muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 7 พฤษภาคม 2024 3:54 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » อภิเชษฐ์ โคตะนันท์ เปิดประวัติ ตำนานที่ยังมีลมหายใจของวงการมวยไทย

อภิเชษฐ์ โคตะนันท์ เปิดประวัติ ตำนานที่ยังมีลมหายใจของวงการมวยไทย

อัพเดทวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2022 เข้าดู 185 ครั้ง

อภิเชษฐ์ โคตะนันท์ หรือน้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว หรืออีกชื่อหนึ่งตามบัตรประชาชน อภิเชษฐ์ โคตะนันท์ เรียกว่ากว่าจะมีทุกวันนี้นะไม่ใช่เรื่องง่ายเลยทีเดียวสำหรับการขึ้นมาเป็นยอดมวยระดับแถวหน้าของประเทศไทย โดยทางด้าน น้องโอ๋ เกิดในครอบครัวชาวนา ที่ตำบลบ้านม่วง อำเภอบ้านม่วง จังหวัดสกลนคร เริ่มสู่ถนนสายกำปั้นตั้งแต่อายุ 10 ขวบ เพราะฐานะทางบ้านยากจน และได้เห็นเพื่อนๆ แถวบ้านเตะกระสอบทราย อยู่ค่ายแถวบ้าน โดยใช้ชื่อว่า น้องโอ๋ ก.เกียรตินันท์ ก่อนย้ายมาอยู่ค่าย ศิษย์ อ. และเป็นที่รู้จักกันในวงการมวยเมืองกรุง ในชื่อ “น้องโอ๋ ศิษย์ อ.” แล้วเป็นมวยโด่งดังของค่าย “เพชรยินดีอคาเดมี่” ในนาม “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” ภายใต้การดูแลของ “เสี่ยเน้า,เสี่ยโบ๊ท เพชรยินดี ได้รับการสนับสนุนจาก ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์

อภิเชษฐ์ โคตะนันท์

ปะทะนักมวยระดับเงินแสน ในยุคนั้น หลายต่อหลายราย อาทิ สิงห์ดำ, แสนชัย, จอมทอง, เพชรบุญชู ธงชัย, ปกรณ์,ฉมวกทอง,วุฒิเดช,พรเสน่ห์,เอฟ16, หลังจากกวาดความสำเร็จ ในเวทีมาตรฐาน ทั้ง เข็มขัดแชมป์ลุมพินี 4 เส้น, ราชดำเนิน 1 เส้น แชมป์มวยรอบมาราธอน รวมถึงรางวัลเกียรติยศ ยอดมวยถ้วยพระราชทาน ปี 2548

 

ปัจจุบันนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าเจ้าตัวนั้นได้ต่อยอดในวิชามวยไทย กับการที่ได้ไปสอนที่ประเทศสิงคโปร์ และชกในศึก ONE Championship ที่นั่น น้องโอ๋ ยังรักษามาตรฐานความเป็น ยอดมวยฝีมือระดับอาจารย์ ด้วยการก้าวขึ้นไปครองบัลลังก์แชมป์โลกมวยไทย และถือเป็นนักมวยไทยระดับแม่เหล็ก ที่ ONE มักผลักดันให้ขึ้นมาเป็น ซูเปอร์สตาร์ประจำรายการ (ชนะรวด ไม่เคยแพ้ใคร)

อภิเชษฐ์ โคตะนันท์

อะไรก็ตามต้องยอมรับเลยว่าถึงแม้ปัจจุบันนี้จะอายุมากแล้ว แต่ไม่ใช่ปัญหา แม้ปัจจุบัน น้องโอ๋ จะมีอายุมากถึง 36 ปี แต่หากใครได้เห็นเนื้อตัว สภาพร่างกายของเขา รวมถึงฝีไม้ลายมือก็ต้องทึ่งที่เขายังรักษาเนื้อรักษาตัวมาได้ถึงตอนนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะในช่วงวัยหนุ่ม น้องโอ๋ ป้องกันตัวได้ดี ทำให้ร่างกายไม่บอบช้ำ ใช้สมองชก จึงยืนระยะได้นาน

อย่างไรก็ตามจะพาไปย้อนถึงความสำเร็จเมื่อ พ.ศ. 2561 หลังจากช่วงว่างการแข่งขันที่เขาย้ายไปสิงคโปร์เพื่อเป็นโค้ชที่ Evolve เจ้าตัวได้ตัดสินใจ นกลับมาในปี 2018 เมื่อ ONE Championship เปิดตัวรูปแบบใหม่ที่โดดเด่นของพวกเขานั่นคือONE Super Series น้องโอเดบิวต์เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ONE Championship: Heroes of Honorและเอาชนะฟาบิโอปินก้าผ่านการตัดสินอย่างเป็นเอกฉันท์ [15]เขากลับสู่บ้านเกิดในไทยในเดือนตุลาคมที่ONE Championship: Kingdom of Heroesและเอาชนะ Mehdi Zatout ด้วยการตัดสินอย่างเป็นเอกฉันท์

อภิเชษฐ์ โคตะนันท์

2019: แชมป์โลก ONE มวยไทยรุ่นแบนตัมเวต เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 น้องอ้อเอาชนะฮั่นจื่อห่าวด้วยการตัดสินอย่างเป็นเอกฉันท์ให้เป็นแชมป์โลกมวยไทย ONE รุ่นแบนตัมเวตในศึกONE Championship: Clash of Legends ที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2019 เขาจะป้องกันแชมป์โลก ONE รุ่นแบนตัมเวตมวยไทยกับฮิโรอากิซูซูกิในศึก ONE Championship: Warriors of Lightชนะด้วยการตัดสินเป็นเอกฉันท์และรักษาตำแหน่ง

และนี่คือสถิติการชกมวยมวยไทย เรียกว่าฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดาอีกคนนึงเลยก็ว่าได้โดย ถิติการชกมวยมวยไทย น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว

25/11/2557 22:10 น. ศึกมวยไทยเพชรยินดี น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาวชนะ เกียรติเพชร สวนอาหารปีกไม้

10/09/2557 18:30 น. ศึกวันมิตรชัย+เพชรวิเศษ น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาวชนะ ฉมวกทอง ส.ยุพินดา

14/08/2557 18:30 น. ศึกวันทรงชัย ปกรณ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม แพ้น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว

16/07/2557 18:30 น. ศึกต.ชัยวัฒน์ ปกรณ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ชนะน้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว

28/02/2557 18:30 น. ศึกลุมพินีแชมเปี้ยนเกริกไกร แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ชนะน้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว

21/01/2557 18:30 น. ศึกไพรอนันต์ น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาวชนะ เพชรพนมรุ้ง ม.รัตนบัณฑิต

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด