muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 19 เมษายน 2024 3:32 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » สาหัสมาก! “เพชรยินดี” ยอมรับวิกฤตโควิดโหด วงการมวยทยอยปิดค่ายแล้ว

สาหัสมาก! “เพชรยินดี” ยอมรับวิกฤตโควิดโหด วงการมวยทยอยปิดค่ายแล้ว

อัพเดทวันที่ 2 มกราคม 2021 เข้าดู 198 ครั้ง

วิกฤตไวรัสโควิด ส่งผลกระทบทุกวงการ โปรโมเตอร์ใหญ่วงการมวยยอมรับเป็นช่วงวิกฤตพลิกผันค่ายมวยทยอยปิดตัว โลกโซเชียลส่งผลครั้งใหญ่ต้องปรับตัว หมดยุคคนดูมวยซื้อตั๋วเข้าเวทีแล้ว พร้อมหันไปแข่งขันสร้างเพจมวยแข่งยอดวิวผู้ชม ล่าสุด ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ใหญ่เพชรยินดี ซึ่งถือเป็นโปรโมชั่นใหญ่แนวหน้าของเมืองไทย เปิดใจถึง ความเปลี่ยนแปลงของวงการมวยในภาพรวม ยอมรับวิกฤตไวรัสโควิดจากต้นปีที่แล้ว พ.ศ.2563 ว่าหนักหนาสาหัส แต่เหมือนกับ”เผาหลอก” ทว่าเมื่อข้ามปีถึงศักราชใหม่ พ.ศ.2564 ปีนี้ หวั่นใจจะเกิดล็อกดาวน์ขึ้นทั่วประเทศระลอกสอง น่าจะเป็นการ “เผาจริง” กันเลยทีเดียว
“คงต้องยอมรับกันครับว่า ปีที่แล้วนับแต่เกิดโควิดขึ้นมา วงการมวยบ้านเรานั้นได้รับผลกระทบมากมาย เฉพาะในเครือเพชรยินดีเอง รวมทั้งพันธมิตรอย่าง “มิตร นคร” โปรโมเตอร์ศึกวันมิตรชัย เราได้พยายามควักทุนส่วนตัวนับล้านบาท เพื่อช่วยเหลือค่ายมวยในเครือทั่วประเทศกว่า 50 ค่าย จนถึงช่วงปลายปีที่ผ่านมา ทำท่าว่าน่าจะฟื้นขึ้นบ้าง”

“แต่แล้วเราก็ต้องมาเจอวิกฤตโควิดอีกรอบสอง แถมเวทีมวยต่างๆต้องปิดชั่วคราวกันจนหมด ตอนนี้ค่ายมวยหลายแห่งทยอยปิดตัวกันแล้ว เพราะสู้แบกรับภาระต่างๆไม่ไหว นักมวยเองค่าตัวก็เหลือเพียงแค่ครึ่งหนึ่ง ถือเป็นเรื่องน่าตกใจอย่างยิ่ง ขณะเดียวกันโลกก็พัฒนาเปลี่ยนแปลงเร็วมาก ยิ่งเฉพาะสื่อโซเชียลจะเห็นได้ชัดว่า ทุกวันนี้วงการมวยหันไปทำเพจมวยแข่งขันกันนับร้อยราย เพราะคนดูปัจจุบันไม่ซื้อตั๋วเข้าดูมวยในเวทีแล้ว และรายได้จากชาวต่างชาติก็เป็นศูนย์ ทางเพชรยินดีเองก็ยังต้องปรับตัวให้ทัน เราหันไปทำไลฟ์สดเอง ซึ่งถึงปัจจุบันนี้ยังด้วยสถานการณ์โดยรวม ยังบอกไม่ได้ว่าจะเป็นอย่างไร แต่คาดว่า อาจมีการล็อกดาวน์กันยาว ถือว่าสาหัสอีกแน่นอน” ทางด้าน “เสี่ยเน้า” นายวิรัตน์ วชิรัตนวงศ์ ประธาน บ.เพชรยินดี และบิดาเสี่ยโบ๊ท ให้ความเห็นว่า ตลอดระยะเวลาตั้งแต่ ตนคลุกคลีเข้าวงการมวยมาจนปัจจุบันอายุ 73 ปีแล้ว ไม่เคยมีช่วงไหนที่วงการมวยจะถึงจุดวิกฤตมากเท่านี้มาก่อนเลย หลังปลดล็อกโควิดเมื่อปลายปีที่ผ่านมา เรากำลังจะฟื้นเมื่อกลับมาจัดมวยถ่ายทอดสด ทรูโฟร์ยู ทุกวันศุกร์ และกำลังจะเพิ่มรายการถ่ายทอด วันพฤหัสฯขึ้นอีกในแต่ละสัปดาห์ แต่มาถึงล่าสุดสถานการณ์ทำท่าจะทรุดลงไปอีก ไม่รู้จะเป็นอย่างไร และจะหยุดต่อเนื่องอีกนานเท่าไหร่ และไม่เพียงแต่วงการมวยเท่านั้นยังกระทบทุกวงการ อย่างไรก็ตามขอเป็นกำลังใจ ให้ทุกๆท่านผ่านอุปสรรคเหล่านี้ไปให้ได้ด้วยดี

 

ข่าวมวย ล่าสุด