muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 15 พฤษภาคม 2024 5:45 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » สิทธิชัย ตะบัน ตะวันฉาย ข่าวลือเป็นจริง คว้าชัยไปแบบไม่เอกฉันท์

สิทธิชัย ตะบัน ตะวันฉาย ข่าวลือเป็นจริง คว้าชัยไปแบบไม่เอกฉันท์

อัพเดทวันที่ 28 สิงหาคม 2021 เข้าดู 37 ครั้ง

สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ชนะคะแนน ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม เรียกได้ว่าทุกสิ่งทุกอย่างนั้นเป็นไปตามข่าวลือ ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นที่ทราบกันดีว่าข่าวลือออกมาหนาหูมากว่าทางด้าน ตะวันฉาย นั้นแพ้ให้กับ สิทธิชัย และเมื่อวานที่ผ่านมานี้ทุกสิ่งทุกอย่างก็ปรากฏแล้วเพราะว่าหลังจากที่ สิ้นสุดการรอคอยศึก ONE “สิทธิชัย ดวลเดือด ตะวันฉาย” สุดสูสี ก่อน สิทธิชัย ลุยเบียดซิวชัยไปแบบไม่เอกฉันท์ เมื่อวันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม 2564 ในรูปแบบเทปการแข่งขัน คิกบ็อกเซอร์ยอดฝีมือระดับโลก “เจ้าหนูนักฆ่า” สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ยอมข้ามสายมาชกกติกามวยไทย 3 ยกกับรุ่นน้อง “ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ที่ขยับน้ำหนักขึ้นมาชกในรุ่นเฟเธอร์เวต (65.9 – 70.3 กก.)

สิทธิชัย

สถิติการ ขึ้นชกมวยไทยล่าสุด ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

ศึกเพชรเกียรติเพชร ชนะ กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย

ศึกลุมพินีแชมเปี้ยนเกริกไกร ชนะ เฟอรารี่ แฟร์เท็กซ์

ศึกลุมพินีแชมเปี้ยน+วันพรัญชัย ชนะ ฉลาม พรัญชัย

ศึกเมกกะไฟต์ ช่อง NOW ชนะฉลาม พรัญชัย

ศึกเมกกะไฟต์ ช่อง NOW ชนะ ฉลาม พรัญชัย

ศึกลุมพินีแชมเปี้ยน+วันพรัญชัย ชนะ ฉลาม พรัญชัย

สถิติการ ขึ้นชกมวยไทยล่าสุด สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง

ศึกวันแชมเปียนชิพ แพ้ ซุปเปอร์บอน บัญชาเมฆ

ศึกเพชรยินดี ชนะ มารวย ศิษย์เจ๊ปอนด์

ระฆังยุคแรกเริ่มขึ้นทุกสิ่งทุกอย่างนั้นมันจะจริงอย่างที่ข่าวลือหรือเปล่า โดยทั้งคู่นั้นแลกกันสนุก โดยทางด้าน สิทธิชัยเป็นคนเดินเข้าไปก่อนเลยไม่ว่าจะเป็นการปล่อยของดี ต่อยหมัดฟันศอกเตะตัดขาล่าง ขณะที่ ตะวันฉาย ชิงจังหวะออกแข้งซ้ายเน้นเป้าใหญ่เข้าเป้าตลอด มีจังหวะจับขาเกี่ยวเท สิทธิชัยล้ม เกมส์เป็นของ ตะวันฉาย ยก 3 ตะวันฉาย พยายามออกแข้ง สิทธิชัยเร่งเครื่องเดินลุยต่อยหมัดเน้นๆฟันศอก แทงเข่า แถมมีลูกกวาด ลูกทุ่ม โชว์พลัง ตะวันฉาย เหมือนออกอาการแกว่งไป ก่อนครบยกกรรมการรวมคะแนน ชูมือให้ สิทธิชัยชนะคะแนนไปแบบไม่เอกฉันท์ 2 ต่อ 1 เสียง มีโอกาสได้สิทธิ์เข้าไปชิงแชมป์รุ่นเฟเธอร์เวทกับ เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ฉะนั้นทางด้าน สิทธิชัยก็ได้เปิดใจหลังจากที่สามารถชนะคะแนนมาแบบไม่เอกฉันท์ว่า “รู้สึกดีใจที่เอาชนะได้ ยอมรับว่า ตะวันฉาย เตรียมตัวมาดี แข็งแรง ตัวใหญ่มาก เตรียมตัวมาชกกติกาคิกบ็อกซิ่ง พอรู้ตัวว่าต้องเปลี่ยนมาชกกติกามวยไทยก็พร้อมสู้เต็มที่ เป้าหมายอยู่ที่ คิกบ็อกซิ่ง ส่วนมวยไทยอยู่ในสายเลือดอยู่แล้ว”

สิทธิชัย

ส่วนอีก 1 คู่ที่สนุกไม่แพ้กันสำหรับ คู่รอง “เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค” อีกหนึ่งสุดยอดนักมวยไทยที่เป็นอดีตแชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวต ด่วนดาวเด่น MMA แห่งเมืองแดนมังกร “บันหม่า ตั่วจี๋” ที่หวังใช้บารมีคู่แข่งเป็นบันไดก้าวแรกใน ONE ขึ้นสู่การเป็นดาวเด่นระดับโลก ในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน แคตช์เวต 57.7 กก. บันหม่า เลือกที่จะยืนสู้กับเจ้าตำนานมวยไทย โดยใช้ช่วงชกที่ได้เปรียบ สาดแข้ง และหมัดชุดอันตรายให้ได้เสียวหลายครั้ง เดชดำรงค์

ต้องยอมรับว่าเสียเปรียบทุกด้านเลยจริงๆ แต่อย่างไรก็ตามสามารถแก้ด้วยลูกเตะเข้าลำตัวและเจาะยาง บันหม่า ถึงกับออกอาการให้เห็น แต่ก็สู้ไม่ถอยด้วยพลังหนุ่มที่เหลือเฟือ ยกสอง บันหม่า มารูปแบบใหม่กับการที่เจ้าตัวนั้นเปลี่ยนปรับหันมาชวนเล่นเกมนอน พยายามเทกดาวน์แต่โดน เดชดำรงค์​ เล่นงานด้วยเข่า แถมงัดแม่ไม้มวยไทยยกชุด บันหม่า ถึงกับทรุด ยอมจำนนต่อความเก๋าของ เดชดำรงค์ ในยกที่สอง

สิทธิชัย

สรุปผลการแข่งขัน
เซียะ เหวย ชนะทีเคโอ. แด ควอน คิม นาทีที่ 1.46 ของยกสาม (MMA รุ่นฟลายเวต)
เจเนลีน โอซิม ชนะคะแนน บิ เหงียน อย่างเป็นเอกฉันท์ (MMA รุ่นอะตอมเวต)
ซง มิน จง ชนะคะแนน เทียล ธัง อย่างเป็นเอกฉันท์ (MMA รุ่นแบนตัมเวต)
พูเรฟ ออตกอนจาร์กอล ชนะน็อก เบน รอยล์ นาทีที่ 0.49 ของยกแรก (MMA รุ่นแบนตัมเวต)

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด