muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 30 เมษายน 2024 7:37 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » สรุปไฟต์ ปาเกียว vs บัวขาว การปะทะกันสองตำนานนักมวย

สรุปไฟต์ ปาเกียว vs บัวขาว การปะทะกันสองตำนานนักมวย

อัพเดทวันที่ 22 กรกฎาคม 2023 เข้าดู 173 ครั้ง

สรุปไฟต์ ปาเกียว VS บัวขาว ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับเมื่อวานที่ผ่านมาศึก “THE MATCH OF LEGEND” ซึ่งเป็นการปะทะกันสองตำนานนักมวยจาก 2 กติกา ระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยระดับตำนาน กับ “แพคแมน” แมนนี ปาเกียว อดีตแชมป์โลกหลายสถาบันชาวฟิลิปปินส์โดยบรรยากาศเมื่อวานที่ที่ศูนย์การค้าไอคอนสยาม ในช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม 2566 คุณวินิจ เลิศรัตนชัย บอสใหญ่แห่ง บ.เฟรช แอร์ เฟสติวัล ในฐานะผู้จัดงาน ได้เผยรายละเอียดการชกของคู่นี้ว่า

ปาเกียว vs บัวขาว

ยอมรับเลยว่ามันเกิดขึ้นยาก สำหรับทำให้ไฟต์นี้เกิดขึ้นจริง จำเป็นมากต้องใช้เวลากว่า 6-7 เดือน นับตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว เพื่อติดต่อประสานงานกับฝ่ายต่าง ๆ โดยเฉพาะกับตัวแทนของ ปาเกียว แต่สุดท้ายทุกอย่างก็ลงตัว โดยใช้งบประมาณทั้งหมดราว 25 ล้านเหรียญ (ประมาณ 860 ล้านบาท)

สำหรับการชื่นชมของทั้งคู่ที่จะเกิดขึ้น ไฟต์นี้ จะเป็นการชกแบบมวยสากลในกติกาพิเศษ กำหนด 6 ยก ยกละ 3 นาที พัก 2 นาที ในพิกัดราว ๆ 70 กก. ซึ่งผู้ชนะจะได้รับเงินโบนัสเพิ่มเติม พร้อมกับเข็มขัดแชมป์สุดพิเศษจาก WBC ซึ่งเป็นหนึ่งในพาร์ตเนอร์สำคัญ

ทางด้าน บัวขาว เปิดใจว่า ติดตามและเป็นแฟนคลับของ ปาเกียว มานานแล้ว จนวันนี้ได้มีโอกาสมาพบกันบนเวที ทำให้เป็นความรู้สึกที่เหนือความคาดหมาย ก่อนหน้านี้เคยมี หลายคนถามว่าอยากเจอกับใครมากที่สุด ตนก็ตอบว่าก่อนแขวนนวมอยากชกกับ แมนนี ปาเกียว สักครั้ง

ปาเกียว vs บัวขาว

โดยการชกในครั้งนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าต้องชกในแบบมวยสากล ไม่ได้รู้สึกหนักใจ และไม่ต้องเพิ่มเติมอะไรมาก ยกเว้นการพยายามห้ามใจ ไม่ให้เผลอสับศอก หรือเข่าบนเวทีเท่านั้น และถ้าได้รางวัลพิเศษ ก็จะนำไปสมทบทุนช่วยเหลือเยาวชนต่อไป

ซึ่งทางด้าน ปาเกียว ก็ได้ให้สัมภาษณ์ไว้อย่างน่าสนใจ รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมาก ที่จะได้กลับมาชกที่เมืองไทยอีกครั้ง หลังจากชกไฟต์ล่าสุดคือในปี 1988 ส่วนในไฟต์นี้ก็จะพยายามทำงานหนักที่สุด เพื่อที่จะเตรียมพร้อมสำหรับการเจอกับ บัวขาว ในช่วงต้นปีหน้า อย่างไรก็ตาม คุณวินิจ ระบุว่า จะมีการยืนยันวัน เวลา และสถานที่ในการชกอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะอยู่ในช่วงไตรมาศแรกของปี 2567 และจะมีมวยคู่ประกอบรายการอีกราว 5-6 คู่.

ปาเกียว vs บัวขาว

สรุปไฟต์
-ชกกันภายในช่วง 3 เดือนแรกของ ปี 2567

-กติกามวยสากล 6 ยก ยกละ 3 นาที พัก 2 นาที
-พิกัดชกอยู่ราวๆ 70 กก. หรือ 154 ปอนด์ โดยประมาณ
-ผู้ชนะจะได้เข็มขัดเกียรติยศของ WBC
-ใช้งบประมาณทั้งหมดราว 25 ล้านเหรียญ (ประมาณ 860 ล้านบาท)
-สถานที่ ยังไม่ระ

– แมนนี่ ปาเกียว อายุ 44 ส่วนสูง 166 ซม
การต่อสู้ทั้งหมด 72
ชนะ 62
ชนะน็อก39
การสูญเสีย 8
เสมอ 2
.
– บัวขาว บัญชาเมฆ อายุ 41 ส่วนสูง 174 ซม
การต่อสู้ทั้งหมด 0
ชนะ 0
ชนะโดย KO 0
แพ้ 0
เสมอ 0

สถิติการชกมวยของ บัวขาว บัญชาเมฆ สถิติการแข่งขัน ชนะ 227 ครั้ง (ชนะน็อค 68 ครั้ง), แพ้ 23 ครั้ง, เสมอ 12 ครั้ง

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

 

 

ข่าวมวย ล่าสุด