muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 4 พฤษภาคม 2024 11:59 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » เชฟบุญธรรม ภาคโพธิ์ โพสต์ซึ้งสุดท้ายถึง ป๋าม้อ ชูเจริญ รวีอร่ามวงศ์

เชฟบุญธรรม ภาคโพธิ์ โพสต์ซึ้งสุดท้ายถึง ป๋าม้อ ชูเจริญ รวีอร่ามวงศ์

อัพเดทวันที่ 3 สิงหาคม 2021 เข้าดู 82 ครั้ง

เชฟบุญธรรม ภาคโพธิ์ โพสต์ซึ้งถึง ป๋าม้อ ชูเจริญ รวีอร่ามวงศ์ หลังการจากไปแบบไม่มีวันกลับ ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นที่ทราบกันดีว่าทางด้าน อั้งม้อ ชูเจริญ โปรโมเตอร์ใหญ่รุ่นเก๋า วัย 78 ปี เป็นเจ้าของค่ายมวย ชูวัฒนะ ต้องเข้ารักษาตัวที่ รพ.ปิยะเวช พระราม 9 ห้องไอซียู เมื่อแพทย์ชี้ไวรัสลงปอด

หลังพบติดเชื้อโควิดมาตั้งแต่ต้นเดือนพ.ค.64 โดยสาเหตุที่คาดเดากันว่าสาเหตุที่ติดเชื้ออาจจะเป็นเพราะ สันนิษฐานว่า เมืองฟ้าเล็ก เกียรติวิเชียร มวยเก่าลูกน้องเฮียม้อ ไปล่อเป้าให้ แสนชัย พี.เค.ฯ ยอดมวยดังที่ติดโควิด แล้วกลับมาค่าย ชูวัฒนะ ของเฮียม้อ จึงไม่รู้ว่าใครติดมาก่อนใคร

เชฟบุญธรรม

เป็นที่ทราบกันดีว่าทางด้าน เฮียม้อ ระวังตัวมากเพราะก่อนหน้านี้ก็ได้ส่งเด็กๆน้องๆนักมวยในค่ายจำนวน 8 คน ไปตรวจโควิดที่ รพ.กลาง แต่อย่างไรก็ตามตรวจได้เพียงคนเดียว ที่เหลือถูกไล่กลับเพราะหมดคิว หมดเวลาตรวจ และต่อมา ซ้อใหญ่ภรรยาของเฮียม้อก็ติดโควิด ขณะนี้ยังคงรักษาตัวอยู่ที่  รพ.วิภาวดี แต่ข่าวร้ายนั้นก็คือทางด้าน เฮียม้อ ต้องมาเสียชีวิต ติดเชื้อโควิด-19 นอนรักษาเดือนเศษ แม้เชื้อจะหาย แต่ได้ทำลายระบบภายใน จนไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

อย่างไรก็ตามเรียกว่าเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่เสียใจไม่แพ้ใครสำหรับ เชฟบุญธรรม ภาคโพธิ์ ล่าสุดนั้นเผยความในใจถึง ป๋าม้อ ชูเจริญ รวีอร่ามวงศ์ “ป๋าท่านจากพวกเราไปเร็วมากครับ จริงๆ ท่านแข็งแรงมาก แต่ว่าก็เหมือนที่เรารู้กันนะครับ โควิดไม่เข้าใครออกใคร

ท่านโดนโควิดเล่นงานหนักเกินไป ผมรู้สึกเสียใจมาก เพราะป๋าคือผู้ที่แนะนำให้ผมเข้าวงการมวยครับ คอยให้คำแนะนำ ให้คำปรึกษาทุกอย่าง ตั้งแต่ที่เริ่มต้นเข้าวงการมวยวันแรก จนเราได้คุยกันวันสุดท้าย ตอนนั้นท่านอยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว ผมได้โทรไปหา ท่านก็ยังให้คำแนะนำจนถึงนาทีสุดท้าย

เชฟบุญธรรม

ซึ่งระหว่างทางที่ผมเป็นโปรโมเตอร์เวทีราชดำเนิน แล้วมาทำศึกเชฟบุญธรรมมวยไทยออนไลน์ จนมาถึงจัดถ่ายทอดสดมวยทางทีวีช่อง 5 ป๋ารวมถึงเฮียโอตือด้วย จะคอยช่วยกันแนะนำผม เสนอความคิดเห็นด้วยดีเสมอมา แต่ถึงแม้ท่านจะผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะ มีประสบการณ์มากกว่าผมในวงการมวย แต่ท่านเป็นคนพิเศษอยู่อย่างหนึ่ง ก็คือ ท่านเป็นคนรับฟังความเห็นของคนอื่น รับฟังสิ่งใหม่ๆ พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ซึ่งเป็นจุดเด่นของป๋าครับ

สำหรับเรื่องมวย นักมวยในค่ายทุกคน ผมก็จะสานต่อจากท่านต่อนะครับ จะดูแลต่อไป และจะจำคำสอนของท่าน นำมาปฏิบัติเพื่อสร้างผลงานให้ดีที่สุด ทั้งการเป็นหัวหน้าคณะและเป็นโปรโมเตอร์ อย่างที่ท่านเคยสร้างและทำมาตลอดหลายสิบปี เป็นตำนานของวงการมวย และได้เคยสอนถ่ายทอดมาให้ผมครับ คุณงามความดีของท่านที่มีต่อวงการมวย เชื่อว่าจะอยู่ในความทรงจำของคนวงการมวยตลอดไปครับ ขอให้ท่านได้ไปสู่ภพภูมิที่ดี ผมและครอบครัว รวมถึงทีมงานศึกเชฟบุญธรรมทุกคน เราจะไม่มีวันลืมป๋าครับ”

โดยประวัติย่อๆ เดิมทีนั้นทางด้าน เฮียม้อ มีชื่อว่า “อั้งม้อ” ทิ้งถิ่นฐานเดิมมาหาความเจริญจากประเทศจีนมาไทย โดยพ่อแม่นั้นเป็นคนที่มาจากซัวเถา ภาษาจีน อั้ง (แดง) ม้อ (ผม) แต่อยู่ไปอยู่มาจนได้รับฉายาว่า “กระบี่ผมแดง” ก็เพราะสื่อมวยรุ่นเก๋าอย่าง  สว่าง สวางควัฒน์,อาว์สังข์ สุดเสียง ฯลฯ ขนานนามให้ แถมชื่อ”กระบี่” ก็เพราะเป็นยุคหนังสือ จอมยุทธท่องยุทธจักรกำลังฮอตฮิตอั้งม้อ มีพี่น้องท้องเดียวกันมากมายถึง 20 คน เติบโตด้วยการสร้างตัวเปิดบ่อน ที่ตั้งหลักกองปราบสามยอด ปัจจุบันคือย่านคลองถม (ด้วยคำยืนยันจากปากแกเอง) ไม่ใช่นักเลง (แต่ก็จ้างนักเลง) จนถึงปี 2500

เชฟบุญธรรม

ซึ่งช่วงที่ทางด้านครอบครัวได้อพยพมานั้นตอนนั้นเป็นยุคของ จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ สั่งเผากองฝิ่นกลางเมือง ก่อนตามเฮียเหลา (แคล้ว ธนิกุล) เข้าสู่วงการมวยด้วยการเป็นโปรโมเตอร์ใหญ่เวทีราชดำเนิน ยุค “เส่ย-แม้-ดำ” กำลังเฟื่องฟู ว่าทำคุณประโยชน์ให้กับมวยไทยมามากมาย สิ่งหนึ่งที่แฟนมวยหลายคนแล้วแฟนมวยเก่าๆจำได้นี่นั่นก็คือการที่เขานั้น ท่านสร้างแชมเปียนมวยไทยมากมาย

ไว้ประดับวงการจนเป็นตำนานไม่ว่าจะเป็น เจ้านายเก่าแชมป์โลกอย่าง ดาวรุ่ง-วีระพล ชูวัฒนะ(นครหลวงโปรโมชั่น) ชีวิตผ่านร้อนหนาวประสบการณ์โชกโชน แต่อับจนด้วยเนื้อที่จะเล่า ทว่ายังฝากแง่คิดชีวิตไว้ว่า “ไม่คิดร้าย อาฆาตใคร คนไหนถ้าไม่ชอบก็อย่าคบกันไป ทุกอย่างอยู่ที่วาสนา ถ้าไม่มีก็อดทนไว้ ทำแต่สิ่งดี คิดแล้วสบายใจ ชีวิตจะได้ยืนยาว…”

อั้งม้อ เกิดวันที่ 2 ส.ค.2486 เป็นบุตรคนที่ 3 ของพ่อแม่ เรียนจบ.ป.2 เคยขับรถสามล้อ ค้าขายมาก่อน ก่อนจะก้าวเป็นโปรโมเตอร์ราชดำเนินคนแรก หลังจาก “จุ๊บแจง” เฉลิมพงษ์ เชี่ยวสกุล ทายาทเศรษฐี ซ.ราชครู เป็นนายสนามมวย

พอติดติดโควิดพักรักษาตัวที่รพ.ปิยะเวช 50 วัน ได้ย้ายมา รพ.กลาง เพราะใกล้บ้านพัก และมาเสียชีวิต เมื่อ 29 ก.ค.64 (16.10 น.)

ท่ามกลางความเสียใจของผู้ใกล้ชิดและคนวงการมวย โดยสวดพระอภิธรรม บำเพ็ญกุศล ฌาปนากิจ และประชุมเพลิง ตั้งแต่ 31 ก.ค.ถึง 2 ส.ค.64 ที่วัดเทพศิรินทร์ กทม.

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด