muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 27 เมษายน 2024 1:07 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » เกาะเต่า เพชรสมนึก ดวล พยัคฆ์ ศักดิ์สตูล มีข้อสอบรั่ว ก่อนการตัดสิน

เกาะเต่า เพชรสมนึก ดวล พยัคฆ์ ศักดิ์สตูล มีข้อสอบรั่ว ก่อนการตัดสิน

อัพเดทวันที่ 24 พฤศจิกายน 2021 เข้าดู 90 ครั้ง

เกาะเต่า เพชรสมนึก ดวลเดือด พยัคฆ์ ศักดิ์สตูล ล่าสุดนี้ยังคงคาใจแฟนมวยหลายคนสำหรับ อย่างไรก็ตามล่าสุดนี้ทางด้าน เซียน ยุทธศักดิ์ล็อก 3 ได้ออกมาโพสต์ลงโซเชียลส่วนตัวสำหรับประเด็นดังกล่าวพร้อม รื้อคดีคู่มวยตัดสินแปลก ระหว่างคู่ เกาะเต่า-พยัคฆ์ มี “ข้อสอบรั่ว” แจงให้ผู้บริหารรับรู้ ในขณะ คู่มวย รายการเพชรยินดี หลายคู่ก็เข้าข่าย ..”น่าสงสัย”

โดยตอนนี้นะที่กำลังเป็นที่สงสัยของการมวยหลายคนสำหรับ การตัดสินคู่มวยไทยหลายรายการ ตกเป็นที่สงสัยของบรรดาแฟนมวยมาโดยตลอด โดยล่าสุด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน รายการมวยช่อง 7 คู่ เกาะเต่า เพชรสมนึก กับ พยัคฆ์ ศักดิ์สตูล ผลการตัดสินออกมาสวนความรู้สึกเหมือนรู้ราคา เซียนยุทธศักดิ์ ล็อก 3 หรือ คมชาญ กองทอง ฟันธง …มีโกง…ข้อสอบรั่ว…ในขณะที่การตัดสินมวยรายการสังกัด “เพชรยินดี” ก็มีข้อสงสัยหลายคู่…แต่อยู่ในขั้น..แค่สงสัย ซึ่ง คมชาญ กองทอง ได้ร่ายรายละเอียดแจงยาว ถึงผู้บริหาร ลงเฟสบุ๊คส์ส่วนตัวดังนี้

 

ซึ่งการมองในครั้งนี้นั้น จะเห็นได้ว่าเกือบทุกอาทิตย์ และตอนนี้ก็เกิดปัญหากันอย่างต่อเนื่องเพราะจะสังเกตได้เลยว่าทุกอาทิตย์นั้นมักจะมีคู่มวยปัญหาคาใจแฟนมวย ยิ่งระบบปิด ไม่มีเซียนยิ่งน่ากลัว ถามว่า..โกงมั๊ย? สั้นๆชัดๆเลยว่า..โกง .. มีคนรู้ก่อนมั้ย( มี ) ไม่มีข้อสอบคงไม่รั่ว และ รั่วรูใหญ่ รู้พร้อมกัน รู้หลายคน รู้ตัวชนะก่อนชูมือ 30 กว่าปี ที่ผมอยู่กับการพนันมวย คู่ เกาะเต่า VS พยัคฆ์ เป็นคู่ที่ข้อสอบรั่ว และ ราคาไหลรองหยาบมาก จากพยัคฆ์ต่อ 20-1 เกาะเต่า หันมามองพี่เลี้ยงไม่ให้เข้า เต้นนนน .. ราคาข้ามฝั่งมา เกาะเต่าต่อ 4-5-1 ทั้งๆที่ ก่อนหน้านั้น ทรงมวยอาวุธมวย เกาะเต่าเสียเปรียบ

สิ่งสำคัญที่สุดมันก็คือว่า ราคาต่อรองธรรมชาติ จะไม่ข้ามฝั่งมาหน้าเดียวแบบนี้ ครบ 5.ยก ถ้าแย่งกันต่อ พยัคฆ์ 30-40-1 ชูสวน คงไม่มีใครว่า เซียนมวยอาจบ่น..กรรมการมันหลง แต่นี่มันไม่ใช่ หมด 4ยก ใหม่ๆ เซียนดูได้เปรียบ พยัคฆ์ต่อ 8-1 ไหลเหลือ 3-1 ยก5 พยัคฆ์ได้เปรียบก็ยังแพ้

เท่ากับว่าจะเห็นได้ว่าเซียนเอาตัวแพ้ต่อ ตั้งแต่หมดยก.4 แน่นอนหลังจากนั้นหลังจากที่มีกระแสว่าตัดสินผิดพลาด ผู้บริหารก็ออกมาปกป้อง กรรมการบริสุทธิ์ ดูเทปแล้วชนะได้ เพราะผู้บริหารไม่มีความรู้เรื่องราคาต่อรอง ไม่อยู่ในสิ่งแวดล้อมคนเล่น ไม่มีกึ๋นนน.. ไม่มีกระดูกการพนัน ไม่ใช่คนเล่น ดูยกต้นๆเกาะเต่าทำได้ชัดเจน และ 3 ยกได้จริง

ให้คะแนนเป็นยกชนะได้ จะสังเกตได้ว่าและถ้าจะให้ อธิบายให้ผู้บริหารระดับสูง ไม่ข้องแวะเกี่ยวข้องการพนัน เรื่องข้อสอบแตก เชื่อว่าเขาไม่รู้ และไม่รู้ๆจริงๆ มันบอกสอนกันไม่ได้ เค้าถึงบอกอาชีพใครอาชีพมัน

ในตำราในข้อสอบที่เขาร่ำเรียนมามันไม่มี ”วิชาเซียน” ต่อให้คุณจบ ป.ตรี โท เอก ด็อกเตอร์ ในหรือต่างประเทศก็ไม่มีทางรู้ ..วิชาเซียนมวย ..มันต้องใช้เวลา..ใช้ตัว-ใจ คลุกคลี ถึงคุณจะมีประสบการณ์ การพนันอย่างอื่น แต่ไม่เคยยืนหรือสัมผัสบนล็อกพนันมวย ไม่รู้บรรยากาศ ไม่รู้น่าเสื่อ ไม่รู้สภาพแวดล้อม คุณจะไม่มีทางรู้เลย กับคำว่าข้อสอบแตก(รั่ว)

ซึ่งปัญหานี้เกิดขึ้นเรื่อยๆเพราะจะเห็นได้ว่า อีกช่อง 5-6 วันก่อน ก็ได้เกิดประเด็นดังกล่าวเพราะว่า หลังจากมวยเลิก ผมโทรหา พี่ล้าน กำนัน และอำแกเล่น ผมแกล้งถาม ผม ”พี่ล้านเสี่ยเน้าเสี่ยโบ๊ทเขามีสัญญาใจอะไรกับกรรมการหรือป่าววว”

พี่ล้านงง งง ไม่ยอมเล่นด้วย พร้อมได้สัญญาถาม ผม”เป็นที่ทราบกันดีว่ามวยเจ้าบ้านเพชรยินดี เป็นรอง ป.ป คู่คี่สูสีมา ปัดให้แพ้เลย พี่ล้านร้องเสียงหลง เฮ้ย..ไม่ใช่ เสี่ยเน้าเสี่ยโบ๊ทให้ดาบอาญาสิทธิ์กรรมการเต็มที่ ไม่ก้าวก่ายกรรมการ มองแพ้ให้แพ้ มองชนะให้ชนะ ไม่ต้องมาอิงกับมวยเจ้า

เซียนแค่สงสัย

1.เก้ามงคลVS ปานเพชร ว.สังข์ประไพ

2.พร้อมรบ VS ชัชชัย ครั้งแรก

3.ทักษิณเล็ก VS หรั่งขาว

4.เพชรพันล้าน VS เพชรบึงกาฬ

ที่เอ่ยมา 4 คู่ ขนาดนั้นผมอยู่ในเวที จะสังเกตได้ว่าและสามารถดูย้อนหลังได้เลยว่า เจ้าบ้านได้เปรียบ เก้ามงคล ราคาชิงดำปลายยก.5 ทรงสวยดูดี ปานเพชร เปิดเกมวันนั้นสู้ดีมาก มวยเข่า มีหมัด-ศอก แจมตลอดเสียงเชียร์ดัง ปลายยก.5 ปานเพชรลุ่มล่ามทรงแพ้ วันนั้นกรรมการชอบมวยเดิน สรุป ปานเพชรชนะ (ครั้งแรก) พร้อมรบVS ชัชชัย(ฟ้าประทาน) พร้อมรบ3 ยกขี้เกียจออกอาวุธเป็นรอง ยก.4 ได้เหลี่ยมหักพลิก ชัชชัย ล้มอยู่ล่าง2-3 ครั้ง

เสียท่ากันหลายทีพร้อมรบ ได้เยอะ ยก.5 พร้อมรบออกมาถอย ชัชชัย เดินขยันทำได้ ไม่ชัดเจน แต่เสียงเชียร์ดังมาก กรรมการให้ผ่าน สรุป ชัชชัย ชนะ ให้มวยเดิน หรั่งขาว ยาวใหญ่เปิดเกมเดินทำตลอด ทรงนี้ชกเวทีไหนไม่ถึงขนาดแพ้ ผมมั่นใจวันนั้น สลับมุม หรั่งขาว เป็นรองเสียงเชียร์ดังแบบ ทักษิณเล็ก ชนะแน่นอน สรุป ทักษิณเล็ก ชนะ กรรมการชอบมวยถอยตั้งรับเหลี่ยมดี

เพชรพันล้าน 3 ยกได้เปรียบ แต่หลังจากนั้นก็ แพ้ยก.4 ยก.5 ได้ โดยการชกในครั้งนี้นั้นจะสังเกตได้ว่า เตะเม็ดสุดท้ายแย่งกันต่อ 8-1 สรุปแพ้ เปรียบเทียบ เพชรบึงกาฬ ยก.4 ยังได้ไม่เยอะ ไม่ท่วมเท่า พร้อมรบ ได้

สรุปก็คือว่า เพชรบึงกาฬชนะ อีกหลายคู่ที่ไม่ใช่มวยเจ้าบ้าน แอ๊ดเทวดา ดวล ภูมิใจไทยสั่งฟ้าVS เพชรรุ่ง มีอีกนึกไม่ได้เผยชื่อออกมา ตัดสินเหมือนโยนติ้ว-จับฉลาก คนได้ผลประโยชน์ มองบวกมันคือสีสัน.. คนเจ๊ง..มองลบไม่มีจุดยืน.. ไม่มาตรฐาน ยอดมวยหลากหลาย ชกยาก.. กรรมการไม่ใช่นักมวย ตัดสินหลากหลาย โครงเครงเหมือนเรือจะล่ม ไม่อยู่กับร่องกับรอย เดาใจไม่ถูก เซียนมึนเล่นยาก..

สาเหตุที่ได้เปรียบนั้นก็คือ ไม่ใช่ไปบั่นทอนความมั่นใจ ของอาจารย์ หรือเขียนเอาใจใคร เพียงแค่อยากให้เห็นภาพ ยังเชื่อมั่น..ศรัทธาในตัวตนความเป็นตัวของตัวเอง ใครก็บังคับไม่ได้ ถ้าอาจารย์เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนไม่ใช่คนแบบนี้ คงไม่ลาออกจากช่องหลายสี และเปรียบเทียบระหว่างช่องหลายสี กับช่องปัจจุบันที่อาจารย์ทำงานอยู่ ถ้าคิดจะเอาผลประโยชน์ส่วนตัว ช่องไหนมีผลประโยชน์มากกว่ากัน คิด+วิเคราะห์มุมเซียน มีคำตอบ ฉะนั้น..เรื่องทุจริตตัดออกไปไม่น่ามี

ที่ต้องยอมรับนั่นก็คือว่า เห็นอกเห็นใจนักมวยที่ควรได้รับรางวัลจากเซียน แต่ไม่ได้ อย่าให้เขาอาภัพที่เป็นมวยโปรโมเตอร์ ถึงคราวชนะ ต้องชนะ มีอัดฉีดสมควรได้ต้องได้ เงินส่วนนี้เป็นขวัญกำลังใจอย่างดีของนักมวย หัวหน้าค่ายรวยก็ไม่เกี่ยวกับนักมวย ที่สำคัญ แพ้-ชนะ มันมีผล กับค่าตัวเด็กขึ้น-ลง 20% การพนันที่ตัดสินเงินในกระเป๋าด้วยสายตา เชื่อเถอะ..ไม่ถูกใจใครทุกคน ยิ่งมีเสียงเชียร์ดัง กดดันกรรมการ

สมาธิต้องแนวแน่ให้ตามอาวุธที่เห็น มีจุดยืน มีมาตรฐาน คู่คี่ชอบมวยเดินหรือถอย ตัดสินผล ชนะ-แพ้ ไปแล้ว ต้องตอบกระแสสังคมเซียนได้ หัวใจหลักการพนันมวยไทย คือการตัดสิน ขอชื่นชมอาจารย์ยงศักดิ์ เรื่องข้อสอบ

ที่ไม่รั่ว ไม่รู้ตัวชนะก่อนชูมือ ครบยก แย่งกันเอาตัวแพ้ต่อ บ่งบอกถึงผู้นำมีศักยภาพ คุมลูกน้องอยู่เวทีเปรียบเสมือนบ่อน ไม่มีของโกงเข้า ตัดสินโปร่งใส ถึงจะมีผิดพลาด แต่ไม่มีเรื่องทุจริตเซียนย่อมยอมรับได้ เป็นกำลังใจให้ครับอาจารย์ที่ไม่รั่วแล้วไม่ทราบว่าชนะก่อนชูมือ ครบยก แย่งกันเอาตัวแพ้ต่อ บ่งบอกถึงผู้นำมีศักยภาพ คุมลูกน้องอยู่เวทีเปรียบเสมือนบ่อน ไม่มีของโกงเข้า ตัดสินโปร่งใส ถึงจะมีผิดพลาด แต่ไม่มีเรื่องทุจริตเซียนย่อมยอมรับได้ เป็นกำลังใจให้ครับอาจารย์

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด