muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 27 เมษายน 2024 8:47 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » เข้าทาง ก้าวหน้า ลั่นรู้จุดอ่อน เสมาเพชร ชกกติกามวยไทยคุ้นเคยอยู่แล้ว

เข้าทาง ก้าวหน้า ลั่นรู้จุดอ่อน เสมาเพชร ชกกติกามวยไทยคุ้นเคยอยู่แล้ว

อัพเดทวันที่ 24 สิงหาคม 2023 เข้าดู 68 ครั้ง

เข้าทาง ก้าวหน้า สจ.โต้งปราจีน ความพร้อมประกาศชัดการกลับมาชกกติกามวยไทย ซึ่งกติกานี้เป็นกติกาที่ตัวเองนั้นคุ้นเคยเป็นอย่างดี ยืนยันว่าจะทำเต็มที่กับการเจอคู่ชกกระดูกแข็ง “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ ” ดีกรีมวยไทยตัวท็อปของแรงกิง ONE ในฐานะคู่เอก รุ่นแบนตัมเวต (135 – 145 ป.) ในศึก ONE ลุมพินี 30 วันศุกร์ที่ 25 ส.ค.นี้

ก้าวหน้า สจ.โต้งปราจีน

แฟนมวยทั่วประเทศที่ติดตามก้าวหน้าอย่างเหนียวแน่น จะทราบกันดีว่าฝีไม้ลายมือ ผลงานการชกมวยไทย 5 ยก ของก้าวหน้านั้นไม่เป็นสองรองใคร ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาฝึกฝนซ้อมมวยอย่างจริงจังตั้งแต่อายุ 5 ขวบตระเวนชกจนได้รับฉายา น้องเบียร์ ก่อนได้รับโอกาสครั้งสำคัญจากทางด้าน “เสี่ยแขก” บอสใหญ่ค่ายพีเค.แสนชัยฯ เปลี่ยนชื่อให้เป็น “ก้าวหน้า” และใช้มายาวจนถึงทุกวันนี้

และสำหรับไฟท์สำคัญที่จะเจอกับทางด้าน “เสมาเพชร” โดยทางด้านก้าวหน้าก็ได้พูดถึงเรื่องนี้ไว้อย่างน่าสนใจว่า “ยังคงจำได้แม่นแล้วยังจำได้ดีสำหรับการเปิดตัวสุดยิ่งใหญ่ ไฟต์แรกที่ศึก ONE ลุมพินี วิธีนั้นรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก นี่เป็นวินาทีครั้งแรกในชีวิตของตัวเองที่ลงแข่งขันคิกบ็อกซิ่งด้วย ผลการชกเลยยังออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควรครับ ทางคู่ชก เอลบรุส มีความว่องไวมาก ส่วนตัวผมยังไม่แม่นเรื่องของกติกา ยังไม่ค่อยทราบว่าต้องออกอาวุธแบบไหนยังไงถึงได้คะแนนครับ ในอนาคตถ้ามีโอกาสผมก็อยากลองกลับไปแก้มือ แต่คงต้องเรียนรู้อีกหลายอย่างครับ”

ก้าวหน้า สจ.โต้งปราจีน

“ซึ่งแน่นอนว่าการได้เจอกันใน รูปแบบ มวยไทย ต้องยอมรับเลยว่าเข้าทางเป็นอย่างมาก เวลาที่ผ่านมาชกมวยไทยมาทั้งชีวิต อยากกลับมาพิสูจน์ตัวเองในกติกามวยไทยบ้างครับ พอทราบว่าคู่ชกคือ เสมาเพชร ยอมรับว่าคืองานที่หนัก เพราะเป็นนักมวยระดับท็อปแรงกิง แต่การมาเจอกันในกติกาชกของ ONE ลุมพินี มันจะไม่มีการได้เปรียบเสียเปรียบกันมากครับ ขึ้นอยู่ที่จังหวะของใครของมันมากกว่า ที่สำคัญคือเป็นนวมเล็กด้วย ใครพลาดมามีสิทธิ์ร่วงได้หมดครับ”

“สำหรับการขึ้นชกในครั้งนี้ ได้เตรียมการมาได้เวลาซักหนึ่งเดือนกว่า สภาพร่างกายตอนนี้ยืนยันว่าเกินร้อยและเต็มที่แน่นอน ซึ่งทางค่ายได้ช่วยปรับให้ซ้อมเน้นเสริมหมัดและศอกเพิ่มมากขึ้น ไม่ใช่แค่รอจังหวะเตะอย่างเดียวเหมือนแต่ก่อนครับ”

ก้าวหน้า สจ.โต้งปราจีน

“ เข้าทาง  ได้ศึกษาการต่อสู้ของทางด้าน น้องเขามาเป็นอย่างดี ต้องยอมรับเลยว่าทางด้าน เสมาเพชร เป็นนักมวยที่มีความดุดัน อาวุธหมัดกับแข้งซ้ายรุนแรงมาก ถือเป็นงานยากระดับหนึ่งครับ แต่ถ้าผมสามารถเก็บชัยชนะในไฟต์นี้ได้ ก็อาจมีโอกาสลุ้นเซ็นสัญญาไปชกในศึก วัน แชมเปียนชิพ ได้ เพราะไฟต์นี้เจอนักสู้ระดับหัวแถวของรายการครับ”

 

โปรแกรมการแข่งขันทุกคู่ศึก ONE ลุมพินี 30

คู่เอก เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ vs ก้าวหน้า สจ.โต้งปราจีน (มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต 135 – 145 ป.)
คู่รอง อาลีฟ ส.เดชะพันธ์ vs ยางดำ สท.เหี่ยวบางแสน (มวยไทย แคตช์เวต 119 ป.)
วรพล เกียรติชัชนันท์ vs สลาตัน จิตรเมืองนนท์ (มวยไทย แคตช์เวต 140 ป.)
ทรงชัยน้อย เกียรติทรงฤทธิ์ vs โชคดี แม็กจันดี (มวยไทย แคตช์เวต 116 ป.)
ชาติอนันต์ สจ.จอยปราจีน vs เห่าดง จิตรเมืองนนท์ (มวยไทย แคตช์เวต 129 ป.)
ชาละวัน เงาะบางกะปิ vs ก้าวไกล ช.ห้าพยัคฆ์ (มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต 115 – 125 ป.)
ก้องไกล เอ็นนี่มวยไทย vs ซิลวิอู วิเตซ (มวยไทย แคตช์เวต 139 ป.)
ยอดวิทยา เพชรชมพู vs อิซากุ โอกาซาวาระ (มวยไทย แคตช์เวต 132 ป.)
ริคาร์โด บราโว vs เด่นพนม พราน 26 (มวยไทย แคตช์เวต 165 ป.)
โช โอกาวา vs เพชรกาฟิวส์ จิตรเมืองนนท์ (มวยไทย แคตช์เวต 138 ป.)
มาร์ค โชอินสกี vs ไอฮ์ จิน พาร์ค (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฟเธอร์เวต 145 – 155 ป.)
กัดซิมูราด อาเมียร์ซานอฟ vs เมห์ราบาน ฟาร์ฮาดี (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเวลเตอร์เวต 170 – 185 ป.)

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด