muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 30 เมษายน 2024 7:29 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » สะสางแค้น “แสงมณี” ขอล้างภาพจำกว่า 2 ปี “กุหลาบดำ” ศึกONE ลุมพินี

สะสางแค้น “แสงมณี” ขอล้างภาพจำกว่า 2 ปี “กุหลาบดำ” ศึกONE ลุมพินี

อัพเดทวันที่ 24 มกราคม 2023 เข้าดู 34 ครั้ง

สะสางแค้น “แสงมณี” โคจรกลับมาพบคู่แข่งขันเก่า “กุหลาบดำ” ประกาศลั่นขอคิดบัญชีที่ค้างคาในรอบกว่าสองปี คราวนี้กลับมาเข้มแข็งกว่าเดิมเพื่อเอาชัยชนะล้างแผลในใจ “ทารกเงินล้าน” แสงมณี พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม พร้อมกลับมาล้างแค้น “ซ้ายอุกกาบาต” กุหลาบดำ สจ. เปี๊ยกอุทัย คู่แข่งขันเก่าที่เขาเคยเสียเชิงปราชัยน็อกเพื่อล้างแผลในที่จิตใจที่เก็บงำมานานกว่า 2 ปี โดยคราวนี้ทั้งสองจะสู้กันในข้อตกลงมวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (145 เปรียญ) เป็นคู่เอกของศึก ONE ลุมพินี 2 วันศุกร์ที่ 27 เดือนมกราคม 2566

 

ความปราชัยต่อ “กุหลาบดำ” ในศึก No Surrender III เมื่อสิงหาคม 2563 นำมาซึ่งการทำให้ทางหมัดของ “แสงสว่างมณี” จะต้องเปลี่ยน มีการแปลงขึ้นตรงต่อค่ายฝึกมวย ก่อนที่จะมาพอดีกับ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม แล้วก็เริ่มเรียกฟอร์มเก่งคืนกลับมา จนได้กลับมาสู่ศึก วัน แชมเปียนชิพ อีกที โดยเป็นข้างชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ “จาง เฉิงหลง” คู่ปรปักษ์คนจีน ในศึก ONE 161 เมื่อก.ย.ปีที่ผ่านมา

แม้กระนั้นยอดมวยวัย 25 ปี สารภาพว่าไฟต์ปัจจุบันกับ “จาง” ทำผลงานได้ไม่ดีอย่างที่ตนเองมุ่งมาด เมื่อได้รับช่องทางรีแมตช์กับ “กุหลาบดำ” ในฐานะคู่เอกศึก ONE ลุมพินี 2 “แสงมณี” สะสางแค้น ก็เลยขมักเขม้นโชว์ฟอร์มให้ดุเดือดมันตื่นเต้นกว่าเดิมเพื่อคว้าชัยแบบจับใจแฟนมวย

แสงมณี

“ภายหลังจากแฟนมวยเฝ้าติดตามมานานว่าไฟต์แก้ตัวของ แสงมณี กับ กุหลาบดำ​ จะได้ต่อยที่ใดเป็นแบบ 5 ชูหรือ 3 ชู สรุปแล้วมาพอดีที่ 3 ชู ในศึก ONE ลุมพินี 2 วันศุกร์ที่ 27 เดือนมกราคมนี้ สำหรับผมนับว่าเป็นจังหวะดีที่กำลังจะได้แก้ตัว ผมค้างคาใจมานานแล้ว ผมมองคลิปไฟต์ที่แพ้น็อก ดอกกุหลาบดำ​ คราวนั้นบ่อย เพื่อกล่าวหาตนเองพลาดอย่างไร เก็บทุกสิ่งมาเป็นประสบการณ์ เพื่อมาปรับปรุง ไฟต์นี้ผมแน่ใจว่าตนเองมีดีพอที่จะไปแก้ตัวกับดอกกุหลาบดำ อย่างแน่แท้”

แรงผลักดันการต่อยคราวนี้ของ “แสงมณี” มีเหตุมาจากเพื่อนพ้องร่วมค่ายฝึกซ้อมมวยทั้งยัง “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม” และก็ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม” ​แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟคุณร์เวต (155 เปรียญ) ที่ไปถึงเป้าหมายในศึก วัน แชมเปียนชิพ รวมถึงการปรับโปรแกรมฝึกหัดที่มีการเพิ่มวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ร่างกาย

“ไฟต์นี้ผมจะมีลูกบู๊เยอะขึ้น มีการปรับปรุงข้อบกพร่องเสริมเติม ฝึกหัดลูกความเร็ว และก็การปกป้องตัว รวมถึงอาวุธอื่นๆโดยทางผู้ฝึกสอนมีการมองคลิปว่าไฟต์นั้นรูปเกมเป็นยังไง พวกเราจะแก้ทางเอาลูกไหนไปสู้ คิดแผนปกป้อง แล้วก็ตอบโต้กลับ ดอกกุหลาบดำ เช่นไร เนื่องจากเขาก็ปรับปรุงความ สามารถขึ้นมาแบบเดียวกัน ธรรมดาหมัดของเขาก็หนักอยู่แล้ว แต่ว่าเวลานี้เขาเพิ่มลูกเตะขา และก็อาวุธอื่นๆก็น่าสะพรึงกลัวอยู่เช่นกัน แต่ว่าพวกเราก็ไม่ประมาท”

แสงมณี

สถิติ 7 ไฟต์หลังสุด แสงมณี ส.กาแฟมวยไทย

02/08/2565 ศึกพิทักษ์ธรรม แพ้ ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ

20/06/2565 ศึก U-Muay รวมใจคนรักมวยไทย ชนะ เพชรมณี ภ.หลักบุญ

16/04/2565 ศึกพิทักษ์ธรรม+ส.สมหมาย เสอม ลำน้ำมูลเล็ก อ.อัจฉริยะ

11/03/2565 ศึกพิทักษ์ธรรม ชนะ ก้องไกล เอ็นนี่มวยไทย

09/01/2565 ศึกมวยไทย 7 สี แพ้ เฟอรารี่ แฟร์เท็กซ์

26/11/2564 ศึกมวยไทย มรดกคนไทย แพ้ ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน

12/03/2564 ศึกมวยมันส์วันศุกร์ แพ้ รุ่งกิจ บ.รุ่งโรจน์

11/12/2563 ศึกมวยมันส์วันศุกร์ แพ้ กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี่

06/11/2563 ศึกมวยมันส์วันศุกร์ ชนะ รุ่งกิจ บ.รุ่งโรจน์

26/09/2563 ศึกรือเสาะไฟต์ เกียรติเพชร สัญจร แพ้ ตะวันฉาย ช.ไทยเศรษฐ์

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด