muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 27 เมษายน 2024 7:58 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » สิทธิชัย เจ้าของฉายา เจ้าหนูนักฆ่า ย้อนรอยเส้นทางทรหด

สิทธิชัย เจ้าของฉายา เจ้าหนูนักฆ่า ย้อนรอยเส้นทางทรหด

อัพเดทวันที่ 22 กรกฎาคม 2021 เข้าดู 57 ครั้ง

สิทธิชัย  เจ้าหนูนักฆ่า ที่หลายคนนั้นรู้จักกันอย่างดี เพราะปัจจุบันนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าชั่งซื้อเสียงโด่งดังมากในต่างประเทศ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งนักมวยไทยที่เป็นสุดยอดนักชกในด้านนักคิกบ็อกซิ่งอันดับต้น ๆ ของโลก อย่างไรก็ตามถึงการเปิดตัวครั้งแรกนั้นจะไม่สวย วัน แชมเปียนชิพ แต่ สิทธิชัย ด้วยความเอาจริงเอาจังกับชีวิตฝึกฝนในความผิดพลาด ส่วนของนั้นสามารถทวงความยิ่งใหญ่ในฐานะนักชกที่เก่งกาจที่สุดในโลกได้  โดยจากผลงานนั้นเจ้าตัวนั้นหลังจากที่ได้รับโอกาส คืนสังเวียนอีกครั้งเพื่อพิสูจน์ฝีมือกับคิกบ็อกเซอร์ท็อป 10 ของโลกชาวตุรกี “ไทฟุน ออสแคน” ในศึก ONE: BATTLEGROUND โดยฝากแฟนมวยทุกคนว่าจะมีการถ่ายทอดสดให้ชมกันในวันที่ 30 ก.ค.64 เวลา 19.30 น.ด้วยขอย้ำอีกครั้งว่าแฟนมวยนั้นไม่ควรพลาดเด็ดขาด

แล้ววันนี้จะเผื่อเส้นทางความสำเร็จ สิทธิชัยโดยก่อนที่จะมาโด่งดังถึงปัจจุบันนี้เจ้าตัวนั้นผ่านอะไรมาบ้าง ซึ่งต้องยอมรับว่าเส้นทางนั้นไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบอย่างแน่นอน สำหรับการพาเขาสู่ความสำเร็จอย่างล้นหลามบนเวทีโลกอย่างทุกวันนี้ โดยเขามีชื่อจริงว่า “นายอนุลักษณ์ จันทร์สุข” ชื่อเล่นว่า “เมย์” เกิดเมื่อ 23 กันยายน 2534 อายุ 29 ปี เป็นลูกคนกลางมีพี่น้อง 3 คน โดยพ่อแม่นั้นหลักฐานแล้วเป็นคน ต.หนองโบสถ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์

โดยสายเลือดการเป็นนักมวยนั้นวันนี้ก็ทำไม่รู้แล้วว่าน่าจะมาจาก พ่อซึ่งสมัยหนุ่มๆนั้นในอดีตนั้นเคยเป็นถึงนักมวยเก่า และความที่เป็นนักมวยเก่านั่นเองจึงเป็นต้นแบบครั้งสำคัญที่ทำให้เขานั้นกลายเป็นนักมวย แล้วเธอว่าพ่อเป็นครูมวยคนแรก

สิทธิชัย

 

โดยเจ้าตัวนั้นเริ่มฝึกฝนตัวเองตั้งแต่อายุเพียงแค่ 11 ปี สิ่งสำคัญที่สุดครั้งแรกที่ฝึกมวยนั้นไม่มีอะไรมากมายแค่จะเอาไว้ป้องกันตัวเท่านั้น แต่ด้วยความเป็นนักสู้ที่มันมีสิทธิ์ต่อมาจากรุ่นสู่รุ่นทำให้ทางด้าน สิทธิชัย เห็นพ่อชกมวยแล้วเกิดแรงบันดาลใจ ใฝ่ฝันว่าอยากจะขึ้นสังเวียนสักครั้งหนึ่งและสุดท้ายก็เป็นจริง โดยทางด้านคุณพ่อนั้นพาไปเปรียบมวยในงานโรงเรียนบ้านเสลา ที่ ต.ทุ่งแสงทอง ปรากฏว่าเขาแพ้น็อก เพราะเจอมวยเที่ยวบินสูงกว่าถึง 10 ไฟต์ แต่ก็ได้รับค่าตัว 150 บาทในวันนั้น อย่างไรก็ตามต้องยอมรับในหัวใจถึงแม้ว่าจะพ่ายแพ้ไปในวันนั้นแต่ สิทธิชัย ก็ยังไม่ท้อก็ยังคงฝึกฝนมุ่งมั่น และด้วยความมุ่งมั่นแบบนี้เองเมื่อคุณพ่อได้เห็น

 

พ่อจึงนำเขาให้ไปเรียนรู้ฝึกมวย “ครูบุญเยี่ยม พลเศษ” อดีตนั้นได้รับฉายาว่าเป็นถึง “เจ้าพ่อมวยเด็ก” โดยเป็นไข้ที่อยู่แถวบ้านใน จ.บุรีรัมย์ โดยครั้งนั้นเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ โดยครั้งแรกนั้นชกครั้งแรกว่า “เดชพยัคฆ์ ศิษย์ครูเยี่ยม” ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้ฝึกฝนวิชา สะสมประสบการณ์สะสมกระดูกมวย เดินทางทั่วประเทศไม่ว่าจะเป็นการชกตระเวนชกตามต่างจังหวัด แล้วมาถึงจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่งเมื่อก่อนนั้นได้มีโอกาส

เข้ามาชกที่กรุงเทพฯ ตอนอายุ 15 ปี และการเข้าไปชกในกรุงเทพฯนั่นเองทำให้เขานั้นต้องเปลี่ยนชื่อใหม่ โดยได้ชื่อใหม่นามว่า “สิทธิชัยศิษย์ครูเยี่ยม” และสิ่งสำคัญที่สุด หลังจากขึ้นชกได้ไม่นานก็ได้ฉายแวว สิทธิชัยคว้าแชมป์มวยไทยจากหลายรายการ โดยเป็นแชมป์มวยรอบโตโยต้ามาราธอนพิกัด 70 กก. ถึงสองสนาม, แชมป์ประเทศไทยรุ่นเวลเตอร์เวต และ แชมป์ลุมพินีแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวต

 

สิทธิชัย

 

โดยหลังจากนั้นก็ได้เดินทางไปทั่วประเทศ เหนือใต้ออกตกเดินสายชกระยะเวลานานกว่า 3 3 ปี สิทธิชัยและด้วยความเก่งกาจเจ้าตัวนั้นฉายแววเก็บชัยชนะมานับครั้งไม่ถ้วน ด้วยฟอร์มอันร้อนแรงขนาดนั้นจนแฟนมวยที่เข้าไปดู การตั้งฉายาใหม่ให้ว่า “The Killer Kid” หรือ “เจ้าหนูนักฆ่า” โดยที่มาของฉายานี้

บอกเลยว่าไม่ธรรมดาเพราะจัดการคู่แข่งแบบว่าเฉียบคมชนิดแบบว่าไม่ทันให้ตั้งตัว แล้วหลังจากนั้นส่งผลให้เขานั้นทำผลงานได้ยอดเยี่ยมคว้าแชมป์บนเวทีระดับโลกหลายรายการ ทั้งแชมป์คุนหลุนไฟต์ ปี 2015 รุ่น 70 กก. และแชมป์กลอรีคิกบ็อกซิ่ง ในปี 2016

 

จนแล้วจนรอดจนทำให้เขานั้นกลายเป็นนักชก นักชกคิกบ็อกซิ่งที่เก่งที่สุดเมื่อเทียบกับน้ำหนักรุ่นเดียวกัน แต่ในฐานะนักชกที่เก่งที่สุดในโลกกลับทำให้ สิทธิชัยประสบปัญหาเหมือนที่นักมวยหลายคนเคยเจอนั่นก็คือ การที่เขานั้นหาคู่ชกที่เหมาะสมยากขึ้นมากจนแทบจะไม่มี รายการหาคู่ชกยากนั่นเองทำให้เขานั้นไม่มีรายการชก หรือนานๆ จะได้ชกเคลื่อนไหวสักที อย่างไรก็ตามในปี 2017 สิทธิชัยเดินทางไปชกมวยรอบ 8 คนที่ประเทศจีน โดยสามารถโค่นกังฟูจีนชื่อดัง “อี้หลง” ด้วยลูกเตะก้านคอชนะน็อกในยก 2 คว้าแชมป์ WLF มาได้ พร้อมเงินรางวัลสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 1 แสนเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3.2 ล้านบาท

ซึ่งปัจจุบันนี้ต้องยอมรับว่าถึงแม้ว่าจะผ่านมานานแค่ไหน เจ้าตัวก็ยังคงโดดเด่นป้องกันแชมป์อยู่ได้หลายสมัย ชนิดที่ไม่มีใครขึ้นมาชิงแชมป์ได้ง่ายๆจนทำให้เขานั้นโด่งดังไปทั่วสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ ส่วนทางด้านผลงานเป็นเข้าตาสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย ส่งผลให้เขานั้นได้รับมอบรางวัลเกียรติยศสูงสุดนั้นก็คือ “ผู้เผยแพร่ศิลปะมวยไทยในต่างแดนประจำปี 2560” ซึ่งรางวัลนี้บอกตามตรงว่าไม่ได้กันง่ายๆเพราะ สิทธิชัยถือว่าเป็นผู้ที่ได้รับรางวัลเป็นรางวัลพิเศษที่มอบให้กับนักมวยไทยเพียงไม่กี่คน ที่ไปสร้างชื่อเสียงในเวทีระดับโลก ตามรอย “โคตรมวย” แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ที่เคยได้รับรางวัลนี้มาก่อน

สิทธิชัย

 

อย่างไรก็ตามปัจจุบันนี้มีบทบาทสำคัญนั่นก็คือเขานั้นได้กลายเป็นคุณพ่อไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีลูกชาย หรือ เด็กชาย ลักษณ์คภัทร จันทร์สุข หรือชื่อเล่นว่า “น้องเนเจอร์” กับภรรยาสาวสวยสาวจังหวัดมหาสารคาม “น้องโบว์” พัชรนาฏ ชุมฝาง ซึ่งปัจจุบันนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าเจ้าตัวนั้นไม่ได้มีความเคลื่อนไหวสักเท่าไหร่ แต่อย่างไรก็ตามในฐานะคุณพ่อและหัวหน้าครอบครัว สิทธิชัยได้วางแผนปูรากฐานที่มั่นคงให้ครอบครัวด้วยการสานต่ธุรกิจทำเฟอร์นิเจอร์ที่ทำกับครอบครัวภรรยาควบคู่ไปการชกมวย

โดยหวังว่าจะยึดเป็นอาชีพหลักหลังปลดเกษียณ อย่างไรก็ตามปัจจุบันนี้ สิทธิชัยได้ทำการเซ็นสัญญากับ วัน แชมเปียนชิพ เมื่อช่วงกลางปี 2563 ณ ปัจจุบัน ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้นะจะเคยพ่ายแพ้ให้กับ “ซุเปอร์บอน” ในฝันเปิดตัวก็ตาม

แต่อย่างไรก็ตามเขาก็พร้อมจะพิสูจน์ในเวทีระดับโลกแห่งนี้ อย่างไรก็ตามแฟนมวยก็ต้องติดตามกันอย่างดีว่าเขานั้นจะฝ่าด่าน “ไทฟุน ออสแคน” ในวันศุกร์ที่ 30 ก.ค.นี้ไปได้ หรือไม่

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด