muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 2 พฤษภาคม 2024 11:50 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ศรีษะเกษ ลุยโอลิมปิก! เสี่ยฮุย เผยเป็นไปได้

ศรีษะเกษ ลุยโอลิมปิก! เสี่ยฮุย เผยเป็นไปได้

อัพเดทวันที่ 18 ตุลาคม 2023 เข้าดู 16 ครั้ง

จับตา ศรีษะเกษ อาจชกสมัครเล่นลุยโอลิมปิก หลัง ‘เสี่ยฮุย’ สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ นายใหญ่นครหลวงโปรโมชั่น ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความเป็นไปได้ที่ ‘เจ้าแหลม’ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ ของ WBC จะเบนเข็มไปชกมวยสากลสมัครเล่นลุ้นชิงชัยในกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส แต่ต้องผ่านรอบคัดเลือกไปให้ได้ก่อน

เพราะรอบคัดเลือกโซนเอเชีย ที่ใช้การแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2022 ที่หางโจว เจ้าตัวก็ไม่ได้เดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน นั่นทำให้โอกาสครั้งแรกได้จบลง

ส่วนโอกาสหนที่สองเพื่อคว้าตั๋วลุยโอลิมปิกจะเริ่มในช่วงต้นปีหน้าในรอบคัดเลือก ครั้งที่ 1 และ ครั้งที่ 2 นั้นก็ต้องมาดูกันว่า สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย จะยอมให้ กำปั้นชาวไทยวัย 36 ปี ลงแข่งขันในนามทีมชาติหรือไม่

และโอกาสสุดท้ายก็คือการได้สิทธิ์เป็นนักมวยพิเศษที่ได้รับการคัดเลือกเหมือนที่ ‘เดอะ แพ็คแมน’ แมนนี่ ปาเกียว อดีตยอดกำปั้นระดับตำนานชาวฟิลิปปินส์ กำลังดำเนินการยื่นเรื่องหลังมีกฎสากล (Rule of universality) จากทาง IOC ที่จะมอบโควตาพิเศษให้กับนักมวยเพียง 4 คนเท่านั้น

สำหรับการแข่งขันชกมวยสมัครเล่นในกีฬาโอลิมปิก ได้รับการเปลี่ยนกฏจาก สหพันธ์มวยสากลสมัตรเล่นนานาชาติ (IBA) อนุญาตให้นักชกอาชีพเข้าร่วม และยกเลิกกฎนักมวยชายต้องสวมเฮดการ์ดระหว่างการชก

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาสถาบันหลักมวยอาชีพทั้ง WBA, WBC, IBF และ WBO ต่างออกมาประกาศแบนนักมวยอาชีพทุกรายที่จะข้ามสายไปชกในแบบสมัครเล่น ซึ่งในรายของ แมนนี่ ปาเกียว ไม่ต้องกลัวการถูกแบนเนื่องจากประกาศแขวนนวมไปแล้วเมื่อปี 2021

ในขณะที่ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ยังไม่ออกมาตอบเรื่องดังกล่าว ต้องรอดูว่าสุดท้ายแล้ว ‘เจ้าแหลม’ จะตัดสินใจอย่างไร

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด