muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 4 พฤษภาคม 2024 3:28 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » เจเน็ต ทอดด์ เครื่องร้อน หวังสูงจะควบแชมป์โลกหญิงสองกีฬา

เจเน็ต ทอดด์ เครื่องร้อน หวังสูงจะควบแชมป์โลกหญิงสองกีฬา

อัพเดทวันที่ 15 เมษายน 2021 เข้าดู 52 ครั้ง

เจเน็ต ทอดด์ เส้นเดียวไม่พอ ขอสอง นักมวยสาวแกร่งดีกรีวิศวกรการบินจากอเมริกา เร่งเครื่องเต็มสูบขึ้น สังเวียนมวยไทย ไต่อันดับสู่การเป็นผู้ท้าชิงเบอร์หนึ่งชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวตหญิง หลังได้นั่งบัลลังก์คิกบ็อกซิ่งสำเร็จ

เจเน็ตคว้าชัยชนะเหนือ “อัลมา ยูนิคู” นักมวยสาวผู้รั้งอันดับ 4 ในแรงกิงมาได้ไม่เท่าไหร่ ก็เดินหน้าเร่งเครื่องเก็บคะแนนไต่ อันดับสู่การชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต หวังสร้างประวัติศาสตร์การเป็นนักกีฬาหญิงที่ควบตำแหน่งแชมป์โลกสองประเภทกีฬา ทั้งคิกบ็อกซิ่งและมวยไทย ต่อจากอดีตแชมป์โลกสาวชาวไทย “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์”

 

โดยจะเผชิญหน้ากับนักมวยสาวจากนอร์เวย์ “แอนน์ ลิน ฮอกสตัด” ในศึก ONE on TNT II ซึ่งเป็นศึกใหญ่ประจำปีของ วัน แชมเปียนชิพ เผยแพร่ทางทีวีอเมริกาในช่วงไพรม์ไทม์ อันเป็นฐานแฟนคลับของ เจเน็ตโดยจะตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.30 น.ของวันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายนนี้

ตามเวลาประเทศไทย แสตมป์ vs เจเน็ต II (คิกบ็อกซิ่ง 28 ก.พ.63)

ตีเหล็กต้องตีตอนกำลังร้อน ดูเหมือนตอนนี้ไม่มีใครหยุด เจเน็ต ท็อดด์ ได้เลย เธอโกยชัยชนะ 5 ไฟต์หลังใน วัน แชมเปียนชิพ แม้แต่ แสตมป์ ที่เคยชนะเธอได้ในการชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย ตั้งแต่ไฟต์แรกที่ เจเน็ตมาเปิดตัว แต่สุดท้าย แสตมป์ ก็กลับพ่ายไปแบบชอกช้ำในอีกหนึ่งปีต่อมา

 

บัลลังก์แชมป์โลก ONE มวยไทยอยู่ใกล้แค่เอื้อมแล้ว เจเน็ตพัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่องจนคู่แข่งในรุ่น แทบไม่มีใครตามทัน ด้วยวัย 35 ปีเธอต้องรีบที่จะล่าเข็มขัดแชมป์โลกเส้นที่สองมาครองให้ได้ และไม่ลังเลที่จะตกปากรับคำเปิดศึก ONE on TNT II ทั้ง ๆ ที่เพิ่งชกกับ อัลมา เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี้เอง “ฉันคิดว่าเป็นโอกาสดีที่จะเดินหน้าต่อทันทีหลังจากไฟต์ที่แล้ว ฉันไม่อยากให้ฟอร์มที่กำลังขึ้นมันขาดตอนไป ทุกอย่างตอนนี้มันเหมาะเจาะมากสำหรับฉัน” เจเน็ตกล่าว

 

อัลมา vs เจเน็ต (19 มี.ค.64) ปัจจุบัน เจเน็ตรั้งอันดับสองของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต ขณะที่คู่แข่งรายต่อไปของเธออย่าง “นินจาลิน” แอนน์ ลิน ฮอกสตัด รั้งอันดับ 3 โดยศึกครั้งนี้ ทั้งคู่จะโคจรมาเจอกันในกติกามวยไทย 3 ยก เจเน็ต ค่อนข้างได้เปรียบเรื่องสภาพร่างกาย ที่เพิ่งผ่านการอุ่นเครื่องมาหมาด ๆ

รวมถึงการเจนเวที วัน แชมเปียนชิพ มากกว่าอีกฝ่าย แต่บนเวทีไม่มีอะไรวางใจได้ เพราะหมัดมวยเหมือนกล้วยปิ้ง พลิกได้ตลอดเวลา  “ฉันยังไม่รู้จักเธอดีเท่าไหร่ แต่เคยเห็นเธอสู้กับ อัลมา ครั้งแรก (ในเดือนมกราคม 2563) ฉันคิดว่าเธอสามารถใช้ศอก และหมัดได้ดี เธอคล้าย ๆ กับ อัลมา ตรงที่มีสไตล์การต่อสู้แบบประชิดตัว”

จะอย่างไรก็ตาม เจเน็ตเดินมาไกลเกินกว่าที่เธอจะปล่อยโอกาสทองให้หลุดไป การเก็บชัยชนะในศึกนี้มีโอกาสสูง ที่จะทำให้เธอได้ก้าวสู่การชิงแชมป์โลกเส้นที่สอง ซึ่งแฟน ๆ คงต้องค้นหาบทสรุปของ สาวสตรอง จากอเมริกาว่าเธอจะไปถึงฝั่งฝันหรือไม่ในศึก ONE on TNT II

วันพฤหัสบดีที่ 15 เม.ย.นี้ เวลา 07.30 น. ทาง ONE Super App, YouTube ของ ONE Championship และ AIS Play

โดยจะมีการรีรันทาง AIS Play เวลา 18.00 น. วันเดียวกัน และไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.40 น. ของวันศุกร์ ที่ 16 เมษายน นี้ (เฉพาะคู่ในรายการ ส่วนคู่เปิดรายการติดตามทาง Facebook และ YouTube ของไทยรัฐ)

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด