muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 28 เมษายน 2024 8:22 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง-ดาวิต ย้อนรอยแค้น ก่อนเปิดศึกภาค 3 ปลายเดือนนี้

สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง-ดาวิต ย้อนรอยแค้น ก่อนเปิดศึกภาค 3 ปลายเดือนนี้

อัพเดทวันที่ 24 มกราคม 2022 เข้าดู 29 ครั้ง

สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง โดยปัจจุบันนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าเขานั้นถูกยกย่องให้เป็น นักชกคิกบ็อกซิ่งระดับตัวท็อปของโลกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่อย่างไรก็ตามล่าสุดนี้แฟนมวยติดตามกันได้เลยสำหรับศึกครั้งใหม่ที่กำลังจะกลับมา กับการที่เจ้าตัวนั้นได้ฤกษ์กลับมาลงสังเวียนในรอบตัดเชือก ที่จะจัดขึ้นในศึก ONE: ONLY THE BRAVE ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 28 ม.ค.นี้ โดยจะได้เปิดศึกภาค 3 กับอริเก่าชาวจอร์เจีย “ดาวิต คิเรีย” ที่เขาเคยเอาชนะมาได้สองครั้งก่อนหน้านี้

สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง

เชื่อว่าแฟนมวยหลายคนที่ติดตามคงจะจำกันได้ดีแน่นอน เพราะเพิ่งผ่านมาแค่ 5 ปีเท่านั้นกับการที่ต้องย้อนไปเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2558 ในรายการกลอรี ครั้งที่ 22 สิทธิชัย กับ ดาวิต กำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงของรายการใหญ่ ทั้งคู่ประจันหน้ากันครั้งแรกในสังเวียนเมืองลีล ประเทศฝรั่งเศส ในรอบรองชนะเลิศคิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เวต (70 กก.)

ในครั้งนั้นเชื่อว่าหลายคนยังจำได้สนิทสำหรับเปิดฉากมายกแรก ดาวิต นักชกดาวรุ่งที่มีความมั่นใจมาเต็มเปี่ยม พร้อมกับก้าวแรกสำหรับการเป็นฝ่ายเดินเข้าหาหวังใช้หมัดอันทรงพลังเล่นงานนักชกไทย ขณะที่ สิทธิชัย ก็โต้กลับด้วยหมัดและแข้งซ้ายที่เป็นอาวุธอันตรายของตน แต่พอถึงยกสองกลับกลายเป็นหนังคนละม้วน สิทธิชัย ใช้ความไวที่เหนือกว่าชิงจังหวะจ้วงหมัดซ้ายเข้าลำตัว ตามด้วยกระทุ้งเข่าเน้นๆ จน ดาวิต ทนไม่ไหวทิ้งร่างลงไปนั่งให้กรรมการนับถึงสิบแพ้น็อกแบบไม่ครบยก ซึ่งถือเป็นการแพ้น็อกครั้งที่สองในชีวิต

สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง

อย่างไรก็ตามสำหรับ การเจอกันอีกครั้งใน ครั้งที่สอง โดยครั้งนั้นทั้งคู่โคจรมาเจอกันวันที่ 12 มีนาคม 2559 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในรายการเดียวกัน โดยเป็นรอบรองชนะเลิศคิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เวต ครั้งนี้ ดาวิต ไม่วู่วามเหมือนก่อน และใช้ปฏิภาณไหวพริบชิงจังหวะแลกอาวุธ แต่ สิทธิชัย ยังเป็นฝ่ายออกอาวุธได้เข้าเป้ากว่า ชนะคะแนนย้ำแค้นไปอีกครั้ง

ครั้งนี้ในศึกคิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต ต้องยอมรับว่าทั้งคู่ก็ยังทำผลงานได้สุดยอดคู่คี่สูสี โดยต้องยอมรับเลยว่าทั้งคู่นั้นสามารถเข้ารอบมาได้โดย รอบแรกที่ผ่านมาเมื่อเดือน ต.ค. 64 ทั้ง สิทธิชัย และ ดาวิต ทั้งคู่ต้องยอมรับเลยว่าสิ่งสำคัญที่สุดก็คือ ต่างก็โชว์ผลงานยอดเยี่ยม โดยฝ่ายสิทธิชัยนั้นสามารถเบียดเอาชนะ “ไทฟุน ออสแคน” หนึ่งในตัวท็อประดับโลก ขณะที่ ดาวิต ก็เป็นฝ่ายโชว์พลังหมัดชนะน็อก “เอ็นริโก เคห์ล” ดีกรีแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งมาได้เช่นกัน

สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง

อย่างไรก็ตามเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งการชกครั้งสำคัญเพราะ เป็นที่ทราบกันดีว่าและต้องรู้ว่าศึกไตรภาคครั้งนี้จึงเปรียบเสมือนการปะทะกันของเสือสองตัว โดยมีศักดิ์ศรีแชมป์โลกค้ำคอทั้งคู่ โดยผู้ชนะจากไฟต์นี้จะได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งมีเข็มขัดแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รออยู่แค่เอื้อม แฟนๆ สามารถติดตามการถ่ายทอดสดศึก ONE: ONLY THE BRAVE ได้ในวันศุกร์ที่ 28 ม.ค. 65 ผ่านทางแอปฯมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship, AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 17.30 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.40 น.

 

โปรแกรมการแข่งขันศึก ONE: ONLY THE BRAVE

คู่ในรายการ

มารัต กริกอเรียน vs ชิงกิซ อัลลาซอฟ (คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต รอบรองชนะเลิศ)

สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง vs ดาวิต คิเรีย (คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต รอบรองชนะเลิศ)

คิม แจ วุง vs ถัง ไค (MMA รุ่นเฟเธอร์เวต)

รุสลัน เอมิเบก อูลู vs จาง หลีเผิง (MMA รุ่นไลต์เวต)

ราเดอ โอพาชิช vs ฟรานเชสโก จายา (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฮฟวีเวต)

ฮิโรบา มิโนวา vs จาร์เร็ด บรูกส์ (MMA รุ่นสตรอว์เวต)

คู่นำรายการ

โจ ณัฐวุฒิ vs โดวิดาส ริมคุส (คู่สำรองเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต)

ทัตสึมิตสึ วาดะ vs หวัง เฉ่า (MMA รุ่นฟลายเวต)

ฮิโรยูกิ เทตซูกะ vs เซบาซเตียน คาเดสตัม (MMA รุ่นเวลเตอร์เวต)

แอนเดอร์สัน ซิลวา vs พอล เอลเลียต (MMA รุ่นไลต์ เฮฟวีเวต)

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด