารถคว้าเข็มขัดแชมป์โลกมาครองได้แบบทุลักทุเลเหมือนกัน แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับมันก็คือว่ากว่าจะได้แชมป์โลกนี้มานั้นเขาต้องเจ็บตัวที่สุดเพราะ อีเลียส นั้นเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวอาวุธเหมือนคนไทยในคาบฝรั่ง อย่างไรก็ตามก็สามารถต่อกรกันได้อย่างคู่คี่สูสีสมศักดิ์ศรีจนยกสุดท้าย แต่สิ่งที่ต้องยอมรับเรื่องก็คือถ้าหากไม่ถูก เพชรดำ เตะโดนกระจับแบบไม่ตั้งใจจนแข่งขันต่อไม่ได้ เชื่อว่าคู่นี้นั้นบทสรุปจะไม่เหมือนอย่างที่เห็นก่อนหน้านี้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามเชื่อว่าคู่นี้นั้นมีสิทธิ์กลับมาเจอกันได้แน่ๆ และจะเป็นบทพิสูจน์อย่างแท้จริงว่าใครนั้นมันเจ๋งกว่ากัน

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด