muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 24 เมษายน 2024 2:59 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ศรายุทธ กลิ่นมิ่ง ได้รับมอบ 1 แสน หลัง กกท.ตอบแทนสร้างชื่อเสียงให้ชาติ

ศรายุทธ กลิ่นมิ่ง ได้รับมอบ 1 แสน หลัง กกท.ตอบแทนสร้างชื่อเสียงให้ชาติ

อัพเดทวันที่ 28 กรกฎาคม 2022 เข้าดู 23 ครั้ง

ศรายุทธ กลิ่นมิ่ง ได้รับมอบ 1 แสน หลัง กกท.ตอบแทนสร้างชื่อเสียงให้ชาติ ทราบกันดีว่าเหตุการณ์ที่ ไม่มีใครอยากให้เกิดมันก็เกิด สำหรับ ข่าวการเสียชีวิตของ ปานเพชร ถูกศอกกลับเข้ากะโหลกที่รุนแรง ทำให้ ปานเพชร หมดสติกลางอากาศล้มลงไปเพียงเสี้ยววินาที กรรมการไม่สามารถเซฟ ศีรษะของนักมวยได้ทัน หัวของปานเพชร จึงฟาดกับพื้นเวที นอนแน่นิ่งไม่รู้สึกตัว สุดท้ายเสียชีวิตล่าสุดนี้ คณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย พิจารณามอบเงินจำนวน 1 แสนบาทให้ครอบครัว ศรายุทธ กลิ่นมิ่ง หรือ “ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม” นักมวยที่เสียชีวิต จากอุบัติเหตุในการชกมวย หลังพิจารณาแล้วเจ้าตัวมี คุณสมบัติครบถ้วน เคยสร้างผลงานเป็นที่ ประจักษ์แก่วงการมวยและ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติมาแล้วมากมาย พร้อมเร่งช่วยเหลือ ค่าใช้จ่ายส่วนอื่นๆ อาทิ ค่ารักษาพยาบาล, ค่าจัดการศพ และสวัสดิการอื่นอย่างเต็มที่ต่อไป

อย่างไรก็ตามล่าสุด นายปัญญา หาญลำยวง ที่ปัจจุบันนี้ดำรงตำแหน่งประธานอนุกรรมการกลั่นกรอง คณะกรรมการกีฬามวย พร้อมกันนี้ยังได้เป็นประธานในการประชุม คณะอนุกรรมการกลั่นกรอง คณะกรรมกีฬามวย กกท. ครั้งที่ 6/2565 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เมื่อวันที่ 27 ก.ค.65 โดยมี คณะอนุกรรมการฯ ร่วมประชุม ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย

 

ที่ประชุมได้มีการหารือนักแสดงความเห็นถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ส่งผลทำให้ความเห็นชอบ คุยแล้วไม่มีการยืนยันชัดเจนว่าจะช่วยเหลือสวัสดิการสงเคราะห์เพื่อเงินสวัสดิการปลอบขวัญ ภายใต้พระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ.2542 จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 15 ก.ค.65 ซึ่ง นายศรายุทธ กลิ่นมิ่ง หรือ “ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม” ได้ขึ้นชก กับแอนโทนี ทีเอฟซี มวยไทย นักมวยชาวฝรั่งเศส ในการแข่งขันรายการศึกเจ้ามวยไทย ไฟท์เตอร์เอ็กซ์ ที่ สนามมวยเยาวชนกองทัพอากาศ ต.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ก่อนจะเกิดเหตุในยกที่ 5 โดยถูกคู่ต่อสู้ฟันศอกโดนเข้าที่ขากรรไกรจนล้มศรีษะฟาดพื้นอย่างรุนแรง และได้นำส่งตัวเข้ารักษา ที่โรงพยาบาลบีแคร์ เมดิคอลเซนเตอร์ ก่อนจะเสียชีวิตอย่างสงบ เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 65

 

อย่างไรก็ตามสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย ปัจจุบันนี้ไม่รู้เห็นที่เกิดขึ้นเรื่องเป็นอย่างดีว่าปรากฏในเหตุดังกล่าวแล้ว และเห็นควรให้ความช่วยเหลือสวัสดิการสงเคราะห์เพื่อเงินสวัสดิการปลอบขวัญ ให้แก่ นายศรายุทธ กลิ่นมิ่ง (ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม) บัตรประจำตัวนักมวยเลขที่ 10365000917 เป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท (หนึ่งแสนบาทถ้วน) เนื่องจากนายศรายุทธ กลิ่นมิ่งได้สร้างผลงานมากมายจนเป็นที่ประจักษ์แก่บุคคลในวงการกีฬามวย และสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย ดังนี้

  1. ได้เข็มขัดเเชมป์มวยภาคอีสาน มวยไทยอาชีพ ที่ประเทศญี่ปุ่น ปี พ.ศ. 2565,
  2. เหรียญทอง มวยไทยชิงเเชมป์โลก ปี พ.ศ. 2562
  3. เหรียญเงิน ซีเกมส์ ประเทศฟิลิปปินส์ ปี พ.ศ. 2562
  4. เหรียญเงิน กีฬาเยาวชนเเห่งชาติ จังหวัดจันทบุรี ปี พ.ศ. 2558
  5. เหรียญทองเเดง กีฬาเเห่งชาติ จังหวัดสงขลา ปี พ.ศ. 2558 และ 
  6. เหรียญทองเเดง กีฬาเเห่งชาติ จังหวัดนครสวรรค์ ปี พ.ศ. 2557 ซึ่งตรงตามระเบียบคณะกรรมการกีฬามวย ว่าด้วยหลักเกณฑ์วิธีการ และเงื่อนไข การให้ทุน ทรัพย์สิน และประโยชน์อื่นใด แก่นักมวย ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสินและหัวหน้าค่ายมวย (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2553 ในข้อ 17 เงิน สวัสดิการปลอบขวัญให้จ่ายเป็นเงินครั้งเดียว แก่นักมวย ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน และหัวหน้าค่ายมวยซึ่งมีผลงานเป็นที่ประจักษ์แก่บุคคลในวงการกีฬามวย ตามอัตราที่คณะอนุกรรมการกลั่นกรองพิจารณาอนุมัติ แต่ต้องไม่เกินหนึ่งแสนบาท

 

อย่างไรก็ตามใช้จ่ายอื่นๆไม่ว่าจะเป็นทางด้าน ค่ารักษาพยาบาล และค่าจัดการศพ ของนายศรายุทธ กลิ่นมิ่ง (ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม) การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เร่งดำเนินการพิจารณาให้ความช่วยเหลือ และสนับสนุนด้านสวัสดิการอย่างเต็มที่ต่อไป

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด