muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 7 พฤษภาคม 2024 12:39 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ดีใจผลลัพธ์ เลเจนด์ เอฟซี ประเดิมดีเกินคาด

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ดีใจผลลัพธ์ เลเจนด์ เอฟซี ประเดิมดีเกินคาด

อัพเดทวันที่ 4 เมษายน 2022 เข้าดู 20 ครั้ง

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ดีใจผลลัพธ์เกินคาดสำหรับ เลเจนด์ เอฟซี ประเดิมสังเวียนนัดแรกในศึก “เดอะ ไรส์ ออฟ เดอะ เลเจนด์” ที่ศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับกระแสตอบรับดี เลเจนด์ เอฟซี “เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์” ประเดิมสังเวียนนัดแรกในศึก “เดอะ ไรส์ ออฟ เดอะ เลเจนด์” ณ ลาน เดอะ สแควร์ หน้าศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซัดกันดุเดือด บิ๊กแมตช์ พยุงศักดิ์ สิงห์ฉลาด ปล่อยหมัดเด็ด ส่งดาวรุ่งอันตราย “เดอะดราก้อน” อเล็กซัน มังกร แบรี่ ร่วงยก 1 คว้าชัยสุดหรูในเกมคู่เอก “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” ประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน และ “วิว” เยาวภา โปรโมเตอร์ป้ายแดง ต่างแฮปปี้สนามแรกกระแสดี เชื่อได้เห็นนักสู้ MMA ระดับยอดฝีมือแจ้งเกิดจากเวทีนี้แน่นอน

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ

เรียกได้ว่าได้ผลลัพธ์เกินคาดเลยทีเดียวสำหรับสุดยอด รายการเลเจนด์ เอฟซี “เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์” หรือการแข่งขันกีฬามวยไทยและศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน(MMA)  โดย เดอะ เลเจนด์ อารีน่า พร้อมด้วย กลุ่มบริษัท พราว และ บลูพอร์ต หัวหิน ร่วมจัดขึ้นรวมทั้งหมด 3 สนาม ล่าสุด เมื่อคืนวันที่ 2 เม.ย. 2565 ทำการแข่งขันสนามที่ 1 ในชื่อศึก “เดอะไรส์ ออฟ เดอะ เลเจนด์” ณ ลาน เดอะ สแควร์ หน้าศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 โดยในงานได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันฯ พร้อมด้วย นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน และนายนรงฤทธิ์ พรหมประดิษฐ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงประจวบคีรีขันธ์(หัวหิน) ร่วมชมการแข่งขันและมอบรางวัลด้วย

 

อย่างไรก็ตามสำหรับทางด้าน คุณสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ซึ่งปัจจุบันนี้ดำรงตำแหน่งอยู่ในในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันฯ เปิดเผยว่า เลเจนด์ เอฟซี “เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์” จัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อส่งเสริมให้นักกีฬาไทยได้มีเวทีแสดงความสามารถในเชิงกีฬาการต่อสู้แบบMMA ที่ผสมผสานทั้งมวยไทยมวยปล้ำ ยูยิตสู และอีกหลายๆ แขนงสำหรับตนคิดว่าเวทีนี้จะเป็นประโยชน์กับคนไทยที่จะได้ชมและเชียร์นักกีฬาไทยแบบสดๆทั้งข้างสนามและผ่านหน้าจอในเวทีการแข่งขันที่เป็นมาตรฐาน ทั้งในเรื่องกติกา การตัดสิน และระบบการจัดการต่างๆ ซึ่งตนก็หวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งเวทีสร้างนักกีฬาไทยไปสู่การเป็นแชมป์โลก MMA ส่วนกระแสตอบรับการแข่งขันครั้งนี้ถือว่าดีได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ

อย่างไรก็ตามสำหรับหลังพิธีเปิดการแข่งขัน 2 พิธีกรประจำสนาม “วิว” เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักเทควันโดเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2004 ในฐานะโปรโมเตอร์ป้ายแดงจัดแข่งรายการนี้และ แมทธิว ดีน โฆษกคนดัง นำเข้าสู่เกมการชิงชัยทั้ง 8 คู่ทันทีโดยกติกาชิงชัย แข่งขัน 3 ยก ยกละ 5 นาที คู่เปิดสนาม เป็นเกมในรุ่นซูเปอร์ไฟท์ 70 กก.ชาย ธนวัฒน์ รัศมิ์ชินฤทธิ์ นักสู้ครูฝึกทหารพลร่ม วัย 29 จากนครราชสีมาดวลกับจักรภพ รัตนมังสังค์ นักดับเพลิง วัย 29 ดีกรีแชมป์สตรีทไฟท์ไทยแลนด์ ซึ่งผลการแข่งขันปรากฎว่าเป็นทาง จักรภพ ที่รัวอาวุธใส่ ธนวัฒน์จนกรรมการต้องยุติการชกเอาชนะไปในยก 2

 

คู่ต่อมา คู่ 2 ในรุ่นเลเจนท์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพ 52 กก.หญิงเป็นการเจอกันระหว่างยอดฝีมือทั้งคู่สำหรับทางด้าน

ลูกน้ำ บุญสอน นักกีฬามวยปล้ำอดีตแชมป์ประเทศไทย พบ ปวีณา พละกาล นักมวยไทย ที่เคยผ่านสังเวียนมวยปล้ำ และยูยิตสูมาแล้ว

โดยผลแข่งขันปรากฏว่า เกมจบตั้งแต่ยกแรกเมื่อ ลูกน้ำ จับ ปวีณา ล็อคจนทนไม่ไหวเอาชนะซับมิชชันไปด้านรุ่นซูเปอร์ไฟท์ 66 กก.

เอกชัย ญาติฝูง ขึ้นสังเวียนดวลกับ ธนโชติ คำดี นักกีฬายูโดและยูยิตสูฟูลคอนแทคต์ผลปรากฏว่าคู่นี้จบเร็วตั้งแต่ยกที่ 1 อีกเช่นกันเมื่อ ธนโชติ เอาชนะซับมิชชันไป

 

คู่สุดท้าย เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์เลยทีเดียว สำหรับคู่ที่ 8 ซึ่งเป็นคู่เอกของรายการ

ในรุ่นเลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพ 56 กก.ชาย เป็นการพบกันระหว่าง

“ไทเกอร์ชาร์ค”​ พยุงศักดิ์ สิงห์ฉลาด นักยูยิตสูทีมชาติไทย วัย 27 ปี ที่เคยผ่านการขึ้นสังเวียน MMA มาแล้วอย่างโชกโชน ดวลกับ “เดอะดราก้อน” อเล็กซัน มังกร แบรี่ จอมเตะลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส ดาวรุ่งอันตราย วัย 19 ปี

คู่นี้เป็นเกมการชกที่ดุเดือดผลัดกันออกอาวุธตั้งแต่เสียงระฆังดัง ทว่าเป็นทางฝั่ง พยุงศักดิ์ ซึ่งกล้าแกร่งประสบการณ์ในการต่อสู้ ใช้ภาษีที่ดีกว่าตรงนี้ค่อยๆ บด

ก่อนในนาทีที่ 3 จะเป็น “ไทเกอร์ชาร์ค” ที่เผด็จศึก ปล่อยหมัดขวาเข้าเต็มหน้าของหนุ่มลูกครึ่ง ที่ไม่ทันได้ระวังตัวร่วงลงไปนอนที่พื้น ซึ่งก็กลายเป็นหมัดน็อค ที่ทำให้กรรมการยุติการชก พร้อมกับช่วยให้ พยุงศักดิ์ เอาชนะคว้าชัยไปครองในการแข่งขันคู่เอกปิดท้ายรายการ

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ

โปรโมเตอร์วิว กล่าวทิ้งท้าย

อย่างไรก็ตามทั้งนี้ทางด้าน เยาวภา บุรพลชัย ในฐานะโปรโมเตอร์จัดงาน ก็ได้กล่าวเปิดใจถึงผลประสบความสำเร็จในครั้งนี้โดยได้ กล่าวว่า การจัดการแข่งขันสนามแรกจบลงไปด้วยความสนุก นักกีฬาทุกคนต่างก็มุ่งมั่นทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ ส่วนกระแสตอบรับถือว่าดีทีเดียว มีแฟนๆให้ความสนใจชมเกมทั้งที่สนามและทางช่องทางออนไลน์ สำหรับรายการนี้ตนถือว่าเป็นการให้โอกาสนักกีฬาประเภทต่อสู้หลายๆชนิดในเมืองไทย อาทิ เทควันโด, มวยปล้ำ, ยูโด, ยูยิตสู และมวยไทยที่มีความฝันอยากจะก้าวมาเป็นนักกีฬา MMA ซึ่งเวลานี้เป็นที่นิยมมากๆในต่างประเทศ ดังนั้น หากเรามีนักกีฬาที่เก่ง มีทัวร์นาเมนต์ให้นักกีฬาไทยได้แสดงความสามารถ ก็ถือเป็น “ซอฟท์พาวเวอร์” ของเมืองไทย ทำให้ต่างชาติรู้จักคนไทย รู้จักเมืองไทย ดึงนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามามากยิ่งขึ้น

“ทางนี้อยากให้แฟนมวยนั้นติดตามกันอย่างใกล้ชิดสำหรับ การแข่งขันสนามที่ 2 จะมีขึ้นในวันที่ 14 พ.ค. 2565 จะเป็นมวยไทย 8 คู่เลยค่ะ แบ่งเป็น 2 ประเภทคือ

แชมเปี้ยนชิพส์ จะมี 4 คน ใน 1 รุ่น แข่งแบบน็อคเอาท์ ให้ได้คู่ชิงในรุ่น อย่าง MMA ในสนามแรกนี้

ผู้ชนะในสนามจะได้เข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศพร้อม ๆ กับมวยไทยในช่วงเดือนมิ.ย.นี้ ส่วนรุ่นซูเปอร์ไฟท์ทั้ง 4 คู่

เป็นการแข่งแบบรอบเดียวจบ ซึ่งเราก็จะคัดคู่มัน ๆ มาให้แฟน ๆ ได้ชมกัน สำหรับแฟน ๆ ที่สนใจ

สามารถติดตามรายละเอียดและข้อมูลต่างๆได้ทางเฟซบุ๊ค Legend Fighting Championships Thailand เลยค่ะ”

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

 

 

ข่าวมวย ล่าสุด