muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 2 พฤษภาคม 2024 11:39 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » สินสมุทร กลิ่นมี เปิดประวัติ นักชกศิลปิน ที่แจ้งเกิดด้วยหมัดเดียว

สินสมุทร กลิ่นมี เปิดประวัติ นักชกศิลปิน ที่แจ้งเกิดด้วยหมัดเดียว

อัพเดทวันที่ 2 เมษายน 2022 เข้าดู 1,024 ครั้ง

สินสมุทร กลิ่นมี เปิดประวัติ นักชกศิลปิน ที่แจ้งเกิดด้วยหมัดเดียว ตอนอายุ 17 ปี ผมมีน้ำหนักตัวเกิน 160 ปอนด์แล้ว แถมยังสูงเกิน 180 ซม. ถ้ายังต่อยอยู่เมืองไทย ผมคงหาคู่ชกยาก ผมก็เลยตัดสินใจออกไปชกต่างประเทศเป็นหลัก” “ระยะหลังผมชกแค่ปีละ 1-2 ไฟต์เท่านั้น ไม่ใช่เพราะผมเล่นตัว แต่ผมชอบชกกับคนเก่ง ผมอยากชกเฉพาะกับคู่ชกที่ดูท้าทายเท่านั้น” สินสมุทร กลิ่นมี อาจเป็นชื่อที่แฟนมวยบ้านเราไม่ค่อยคุ้นหู แต่การปรากฏตัวเพียงครั้งเดียวของเขา ในเวที ONE Championship และสามารถเอาชนะน็อก “นิกี โฮลสเกน” ได้ พร้อมกับคว้าโบนัสได้ถึง 1.7 ล้านบาทจากชาตรี ศิษย์ยอดธง

สินสมุทร กลิ่นมี

กลายเป็นแมตช์ที่เปลี่ยนชีวิตเขา ด้วยไตล์การชกที่ต่อยสนุก เร้าใจ แถมเป็นเวตใหญ่ที่ตลาดนักสู้ในระดับโลกต้องการตัว รวมถึงภาพลักษณ์บุคลิกภายนอกที่ราวกับหลุดออกมาจากภาพยนตร์เรื่อง Aquaman ไม่เหมือนกับนักมวยทั่วไป ยิ่งทำให้ผู้คนอยากรู้จักเรื่องราวชีวิตของเขา “บิ๊กเหนาะ” ทัศนะเทพ รัตนจันทาอดีตคอลัมนิสต์นิตยสาร มวยตู้ และนักเขียนประจำ Muay Thai Stand จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับ “สินสมุทร กลิ่นมี” ให้มากกว่าเดิม

ครอบครัวนักชก

หลายคนคงพอทราบว่า สินสมุทรเป็นน้องชายแท้ ๆ ของ “สุดสาคร ส.กลิ่นมี” นักชกระดับซูเปอร์สตาร์แต่ที่แน่ๆเจ้าตัวไม่ได้เป็นลูกของพระอภัยมณีกับนางผีเสื้อสมุทร เพราะสินสมุทร เป็นบุตรของ นายประหยัด รินทมาศ และนางปราณี กลิ่นมี ส่วนบ้านเกิดเมืองนอนของเขาอยู่ที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรีหาใช่เกาะแก้วพิศดารตามวรรณคดี

สินสมุทรมีชื่อจริงว่า “บุญสม กลิ่นมี” ชื่อเล่น คล้าว เกิดวันที่ 30 ตุลาคม 2538 ปัจจุบันอายุ 26 ย่าง 27 ปี เขาเป็นลูกคนสุดท้องในจำนวน 3 คน (หญิง 1 ชาย 2) โดยพี่ชายคนโตอย่าง สุดสาคร อายุห่างกับเขาถึง 9 ปี “ผมจำความได้ก็รู้ว่าพ่อแม่ญาติพี่น้องทำค่ายมวยกันหมดลุงเคยเป็นเจ้าของค่าย ศิษย์ อ.” สินสมุทรกล่าวเริ่ม “หลังจากนั้นพอ น้านิล (ทัพยา ศิษย์ อ.) เลิกมวยก็หันมาทำค่ายศิษย์ทัพยาเปิดค่ายอยู่หน้าบ้านผมเลย ส่วนน้าตึ๋ง (หยกไทย ศิษย์ อ.) พี่ชายน้านิลเดินทางไปสอนมวยที่ประเทศญี่ปุ่น ส่วนทางด้านพี่ศักดิ์ (สมเดช เอ็ม 16/ศิษย์ อ.)

เปิดค่าย บ้านแรมบ้า อยู่หลังบ้านผม” “ตอนผมชกมวยครั้งแรกเมื่ออายุ 7 ขวบ น้าชายกับพี่ศักดิ์เลิกมวยแล้ว มีพี่ชายผมคนเดียวที่ชกมวย ทั้งน้านิลและพี่ศักดิ์ก็มาช่วยสอนพี่โอ๋ ส่วนผมก็ซ้อมเตะกระสอบตามเรื่องตามราว” พอเริ่มเดียงสาด้านมวยไทย “น้าศักดิ์” หรือ สมเดช ศิษย์ อ. ก็เป็นคนพาเขาไปชกมวยในบาร์แห่งหนึ่งในเมืองพัทยาซึ่งจัดรายการโดย ก้องธรณี พยัคฆ์ โดย สินสมุทรใช้ชื่อในการชกว่า “ไอ้คล้าว ส.กลิ่นมได้ค่าตัวครั้งแรก 100 บาท

สินสมุทร เดินสายชกสั่งสมกระดูกมวยแถวพัทยาและภาคตะวันออกอยู่หลายไฟต์ กระทั่งอายุ 15 ปี “สุดสาคร” พี่ชายของเขาที่ตอนนั้นมีชื่อเสียงแล้ว ได้พาน้องรักมาตระเวนต่อยในเมืองกรุง ก่อนจะเริ่มประสบปัญหาในการหาคู่ชก เนื่องจากโตเกินวัย และทำน้ำหนักมาต่อยรุ่นเล็กไม่ลง “ผมไม่ชอบลดน้ำหนักเยอะครับ ยิ่งเป็นค่ายมวยของครอบครัว พ่อกับพี่ชายไม่กล้าสั่งให้ผมลดน้ำหนัก ทำให้ผมตัวโตขึ้นกว่านักมวยคนอื่นๆที่หัวหน้าคณะกดน้ำหนักให้ชกรุ่นเดิม”

“ตอนผมอายุ 17 ปี มีน้ำหนักตัวเกิน 160 ปอนด์แล้ว แถมยังสูงเกิน 180 ซม.จึงหาคู่ชกยากพี่ชายจึงพาไปต่อยต่างประเทศครับ”สินสมุทรบินออกไปชกที่ประเทศรัสเซียเป็นประเทศแรกและนับตั้งแต่มาเขาก็เดินสายไปต่อยต่างแดนเป็นประจำ  สลับกับต่อยในเมืองไทยแต่เน้นชกมวยไทย 3 ยก เป็นหลัก จึงทำให้แฟนมวยบ้านเราที่ติดตามมวยไทย 5 ยก แทบไม่ค่อยคุ้นชื่อของ สินสมุทรสักเท่าไหร่

“ผมต่อยเมืองไทยได้ค่าตัวสูงสุด 20,000 บาท ส่วนต่างประเทศ ผมได้ประมาณ 70,000-80,000 บาท ผมจึงอยากเดินทางไปชกต่างประเทศมากกว่าครับ ที่ผ่านมาคนไทยก็เลยอาจไม่ค่อยรู้จักผมมากนัก” และด้วยความที่เป็น นักมวยไทยเวตใหญ่ จึงทำให้ “สินสมุทร” เป็นที่ต้องการของโปรโมเตอร์ผู้จัดมวยไทยต่างแดน เพราะสามารถหาชกคู่ชกชาวต่างชาติได้ง่าย ก่อนที่ทาง ONE Championship จะเรียกเขาไปเซ็นสัญญาพร้อมกับดันเปิดตัวชกไฟต์แรกอย่างรวดเร็ว
สินสมุทร กลิ่นมี

เดิมทีคู่ประกอบรายการรุ่นไลต์เวต พิกัด 77.1 กิโลกรัม ในกติกา คิกบ๊อกซิ่ง เป็นการชกระหว่าง นิกี โฮลสเกน ยอดมวยฮอลแลนด์ พบกับ อิสลาม มูร์ตาซาเยฟ รองแชมป์โลกชาวรัสเซีย แต่ทาง ONE Championship ประกาศจุดยืนชัดเจนในการต่อต้านสงคราม

และต้องการให้เกิดสันติภาพ จึงแบนนักชกรัสเซียไม่ให้ขึ้นเวทีชกในรายการใหญ่ของตัวเอง ทีมงานต้องเร่งหามวยแทนมาชกกับ นิกี โฮลสเกน ให้ทันเวลา เมื่อทาง เมห์ดี้ ซาทูต นักชกในสังกัด ONE Championship และเป็นหุ้นส่วนค่ายวีนัมมวยไทยที่เมืองพัทยา ทราบข่าวเขาจึงเสนอชื่อ สินสมุทร ส.กลิ่นมี เข้าเป็นแคนดิเดต

ในตอนแรกชื่อของ สินสมุทร เป็นรองนักชกคู่แข่งรายอื่นที่ถูกเสนอเข้ามาแต่พอเมห์ดีซาทูตบอกว่าลูกศิษย์ชาวไทยของตนมีสไตล์การชกหลากหลาย เก่งทั้งบุ๋นและบู๊ ลีลาการชกน่าจะถูกตลาด และที่สำคัญคือ สินสมุทร เคยเอาชนะ อิสลาม มูร์ตาซาเยฟ มาแล้วด้วยเท่านั้นเองชาตรี ศิษย์ยอดธงชี้ไปที่ชื่อนักชกไทยโดยไม่ลังเล บอกว่านี่แหละคือคู่ชกคนใหม่ของ นิกี โฮลสเกน พร้อมกับเปลี่ยนกติกาให้ชกแบบมวยไทยแทนคิกบ๊อกซิ่ง เพื่อให้เกิดความน่าดูเพิ่มมากขึ้น

“ผมได้ยินชื่อ นิกี โฮลสเกน มานานแล้วครับ เขาเป็นนักมวยคิกบ๊อกซิ่งระดับโลก ผมลองเปิดประวัติเขาทางอินเตอร์เนตเห็นว่า นอกเหนือจากที่เคยแพ้ บัวขาว บัญชาเมฆ 2 ไฟต์ เขาเคยชนะนักมวยระดับโลกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น..ชนะ ลำสงคราม ชูวัฒนะ แชมป์มิดเดิลเวตราชดำเนิน, ชนะ แดเนียล ฮัดสัน แชมป์มวยไทยทวีปยุโรป,

ประเดิมสังเวียน ONE Championship ชนะน็อค คอสโม่ อเล็กซานเดอร์ นักชกบราซิลที่เคยมาชกเมืองไทยหลายไฟต์, ชนะน็อค เรย์มอนด์ แดเนียลส์ ได้แชมป์โลก Glory รุ่นเวลเตอร์เวต และเตะก้านคอ ชนะน็อค จอห์น เวย์น พาร์ ยก 2 ครับ”

สินสมุทร กลิ่นมี

“ในสายตาผม เขาเป็นนักมวยระดับโลก มวยอย่างนี้ผมชอบอยู่แล้ว ผมไม่เคยกลัวมวยเก่ง ตรงกันข้ามกลับรู้สึกดีซะอีกที่ได้ชกกับมวยเก่ง จะได้รู้ฝีมือที่แท้จริงของผมว่า เราเก่งจริงหรือไม่ ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ชกกับเขาจริงๆครับ”

พร้อมชกสังกัด ONE หากได้เจอนักมวยที่เก่งกว่า

แม้จะขึ้นเวทีไปในฐานะมวยแทน แต่ สินสมุทร กลับอาชนะน็อค นิกี โฮลสเกน แค่ยก 2 พร้อมกับได้โบนัสอีก 1.7 ล้านบาท (50,000 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐ) ซึ่งถือเป็นค่าตัวที่มากที่สุดในชีวิต
แต่ถึงกระนั้น สินสมุทร ก็ยังไม่ตัดสินเซ็นสัญญาระยะยาวกับ ONE Championship หรือสถาบันใดๆ ที่ติดต่อมาตอนนี้ ไม่ใช่ว่าตนเล่นตัวหรือต้องการผลประโยชน์ที่มากกว่า แต่เนื่องจากตนเป็นมวยไม่ชอบชกเยอะมาแต่ไหนแต่ไร ช่วงหลังๆ ตนจะชกแค่ปีละ 1-2 ไฟต์
ทั้งที่มีโปรโมเตอร์จัดชกต่อเนื่องแต่ตนเห็นว่าคู่ชกไม่ท้าทายจึงปฏิเสธไปเว้นเสียแต่ว่าจะได้ต่อยกับคู่ต่อสู้ที่เก่งกว่า ตนถึงจะยอมชกด้วย ถ้า ONE ตอบโจทย์ข้อนี้ของตนได้ ตนจะขึ้นชกแน่ รวมถึงอาจจะเซ็นสัญญาระยะยาวกับองค์กร และนี่คือ ปฐมบทของ สินสมุทร กลิ่นมี นักชกอินดี้บนสังเวียนมวยไทย ผู้ขึ้นชกตามที่ใจตัวเองปรารถนาหาใช่เงินตราหรือการบีบบังคับจากโปรโมเตอร์เหมือนนักมวยไทยโดยทั่วไป

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด