muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 28 มีนาคม 2024 7:10 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานพัฒนาเทคนิคฯ เตรียมส่งกำปั้นชายไปลุย 2 รายการใหญ่

สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานพัฒนาเทคนิคฯ เตรียมส่งกำปั้นชายไปลุย 2 รายการใหญ่

อัพเดทวันที่ 27 กรกฎาคม 2021 เข้าดู 55 ครั้ง

สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานพัฒนาเทคนิคฯ เตรียมส่งกำปั้นชายไปลุย 2 รายการใหญ่ เรียกได้ว่าเป็นข่าวดีสำหรับ วงการมวยในตอนนี้เลยทีเดียว โดยล่าสุดนี้ทางด้าน สมาคมมวย ได้เผยถึงข่าวดีว่าเตรียมจะส่งกำปั้นชายไปลุย 2 รายการใหญ่ ที่ประเทศอิหร่าน วันที่ 29 ส.ค. – 3 ก.ย. และ “เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ” ระหว่างวันที่ 26 ต.ค. – 6 พ.ย. ที่ประเทศเซอร์เบีย หลังจบโอลิมปิกเกมส์ 2020 ความเคลื่อนไหวสำหรับสมาคมมวย ล่าสุดนี้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าทางด้านสมาคมนั้นเตรียมจะส่งกำปั้นชายไปลุย 2 รายการใหญ่ ที่ประเทศอิหร่าน วันที่ 29 ส.ค. – 3 ก.ย. และ “เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ” ระหว่างวันที่ 26 ต.ค. – 6พ.ย.ที่ประเทศเซอร์เบีย หลังจบโอลิมปิกเกมส์ 2020 บิ๊กชาย สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานพัฒนาเทคนิคฯ เผยทั้ง 2 รายการถือว่าสำคัญอย่างมากจะทำให้แรงกิ้งอันดับโลกของเราขยับมากขึ้น
สมชาย พูลสวัสดิ์

เป็นที่ทราบกันดีว่าก่อนหน้านี้นั้นเรายังไม่มีความเคลื่อนไหว ชี้หากเราต้องการความสำเร็จโดยเฉพาะใน ซีเกมส์ เอเชี่ยนเกมส์ และโอลิมปิกเกมส์ สิ่งสำคัญที่สุดและเป็นไปได้มากที่สุดนั่นก็คือ พวกเราทั้งหมดจะต้องไปเข้าวงการแข่งในต่างแดนให้มากที่สุด สิ่งสำคัญที่สุดนะเป้าหมายสำคัญก็คือเพื่อให้ นักชกมีประสบการณ์และเกิดการพัฒนา แต่ทั้งนี้ต้องดูสถานการณ์ของโควิด-19 ด้วยหากยังหนักก็ต้องงดเพราะชีวิตของนักมวยยิ่งใหญ่กว่า

 

อย่างไรก็ตามทางด้าน “บิ๊กชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ผู้จัดการทีมมวยไทยชุดลุยโอลิมปิกเกมส์ 2020 ทั้งนี้ยังพ่วงด้วยการเป็น ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยฯ อยากได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ด้วยว่า หลังจบจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่โตเกียวแล้ว ทุกคนทั้งหมดนั้นต่างมีแนวความคิดที่จะส่งนักชายไปร่วมการแข่งขัน 2 รายการใหญ่ สิ่งสำคัญที่สุดในการส่งไปทางนี้ มันมีผลต่ออนาคตเป็นอย่างมากก็เพื่อจะให้นักชกของเรานั้น ให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม สำหรับกีฬาซีเกมส์ และเอเชี่ยนเกมส์ ส่วนของนักมวยหญิงยังไม่มีแจ้งเข้ามา โดยรายการแรกเป็นทัวร์นาเม้นท์ของไอบาจัด ที่ประเทศอิหร่าน ช่วงระหว่างวันที่ 29 ส.ค. – 3 ก.ย. ส่วนอีกรายการคือ “เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ” ระหว่างวันที่ 26 ต.ค. – 6พ.ย. ที่ประเทศเซอร์เบีย

 

อย่างไรก็ตามส่วนทางด้านประธานพัฒนาเทคนิค ยังไม่กล่าวถึงเรื่องนี้ไว้อย่างน่าสนใจว่า ทั้งสองรายการถือว่ามีความสำคัญต่อนักมวยอย่างมาก และมีผลต่ออนาคตของนักมวยอย่างแน่นอน สิ่งสำคัญส่งผลดีต่อวงการมวยอีกด้วย โดยเฉพาะเรื่องของแรงกิ้งโลกที่ต้องยอมรับว่า นักมวยของเรานั้นต้องยอมรับว่าแทบจะไม่มีเลย เพราะที่ผ่านมาเราห่างจากการส่งนักมวยไปแข่งขันในทัวร์นาเม้นท์นานาชาติ ซึ่งการไม่มีแรงกิ้งทำให้เราเสียเปรียบชาติอื่นๆ

สมชาย พูลสวัสดิ์

หากเรายิ่งส่งนักมวยไปร่วมมากเท่าไหร่ มันก็เป็นผลที่ดีต่อนักมวยด้วย สิ่งสำคัญที่สุดนั่นก็คือการที่ทำให้หลายคนนั้นรู้จักและเป็นที่รู้จัก สิ่งสำคัญที่สุดเรานั้นจะรู้จักและหลายคนจะจดจำ ไม่เฉพาะทั่วโลกเท่านั้นที่จะรู้จักเรา สิ่งสำคัญที่สุดเราจะเป็นสิ่งที่น่าจดจำของกรรมการที่ลงตัดสินด้วย อย่างเช่นกรณีที่การชกคู่คี่สูสีแต่แรงกิ้งอันดับโลกเราดีกว่าก็จะทำให้โอกาสที่ได้รับการชูมือมากขึ้น และที่ผ่านมาเราก็จะเจอกับเหตุการณ์ลักษณะนี้บ่อยมากกับทีมนักชกไทยเวลาที่เดินทางไปแข่งขันรายการนานาชาติ

 

อย่างไรก็ตามทั้งนี้ทางด้าน ผู้จัดการทีมมวยไทยของเรายังได้เผยอีกว่า ที่สำคัญสุดและเป็นผลระยะยาวมากที่สุดนั่นก็คือทำให้ นักมวยของเราเกิดการพัฒนาไปด้วยในการพัฒนาแบบนี้เองมันจะสร้างความ มั่นใจให้กับนักมวยเวลาที่ต้องออกไปแข่งขันรายการใหญ่ๆรวมถึงโอลิมปิกเกมส์ด้วย อย่างเช่นคาซัคสถาน หรือ อุซเบกิสถาน ปัจจุบันนี้ทั่วโลกและเป็นที่ทราบกันดีว่าพวกเขานั้น ถือเป็นมหาอำนาจของวงการมวยสากลไปแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดและหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็คือ หลายชาติต้องยกนิ้วและยอมรับว่าเหนือกว่าคิวบาที่เคยพระกาฬในอดีต ส่วนหนึ่งพราะนักชกของเขามีทัวร์นาเม้นท์รองรับตลอดและตะเวณแข่งไปทั่วที่มีการแข่งขัน ซึ่งจุดนี้ตนคิดว่าจำเป็นอย่างมาก

 

ยังย้ำอีกว่าถ้าประเทศไทยนั้นจะต้องการความสำเร็จ จะต้องการความยิ่งใหญ่ในระดับนานาชาติอย่าง ซีเกมส์, เอเชี่ยนเกมส์ หรือ โอลิมปิกเกมส์ สิ่งสำคัญที่สุดสิ่งเหล่านี้นั้นมันเกิดขึ้นได้ จากการที่เรานั้นต้องหาทัวร์นาเม้นท์ให้เด็กได้มีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอด มั่นใจว่าในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส ประเทศไทยของเรานั้น จะมีนักชกไปร่วมการแข่งขันหรือประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามการจะส่งนักชกไปร่วมหรือไม่นั้นตน และสมาคมก็คำนึงถึงความปลอดภัยของนักมวยเป็นหลักด้วย คงต้องมีการประเมินกันอยู่ตลอดว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิดช่วงนั้นเป็นอย่างไรคลี่คลายหรือยังหนัก หากยังไม่ทุเลาเบาบางเราก็คงไม่ส่งไปร่วมเช่นกันเพราะเรื่องของสุขภาพและชีวิตของนักมวยถือว่ายิ่งใหญ่กว่า “บิ๊กชาย” กล่าวทิ้งท้าย

สมชาย พูลสวัสดิ์

อย่างไรก็ตามก็ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องสำคัญมากเลยทีเดียวสำหรับการที่จะส่งให้นักมวยนั้น ไปหาประสบการณ์ในเวทีระดับโลก ซึ่งต้องรีบพัฒนาต้องรีบทำให้เร็วที่สุดเพื่อเป็นความภาคภูมิใจของนักชกไทย เปิดปัจจุบันนี้ต้องยอมรับว่ามวยไทยนั้นถือว่าเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมาก และไม่นานมานี้ที่สำคัญที่สุดนั่นก็คือ มวยไทย กำลังจะไป บรรจุในกีฬาโอลิมปิก เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าทางด้าน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ต่อสู้ กับการที่จะให้มวยไทยนั้นไปโลดแล่นในเวทีระดับโลก ต้องยอมรับว่า ท่าน.. แน่จริง. .เก่งจริง.. ทำจริง ทำจนสำเร็จ แต่มวยไทยสมัครเล่น มักจะไม่ได้รับความนิยมจากแฟนมวยเท่าที่ควร อาจจะด้วยเหตุว่า มวยไทยสมัครเล่น ไม่ชวนให้เล่นการพนันขันต่อ ไม่เหมือนมวยไทยอาชีพ ที่ต้องมีติดปลายนวม

อย่างไรก็ตามปัจจุบันนี้เรียกได้ว่ากำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมสำหรับ กำปั้นไทย ไม่ว่าจะเป็น “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ที่ปัจจุบันนี้ประเดิม ชนะแรกให้กับทีมกำปั้นไทยผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายได้ตามเป้า ส่วนทางด้าน นักชกไทยคนแรก รุ่นเวลเตอร์เวต 69กก.หญิง “น้องครีม” ใบสน มณีก้อน ขอทราบผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นเดียวกันกับการที่เขานั้นใช้ความสามารถที่ปล่อยหมัดได้แม่นยำ

ก่อนเป็นฝ่านชนะไป 4-1 ผ่านเข้ารอบ 16  อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าหนทางอีกยาวไกลสำหรับนักชกกำปั้นไทยแต่ละคน สิ่งสำคัญที่สุดคนไทยทุกคนต้องร่วมกันเชียร์ ส่งกำลังใจให้นักชกไทยให้กลับมามีเหรียญและกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้นั้นจะไม่ค่อยมีฮีโร่มาประดับวงการมวยเท่าไหร่ แต่เชื่อเหลือเกินว่าครั้งนี้นั้นยังคงไม่หวัง

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด