muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 28 เมษายน 2024 5:08 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » เคลียร์ชัด แสงอาทิตย์ เหตุแยกทาง “เสี่ยเอี๊ยง” เพราะดูแลไม่ดีพอ

เคลียร์ชัด แสงอาทิตย์ เหตุแยกทาง “เสี่ยเอี๊ยง” เพราะดูแลไม่ดีพอ

อัพเดทวันที่ 4 กันยายน 2023 เข้าดู 77 ครั้ง

เคลียร์ชัด แสงอาทิตย์ เหตุแยกทาง “เสี่ยเอี๊ยง” เพราะดูแลไม่ดีพอ ต้องยอมรับตามตรงว่ากำลังเป็นประเด็นที่แฟนหมัดมวยให้ความสำคัญเป็นอย่างมากวินาทีนี้สำหรับประเด็นดราม่าที่ แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน แชมป์โลก WBA Asia รุ่น 140 ปอนด์ หรือ ภูบดินทร์ ยูฮันเงาะ ตัดสินใจแยกทางกับ โปรเมเตอร์ “เอี๊ยง” ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ แห่งค่าย TL & Galaxy Boxing Promotion ไปซบค่าย Yokkao แบบไม่มีการบอกกล่าว

แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน

โดยเรื่องนี้ต้องบอกเลยว่าเสียงมันแตกออกไป 2 ส่วน โดยแฟนมวยส่วนมากต่างก็มองว่าไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมดังกล่าว ว่าลืมพระคุณหรือเปล่า และอีกส่วนหนึ่งเห็นต่างออกมาวิจารณ์กันมากมายจนกลายเป็นดราม่าร้อนในวงการมวยบ้านเรา ถึงขั้นที่ “ตี๊ฟ ตระกูลมวย” นักพากย์มวยชื่อดังพี่ชายของแสงอาทิตย์ ได้ออกมาโพสต์ประกาศเลิกยุ่งเกี่ยวน้องชาย

ชวนทำให้ทางด้าน แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน ได้ออกมาชี้แจง เคลียร์ชัด  ด้วยการไลท์สดถึงประเด็นดังกล่าวทุกประเด็นที่เกิดขึ้น การตัดสินใจเปลี่ยนสังกัดในครั้งนี้ว่า “เรื่องทั้งหมดผมได้มีการปรึกษากับพ่อและแม่ ไม่ได้มีการปรึกษากับพี่ชาย (ตี๊ฟ ตระกูลมวย) ซึ่งผมเข้าใจแกที่จะรู้สึกโกรธ”

“ซึ่งปัญหาหลักดูเหมือนจะเป็น จากการที่ต้นสังกัดดูแลนักมวยไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ปล่อยปะละเลย ดูแลผมไม่ดีพอ เหลือเวลาการซ้อมอีกเพียงแค่ 3 สัปดาห์ แต่ผมก็ยังไม่ได้เริ่มลงนวม คู่ชกของผมไฟต์นี้เป็นมวยซ้าย แต่ทางค่ายก็ไม่มีการจัดมวยถนัดซ้ายมาให้ ซึ่งผมได้แจ้งไปทางเฮียเอี๊ยง แต่แกบอกว่าให้ไปปรับเอาบนเวที”

“และสำหรับประเด็นเรื่องการที่ได้ไปเซ็นสัญญากับ Yokkao ซึ่งทางตนเองนั้นก็ได้เซ็นมานานนับกว่าเกือบ 3 ปีที่แล้ว ซึ่งในตอนนั้นอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด ซึ่งเป็นช่วงที่ผมไม่ได้ชกเลยตลอดระยะเวลา 2 ปี ผมมีภาระค่าใช้จ่ายต้องกินต้องใช้ ผมก็ต้องหาเงินมาใช้จ่ายที่ผมรอดได้ก็เพราะค่าย Yokkao ทางเฮียเอี๊ยงไม่ได้มาช่วยอะไร”

แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน

“ไฟต์ล่าสุดเป็นชุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ โดยได้เล่าว่าตอนที่ได้บินไปป้องกันแชมป์ เรื่องอาหารการกินในตอนที่บินไปชกไฟต์ล่าสุดก็ไม่ได้ดูแลที่ควรจะเป็น อาหารเย็นผมติดต่อเฮียเอี๊ยงไม่ได้ ทำให้สุดท้ายต้องต้มไข่แบ่งกันกินกับ พี่ขาวถิรชัย คนละ 3 ใบ”

“แล้วเท่านั้นยังไม่พอยังประสบปัญหาไม่ว่าจะเป็นก่อนขึ้นชก โดยทางนักชกนั้นได้มีปัญหาในด้านเรื่องของนวมการชก และโปรแกรมการแข่งขันที่ไม่แน่นอน มันทำให้ผมรู้สึกว่าผมอยู่แล้วไม่อบอุ่น ประเด็นทั้งหมดที่พูดมามันเหมือนกับเอาเราไปฆ่า ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา เฮียเอี๊ยงไม่เคยรับรู้ และมีส่วนเกี่ยงข้องในเรื่องการฟิตซ้อมเลย แกดูแลรายการชกอย่างเดียว”

อย่างไรก็ตามสำหรับทางด้านคุณพ่อในฐานะหัวหน้าค่ายมวยลูกทรายกองดิน นพฤทธิ์ ยูฮันเงาะ”ถือว่าโชคดีที่เราได้นับไม่งั้นเราก็คงแพ้ไฟต์ล่าสุด ที่ผ่านมาเฮียเอี๊ยงบอกได้มีการตกลงสัญญากันว่าให้นักมวยซ้อมกันเอง ผมไม่เคยได้รับรู้ผมเป็นผู้จัดการ เป็นพ่อของแสงอาทิตย์ ผมไม่เคยรู้มาก่อน”

สำหรับ “แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนักชกที่แฟนมวยและโปรโมเตอร์ต่างยกย่องว่าเป็น “ไอ้หนูมหัศจรรย์ เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาในการขึ้นชกเด็กคนนี้นั้นโชว์ฟอร์มเก่งอาศัยฝีมือชั้นเชิงมวยสากลที่ดีเป็นอย่างมากดูได้จากสถิติตลอดยันชกคว้าแชมป์ดังนี้

แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน

แชมป์ประเทศไทยรุ่นเวลเตอร์เวท
ชิง 5 กรกฎาคม 2550 ชนะน็อค ยก 7 พงษ์เพชร เมืองสุรินทร์

แชมป์ PABA รุ่นซูเปอร์ไลท์เวท (2552-2553)
ชิง 23 มีนาคม 2552 ชนะน็อค ยก 2 มอนเต้ คาร์ลอส (ธงของประเทศอินโดนีเซีย อินโดนีเซีย) ที่ ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส ลพบุรี ต.ท่าศาลา อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี
ป้องกันแชมป์ครั้งที่ 1, 19 มิถุนายน 2552 ชนะคะแนน โจนาธาน ซิมาโมร่า (อินโดนีเซีย) ที่ สมาคมชาวปักษ์ใต้ แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร
ป้องกันแชมป์ครั้งที่ 2, 7 สิงหาคม 2552 ชนะคะแนน อัฟริซัล ค็อตโต้ (อินโดนีเซีย) ที่ โรงแรม 13 เหรียญ ทาวเวอร์ รัชดา ซอยรัชดาภิเษก 18 (ซอยลัดดาวัลย์) ถนนรัชดาภิเษก แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร
ป้องกันแชมป์ครั้งที่ 3, 4 พฤศจิกายน 2552 ชนะน็อค ยก 3 รอย มานิฮูรุค (อินโดนีเซีย) ที่ โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชลาดกระบัง แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ
ป้องกันแชมป์ครั้งที่ 4, 31 ธันวาคม 2552 ชนะคะแนน ไมค์ ทุมบากา (ธงของประเทศฟิลิปปินส์ ฟิลิปปินส์) ที่ เทศบาลตำบลบ้านหมอ ต.บ้านหมอ อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี
ป้องกันแชมป์ครั้งที่ 5, 19 กุมภาพันธ์ 2553 ชนะน็อค ยก 4 ร็อคกี้ อลาฟอลาฟ (อินโดนีเซีย) ที่ มหาวิทยาลัยปทุมธานี ต.บ้านกลาง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี
ป้องกันแชมป์ครั้งที่ 6, 26 มีนาคม 2553 ชนะน็อค ยก 7 ไมค์ ทุมบากา (ฟิลิปปินส์) ที่ จ.อุตรดิตถ์
ป้องกันแชมป์ครั้งที่ 7, 13 กรกฎาคม 2553 ชนะน็อค ยก 2 ฟาริด ซาฟุยลิน (ธงของประเทศคาซัคสถาน คาซัคสถาน) ที่ สนามกีฬาจังหวัดระยอง
เสียแชมป์ 20 กันยายน 2553 แพ้น็อค ยก 6 แดน นาซาริโน่ จูเนียร์ (ฟิลิปปินส์) ที่ เทศบาลตำบลผักไห่ ตำบลผักไห่ อำเภอผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา

เคยชิงแชมป์ต่อไปนี้แต่ไม่สำเร็จ
ชิงแชมป์ PABA รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวท เมื่อ 21 กรกฎาคม 2550 แพ้น็อค ยก 2 อิน ยองยูล (ธงของประเทศเกาหลีใต้ เกาหลีใต้) ที่ โรงแรมรามาดา พลาซ่า เจจู

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

 

ข่าวมวย ล่าสุด