muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 7 พฤษภาคม 2024 3:31 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » สุดจริง ซุปเปอร์บอน ออกมายกย่อง นักสู้หญิงที่เก่งที่สุดของมวยไทย-MMA

สุดจริง ซุปเปอร์บอน ออกมายกย่อง นักสู้หญิงที่เก่งที่สุดของมวยไทย-MMA

อัพเดทวันที่ 17 ธันวาคม 2022 เข้าดู 42 ครั้ง

สุดจริง “ซุปเปอร์บอน ราชสีห์มาวิน” ออกปากดูน้องสาวร่วมอาชีพ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ชูให้เป็นนักสู้หญิงกล้าหาญที่สุดของไทยนาทีนี้ ไม่ว่าจะเป็นข้อตกลงมวยไทยหรือการต่อสู้แบบผสม (MMA) ซุปเปอร์บอน แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟคุณร์เวต (155 เปรียญ) พูดเห็นด้วย “ไปรษณียากร แฟร์เท็กซ์” น้องสาวร่วมอาชีพว่าเป็นนักสู้หญิงคนประเทศไทยที่ความสามารถไปไกลถึงระดับนานาชาติ รวมทั้งเก่งกล้าจำพวกหาตัวจับยากในแวดวงศิลปะการต่อสู้ของไทยในยุคนี้

ซุปเปอร์บอน

“ซุปเปอร์บอน” แล้วก็ “แสตมป์” ทั้งคู่คนคุ้นเคยกันดีในฐานะเพื่อนพ้องร่วมอาชีพ รวมทั้งบ่อยครั้งที่พระราชาคิกบ็อกซิ่ง ได้โอกาสได้ไปเยี่ยมเยี่ยมค่ายแฟร์เท็กซ์ ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกที่ “ซุปเปอร์บอน” จะได้มองเห็นรวมทั้งทราบฤทธิ์เดชของนักสู้รุ่นน้องในทุกศาสตร์การต่อสู้

นอกเหนือจากนี้ “ซุปเปอร์บอน” ได้มองเห็นความเจริญ สุดจริง ของ “แสตมป์” ตั้งแต่เข้ามาโชว์ผลงานใน ONE ตราบจนกระทั่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์โลกสองชนิดกีฬา บ่อยกระทั่งมาถึงครั้งที่ “แสตมป์” กรุยสาย MMA และก็สามารถคว้าชัยชนะเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง (115 เปรียญ) เสร็จเมื่อปีให้หลัง โดยเจ้าตัวถึงกับออกปากว่าถ้าหากมองดูจากบรรดานักกีฬาการต่อสู้หญิงคนประเทศไทย “ไปรษณียากร” เป็นตัวท็อปสุดเวลานี้

“น้องแสตมป์ เก่งมากยิ่งขึ้นจากไฟต์แรกใน ONE มีความเจริญที่ดีเยี่ยมอีกทั้งมวยไทยรวมทั้ง MMA ผมคิดว่าในประเทศไทยปัจจุบันนี้ ตราไปรษณียากร เก่งที่สุดอีกทั้งในกีฬา MMA และก็มวยไทย สำหรับนักมวยหญิงเขาก็เสมอกันสุดยอดแล้วจริงๆส่วนในสาย MMA ผมมั่นใจว่าอีกไม่นาน เขาได้โอกาสที่จะเป็นแชมป์โลกได้ครับผม หากพบ เเองเจลา อีกทีผมว่าชนะได้ครับผม”

จากการเป็นนักมวยหญิงที่มีความรู้และมีความเข้าใจด้าน MMA เป็นศูนย์ แต่ว่า “ไปรษณียากร ” ก็พากเพียรฝึกฝนความสามารถขึ้นมา โดยภายหลังจากผ่านไป 3 ปี คุณก็สามารถอัปเลเวลความชำนาญบราซิลเลียนชาวยิวยิตสู (BJJ) จากสายน้ำเงินเลื่อนฐานะเป็นสายสีม่วงได้เสร็จ ซึ่งเป็นขั้นลำดับที่สามจากห้าขั้นของ BJJ (ขาว, สีน้ำเงิน, ม่วง, น้ำตาล, ดำ) โดยจะมอบให้กับนักกีฬาอาชีพซึ่งสามารถศึกษาแนวทางการต่อสู้ระดับสูงอีกทั้งเกมรุกและก็รับ และก็มีวิธีการการต่อสู้พื้นแผ่นดินที่ละเอียดแล้วก็สลับซับซ้อนเพิ่มขึ้น

ซุปเปอร์บอน

ถึงแม้ในตอนนี้ “แสตมป์” กำลังเดินหน้าสุดกำลังไปที่บัลลังก์ MMA รุ่นอะตอมเวต แม้กระนั้นคุณก็ยังไม่ลืมเลือนเป้าหมายที่จะมาทวงคืนสายรัดเอวมวยไทยแล้วก็คิกบ็อกซิ่งที่เคยครอบครอง ซึ่ง “ซุปเปอร์บอน” ก็ได้รับทราบถึงความมุ่งมั่นของ “ไปรษณียากร” ในประเด็นนี้เช่นเดียวกันโดยมีความเห็นในหัวข้อนี้ว่า

“ผมมีความรู้สึกว่าน้องทำเป็นนะครับ เนื่องจากเขาเคยเป็นแชมป์ทั้งคู่ข้อตกลงมาแล้ว ประสบการณ์การชิงแชมป์โลกก็มีแล้ว เพียงแค่จำเป็นต้องกลับมาทวนมวยไทย และก็คิกบ็อกซิ่งอีกหน่อย ในตอนที่ แสตมป์ เสียแชมป์ เป็นเพราะว่าน้องบางทีอาจจะจุดโฟกัสหลายทางเหลือเกิน ทำให้ไม่เคยทราบจะมุ่งไปทางไหนดี ผมก็เลยเห็นว่าหากน้องอยากได้สายรัดเอวเส้นไหนก็ตามควรต้องจุดโฟกัสฝึกหัดเป็นอย่างๆไปนะครับ”

อย่างไรก็แล้วแต่ “แสตมป์” กำลังจะได้อีกหนึ่งจังหวะสำคัญสำหรับเพื่อการโชว์ความชำนาญทั้งยังมวยไทยรวมทั้ง MMA ในศึกลูกผสมหญิงคราวแรกในประวัติศาสตร์ ONE กับคู่ปรปักษ์สายแข็งจากดินแดนน้ำหอม “อนิสสา เม็กเซน” ในข้อตกลงพิเศษ มวยไทย X MMA

ซุปเปอร์บอน

โดยศึกประวัติศาสตร์คราวนี้จะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของศึก ONE FIGHT NIGHT 6: ซุปเปอร์บอน vs ชิงกิซ ถ่ายทอดสดจาก อิมแพ็ค อารีทุ่งนา เมืองทองคำเมืองเมืองไทยในตอนพนาม์ไทม์อเมริกาตรงกับช่วงเวลาเช้า 08.00 น. วันเสาร์ที่ 14 มกราคม66 ซึ่งเป็นรายการเดียวกับที่ “ซุปเปอร์บอน” จะลงป้องแชมป์กับผู้ท้าแข่ง “ชิงกิซ อัลลาซอฟ”

 

ชิงแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต

ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน ไทย VS ชิงกิซ อัลลาซอฟ อาเซอร์ไบจาน/เบลารุส

ชิงแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต

อิเลียส เอ็นนาฮาชิ เนเธอร์แลนด์/โมร็อกโก VS ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 ไทย

กติกาพิเศษ มวยไทย X การต่อสู้แบบผสมผสาน

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ไทย VS อนิสสา เม็กเซน ฝรั่งเศส/แอลจีเรีย

คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต

รถถัง จิตรเมืองนนท์ ไทย VS แดเนียล พูแอร์ตัส สเปน

มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต

เลียม แฮร์ริสัน สหราชอาณาจักร VS พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ไทย

มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต

ซุปเปอร์เกิร์ล จรูญศักดิ์มวยไทย ไทย VS เอคาเทรินา วานดารีวา เบลารุส

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด