muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 30 เมษายน 2024 12:28 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » หนทางยังมี เสมาเพชร ยังมีหวังชิงบัลลังก์คืน เพราะสถานะยังรั้งตัวท็อปในแรงกิง

หนทางยังมี เสมาเพชร ยังมีหวังชิงบัลลังก์คืน เพราะสถานะยังรั้งตัวท็อปในแรงกิง

อัพเดทวันที่ 27 เมษายน 2023 เข้าดู 9 ครั้ง

หนทางยังมี เสมาเพชร ยังมีหวังชิงบัลลังก์คืน เพราะสถานะยังรั้งตัวท็อปในแรงกิง จบลงไปอย่างพลิกล็อกสำหรับ “ซ้ายฟ้าผ่า” เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ ที่ดวลเดือดกับ “ฟิลิปเป โลโบ” จอมแข็งจากบราซิล ในศึก ONE FIGHT NIGHT 9 ที่สนามแข่งมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) เมื่อวันเสาร์ที่ 22 เม.ย.ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา

เสมาเพชร
พูดได้ว่าเป็นไฟต์ที่ทำเอาผู้ชมปรับอารมณ์กันไม่ทันอย่างยิ่งจริงๆ โดยในตอนต้นชูสอง “เสมาเพชร” เปิดมางามแงะหมัดซ้ายส่งคู่ปรปักษ์หล่นได้นับ เก็บคะแนนคุณแม่นเอาไว้ภายในกระเป๋า และก็พากเพียรเดินบุกหวังปิดเกมให้เร็วที่สุด

หากแม้ “เสมาเพชร” จะแงะทุกทีเด็ดมาประเคนใส่ “ฟิลิปเป” แบบไม่ยั้ง แม้กระนั้นก็ยังกำราบมิได้ จนถึงไปสู่ชูสาม “ฟิลิปเป” ปิดเครื่องชนรัวหมัดชุดเข้าหน้า “สีมาเพชร” อย่างจัง พลิกกลับมาเป็นข้างเอาชนะน็อกได้

ข้างหลังจบเกม หมัดจากจังหวัดเชียงใหม่วัย 28 ปี ก็ยืดอกรับความแพ้พ่าย โดยสารภาพว่าส่วนหนึ่งส่วนใด เป็นเนื่องจากว่าความมุ่งหวังที่จะปราบคู่แข่งขันให้ได้ กระทั่งเปิดโอกาสให้ “ฟิลิปเป” ได้ได้โอกาสสวนกลับเข้าประเด็นสำคัญ เสียท่าน็อกสุดท้าย

“ภายหลังจากได้นับแล้ว ผมก็มานะเดินบุกถัดไปเรื่อยออกอาวุธให้นานัปการที่สุด หวังที่จะชนะน็อกให้เร็วที่สุดนะครับ แต่ว่าพอเพียงบุกกลับโดน ฟิลิปเป บวกหมัดกลับมา ซึ่งโดนจุดเด่นของผมด้วยขอรับ แปลงเป็นว่านาคราวทองคำเลยกลับเป็นฝั่งของ ฟิลิปเป เเทน และก็เป็นผมเองที่โดนน็อกขอรับ”

เสมาเพชร

ถึงไนไฟต์นี้ของ “เสมาเพชร” หนทางยังมี จะลงเอยด้วยความไม่สมหวัง และก็เสียตำแหน่งเบอร์หนึ่งของแรงกิง ONE มวยไทยรุ่นแบนตัมเวตที่ครอบครองมาอย่างช้านานไป แต่ว่าเจ้าตัวก็ยังไม่ยอมแพ้กับการได้กลับขึ้นไปชิงชนะเลิศโลกอีกรอบ เนื่องจากว่าเช่นไร ตนก็ยั้งรั้งตำแหน่งมือวางชั้นสองของแรงกิงรุ่นนี้

โดยเจ้าตัวขอเก็บความบกพร่อง ในคราวนี้กลับไปแก้ไข ตนเองให้อดทนขึ้น รวมทั้งเชื่อถือว่าฟอร์มการต่อย ของตนยังดีพอที่จะไต่แรงกิโลภลับมา ขึ้นเป็นผู้ท้าแข่งบัลลังก์ได้ท้ายที่สุด ไม่ว่าพระราชาขณะนั้นจะเป็นผู้ใดก็ช่าง

“เท่าที่ผมมองฟอร์มของผมยังดีอยู่ขอรับ เพียงพลาดไป ผมเศร้าใจนิดหนึ่งครับผมที่ แพ้รวมทั้งเสียตำแหน่งเบอร์หนึ่งของแรงกิงไปด้วย ยังไงก็ตาม วันพระมิได้มีครั้งเดียว ผมจะกลับไปฟิตฝึกใหม่ ตั้งมั่นให้มากยิ่งกว่าเดิม นำจุดบกพร่องของไฟต์นี้มาเปลี่ยนแปลงตนเองนะครับ”

เสมาเพชร

“วัตถุประสงค์ของผม เป็นการเป็นแชมป์โลกดังเดิมครับผม ถึงในช่วงเวลานี้สายรัดเอวจะเปลี่ยนมือไปแล้ว ผมจำต้องกลับขึ้นไปเป็นผู้ท้าแข่งให้ได้ ไม่ว่าต้องฝ่ากี่ด่าน ผมจะปฏิบัติภารกิจของตนเองให้ดีเยี่ยมที่สุด บากบั่นเก็บความมีชัยในทุกไฟต์ ตราบเท่าที่ยังอยู่ในแรงกิงรุ่นนี้ ผมยังได้โอกาสอยู่นะครับ”

สำหรับ Top5​ วัน​ฯ​มวยไทย​ รุ่น​แบนตั้มเวต

1.โจนาธาน​ แฮ็ก​เกอร์​ตี้​ แชมป์​เปี้ยน​
2.น้อง​โอ๋​ ไก่ย่าง​ห้า​ดาว​ยิม
3.เสมา​เพชร​ แฟร์​เ​เท็กซ์
4.เพชร​ท​นง​ เพชร​เฟอร์​กัส
5.ฟิลิ​เป​ โลโบ

สถิติ วัน แชมเปียนชิพ เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์

แพ้ น็อกเอาต์ ยก 3 (1:56) ฟิลิปเป โลโบ บราซิล

ชนะ คะแนนเอกฉันท์ ยก 3 (3:00) จาง เฉิงหลง จีน

ชนะ น็อกเอาต์ ยก 2 (1:35) ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี ไทย

แพ้ น็อกเอาต์ ยก 1 (2:55) ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ไทย

แพ้ ทีเคโอ ยก 2 (2:10) ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี ไทย

ชนะ น็อกเอาต์ ยก 1 (2:07) กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย ไทย

ชนะ คะแนนเสียงข้างมาก ยก 3 (3:00) รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิ ไทย

ชนะ คะแนนเอกฉันท์ ยก เดวิดาส แดนิลา ลิทัวเนีย

ชนะ คะแนนเอกฉันท์ ยก 3 อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ รัสเซีย

ชนะ คะแนนเสียงข้างมาก ยก 3 (5:00) อ็อกเยน ทอปิค สหรัฐอเมริกา/เซอร์เบีย

แพ้ น็อกเอาต์ ยก 4 (1:46) น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย ไทย

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

 

 

ข่าวมวย ล่าสุด