muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 18 พฤษภาคม 2024 8:49 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ส่องฟอร์มโหด “จามาล ยูซูพอฟ” ผู้ชิงบัลลังก์ “ตะวันฉาย” ศึก ONE 25 ก.พ.

ส่องฟอร์มโหด “จามาล ยูซูพอฟ” ผู้ชิงบัลลังก์ “ตะวันฉาย” ศึก ONE 25 ก.พ.

อัพเดทวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2023 เข้าดู 82 ครั้ง

ส่องฟอร์มโหด “จามาล ยูซูพอฟ” ผู้ชิงบัลลังก์ “ตะวันฉาย” ศึก ONE 25 ก.พ. วันนี้นับว่าพิเศษเป็นอย่างมากแค่อาทิตย์เดียวเท่านั้นก็จะได้ชมการชิงบัลลังก์มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (155 ป.) “จามาล ยูซูพอฟ” กับผลงาน 3 ไฟต์สุดยอดเยี่ยมในสังเวียน ONE ก่อนจะมาเป็นผู้ท้าชิงคนแรก ที่จะมาเขย่าบัลลังก์มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (155 ป.) ของ “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ในศึก ONE FIGHT NIGHT 7 ที่จะถ่ายทอดสดสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 08:00 น. ของวันเสาร์ที่ 25 ก.พ. 66 ส่องฟอร์มโหด

1. ล้มระดับตำนาน ยอดแสนไกล

“จามาล” เปิดฉากสังเวียนแรกใน ONE ด้วยการเผชิญหน้ากับ “ยอดเเสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์” สำหรับการแข่งมวยไทย เมื่อเดือนพฤศจิกายน 62 ซึ่งเป็นการรู้เรื่องราวและเหตุการณ์ล่วงหน้าก่อนแข่งขันเพียงแค่ 10 วัน

เมื่อเริ่มเกมทั้งสองต่างเปลี่ยนกันรุกเปลี่ยนกันรับตลอดชูแรก เพียงพอเข้าตอนชูสอง “จามาล” ได้ปลดปล่อยหมัดตรงเป้าอย่างจังทำเอา “ยอดแสนไกล” หัวเข่าทรุดโดยทันที แม้ว่าจะยืนขึ้นมาได้ แม้กระนั้นก็โดนส่งหมัดซ้ำไปอีกหลายหมัด ปิดเกมได้ในชูลำดับที่สอง แล้วก็การคว้าแชมป์เหนือยอดตำนานนักมวยไทยในคราวนี้ ทำให้ “จามาล” แจ้งกำเนิดอย่างเพิ่มเติมตัว

2. สอนมวย เซมี ซานา

ถัดมา “จามาล” ได้เผชิญหน้ากับ “เซมี ซานา” นักต่อยชาวแอลจีเรีย-ประเทศฝรั่งเศส ในศึกมวยไทย รุ่นเฟคุณร์เวต เมื่อเดือนธันวาคม 63

“จามาล” ปลดปล่อยหมัดใส่คู่ปรับอย่างเที่ยงตรงเป็นชุดจนถึงแทบจะไม่มีจังหวะให้ “เซมี” ได้ตอบโต้กลับ รวมทั้งในช่วงท้ายยังส่ง “เซมี” ลงไปนอนนับด้วยหมัดซ้ายทรงประสิทธิภาพ ข้อสรุปข้างหลังครบ 3 ชู เป็นข้าง “จามาล” ชนะไปด้วยคะแนนเอกฉันท์


3. ดับฝัน โจ ณัฐวุฒิ

ในไฟต์ปัจจุบัน “จามาล” ได้ปะทะกับนักมวยสายดุอย่าง “โจ ณัฐวุฒิ” ในข้อตกลงมวยไทย รุ่นเฟคุณร์เวต เมื่อเดือนเดือนกรกฎาคม 65

การแข่งขันชิงชัยเป็นไปอย่างรุนแรง ทั้งสองแลกเปลี่ยนอาวุธกันอย่างมันหยด ก่อนที่จะ “โจ” จะพลาดโดนหมัดซ้าย เสียนับไปสองครั้งในช่วงท้ายชูสอง หากแม้ข้าง “โจ” จะเร่งเครื่องในช่วงท้ายเกม แม้กระนั้นตามไม่ทัน เป็นข้าง “จามาล” เอาชนะไปด้วยคะแนนเอกฉันท์

โดย “ตะวันฉาย” ได้เปิดใจก่อนขึ้นชกคราวนี้ว่า “สภาพร่างกายปัจจุบันนี้ ผมพร้อม 100% เน้นย้ำทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง อีกทั้งประเด็นการฝึก, เวตเทรนนิง และก็กล้าม แม้กระนั้นก็รู้สึกตื่นเต้นและก็บีบคั้นสำหรับในการคุ้มครองป้องกันแชมป์หนแรกนี้มากมายเช่นเดียวกัน จากการศึกษาเล่าเรียนคู่ปรปักษ์ ยูซูพอเพียงฟ มีหมัดซ้ายร้ายแรง เบสิกดี ประมาทมิได้เลย ลักษณะเด่นคือ เขาแกร่งมากมาย ส่วนข้อด้อยของเขาแทบจะไม่มี หากมีก็บางทีก็อาจจะเป็นการที่เขาไม่ค่อยบังหรือปกป้องตัวเองเยอะแค่ไหน เป็นมวยสไตล์แลกเปลี่ยนอาวุธดุเดือด”

“ถามคำถามว่าลำบากใจมั้ยสำหรับไฟต์นี้ ก็ไม่เท่าไหร่ พอควร 50/50 แต่ว่าพวกเราจะต้องอย่าประมาท อย่าเชื่อมั่นเกินความจำเป็น ได้โอกาสจบไม่ครบชู ไม่เขาก็พวกเราล่ะ ด้วยเหตุว่าใช้นวมเล็กด้วย อะไรก็เกิดขึ้นได้ ส่วนทีเด็ดของผมที่จัดแจงมานั้น ต้องการที่จะให้ติดตามดูบนเวที ยังบอกช่วงนี้มิได้ ส่วนในขณะที่ขึ้นสังเวียนช่วงเวลาเช้า ไม่ถือได้ว่าปัญหา สบายมากมาย เพราะเหตุว่าธรรมดาผมตื่นมาก็เตรียมตัวร่างกายเพื่อซ้อมแต่เช้าอยู่แล้ว จะก่อให้ดีเยี่ยมที่สุด คุ้มครองปกป้องสายรัดเอวแชมป์ไว้ให้ได้”

สำหรับแฟนรวยต้องยอมรับเลยว่าไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง เพราะนี่เป็นการป้องกันแชมป์ครั้งแรก สำหรับศึก ONE FIGHT NIGHT 7 นอกจาก 2 คู่นำรายการที่มีการชิงเข็มขัดแชมป์โลกกันแล้ว ยังมีคู่ในรายการที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” กำปั้นชาวไทยที่จะประเดิมกติกาคิกบ็อกซิ่งครั้งแรกในชีวิต พบกับตัวเต็งจากจีนอย่าง “จาง เฉิงหลง” ในพิกัดแบนตัมเวต, กติกา MMA รุ่นเฟเธอร์เวต “มาร์ติน เหงียน” ซูเปอร์สตาร์เลือดเวียดนาม/ออสเตรเลีย พบกับ “ชามิล กาซานอฟ” จากรัสเซีย, กติกาปล้ำจับล็อก แคตช์เวต (119 ป.) ระหว่างสองสาวสุดแกร่ง “แดเนียล เคลลี” จากสหรัฐอเมริกา พบกับ “อายากะ มิอูระ” จากญี่ปุ่น และอื่นๆ อีกรวมทั้งสิ้น 10 คู่ตลอดรายการ

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด