muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 24 เมษายน 2024 10:39 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » ยอดเหล็กเพชร อ.อัฉริยะ สร้างปัญหา บิ๊กอ้อมน้อย​ลั่นขอจบดราม่าพร้อมตัดเนื้อร้าย

ยอดเหล็กเพชร อ.อัฉริยะ สร้างปัญหา บิ๊กอ้อมน้อย​ลั่นขอจบดราม่าพร้อมตัดเนื้อร้าย

อัพเดทวันที่ 22 กันยายน 2021 เข้าดู 63 ครั้ง

 ยอดเหล็กเพชร อ.อัฉริยะ สร้างปัญหา บิ๊กเวทีอ้อมน้อย​ ลั่นขอจบดราม่า พร้อมตัดเนื้อร้าย  นายเถลิง อยู่บำรุง​ปัจจุบันนี้เป็นกรรมการบริหารเวทีมวยสยามอ้อมน้อย ล่าสุดนี้ได้ออกมาเคลียร์ปัญหาที่ปัจจุบันที่กำลังโด่งดังเป็นอย่างมากสำหรับดราม่าดราม่า ยอดเหล็กเพชร อ.อัฉริยะ แพ้คะแนน เพชรมหาชน จิตรเมืองนนท์ ในศึกจ้าวมวยไทย เมื่อวันเสาร์ที่ 18 กันยายน ที่เวทีมวยฝนจางชลบุรี อย่างไม่เป็นเอกฉันท์ โดยลั่นว่าพร้อมตัดเนื้อร้ายไม่รักเวทีและอาชีพทิ้ง

ปัจจุบันนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นเรื่องราวที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในวงการมวย กับประเด็นเรื่องราวมวยดราม่าการตัดสินคู่มวยระหว่าง ยอดเหล็กเพชร อ.อัฉริยะ ที่ถูกกรรมการมวยสยามอ้อมน้อย ตัดสินให้แพ้คะแนน เพชรมหาชน จิตรเมืองนนท์ ในศึกจ้าวมวยไทย เมื่อวันเสาร์ที่ 18 กันยายน ที่เวทีมวยฝนจางชลบุรี อย่างไม่เป็นเอกฉันท์

ยอดเหล็กเพชร อ.อัฉริยะ

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นหากย้อนกลับไป แฟนมวยทุกคนจะเห็นเลยว่าคู่มวยนี้ ต่อยได้สมศักดิ์ศรีของคู่เอกที่แลกอาวุธ สุดเดือดก่อนประกาศคะแนน ของกรรมการทั้งสามท่าน (ไม่เปิดเผยคะแนนยกต่อยก), กก.อัษฎาวุธ พิลาวรรณ 47-48, กก.ธันวุธ รังรองอนุสรณ์ 48-48 และกก.สุรชาติ ใบสมุทร 47-48 เพชรมหาชน เป็นแชมป์เปี้ยนคนใหม่ ก่อนเกิดกระแสดราม่า เรื่องเกมการแข่งขันระบบชิงแชมป์ให้คะแนนเป็นยก โดยมีการแจงหน้าเสื่อ ว่ายกแรก 10/10ไม่มีใครได้

ยก 2 หลายคนจะสังเกตได้ว่าทางด้าน ยอดเหล็กเพชรได้นับ 8 คะแนนต้อง 10/8   ยก 3 เพชรมหาชนได้ลูกศอกจนทำให้ฝ่ายตรงข้ามนั้นมีแผลแตก ยก 4 เพชรมหาชน ยำใหญ่ใส่สารพัดนึก” ยอดเหล็กเพชร ออกอาการยอมถ้าเป็นตัวอื่น ทิ้งตัวครับ คะแนนยก 4 ยิ่งกว่า 2 คะแนน  ยก 5 ยกสุดท้าย ยอดเหล็กเพชร ออกมาขว้างหมัดโดน เพชรมหาชน ถึงกับเอียงแต่ไม่ถึงกับเสียทรง ยังคงชกเกมรูปแบบตั้งรับเหมือนมวยชนะคุมเกมกระทั่งครบยกก่อนประกาศคะแนนเพชรมหาชน ชนะ 48/47 สองเสียง และเสมอ 1 เสียง!

โดยเหตุการณ์นั้นบานปลายเรื่อยๆจนทำให้ต่อมาทาง “เฮียตี๋ ทีเด็ด 99” หรือ นายสรศักดิ์ แซ่ตั้ง เสียความรู้สึกทนไม่ไหวกับการตัดสินดังกล่าว แล้วหลังจากนั้นก็ได้ทำการเดินทางไปทำหนังสือยื่นขอความเป็นธรรม พร้อมกับให้ลงโทษกรรมการผู้ปฏิบัติหน้าที่กับสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมี นายปรเมษฐ์ ภักดีคีรีไพรวัลย์ ผอ.กองบริหารงานกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทยนายพลัฏฐ์ สุวรรณเมธากร ผอ.สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวยกีฬามวย มารับหนังสือเมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา

ยอดเหล็กเพชร อ.อัฉริยะ

อย่างไรก็ตามล่าสุดนี้ทางด้าน ทางเวทีมวยสยามอ้อมน้อยโดย นายเถลิง อยู่บำรุง บิ๊กบอสกรรมการบริหารเวทีมวยสยามอ้อมน้อย ก็ได้ออกมาเปิดใจและไม่นิ่งนอนใจ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้ออกมาเปิดใจว่า ทางเวทีมวยสยามอ้อมน้อยเป็นมิตรกับทุกคน

โปรโมเตอร์ทุกศึก หัวหน้าคณะ นักมวยทุกค่าย “นิ้วไหนร้าย เนื้อส่วนไหนร้าย ต้องตัดทิ้งเพื่อรักษาอวัยวะและร่างกายเอาไว้ อยากให้ปัญหาดราม่าคู่คาใจ จบได้แล้ว ตนเองยืนยันพร้อมให้ความยุติธรรมทุกคนทุกฝ่าย หากใครมีหลักฐานทุจริตให้กระซิบมาตนเองพร้อมดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับคนที่ไม่รักเวทีและทุจริตต่อหน้าที่และอาชีพของตัวเอง ไม่ว่าใครทั้งนั้น เพราะตนเองเป็นผู้ใหญ่ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกคน ใช้เหตุและผลเป็นหลักในการทำงาน จะหูเบาไม่ได้” นายเถลิง กล่าว

อะไรก็ตามจากมุมมองที่น่าสนใจล่าสุดของ ซ้อเอ๋ จิตรเมืองนนท์ ก็ได้ออกมาเปิดใจถึงประเด็นนี้ได้อย่างน่าสนใจเช่นเดียวกันว่า ทำค่ายมวยจิตรเมืองนนท์ เพื่อให้เป็นที่ยอมรับของแฟนมวย ส่วนผลการชก ชนะหรือแพ้ ให้เกียรติกรรมการผู้ตัดสิน โดยซ้อเอ๋นั้นได้เปิดใจว่าส่วนต้วแล้วก็ไม่ขอออกความคิดเห็นอะไรผลแพ้ชนะ ตนเคารพในการตัดสินของกรรมการให้เครดิตกรรมการผู้ตัดสินผลคะแนนจะออกมาอย่างไรก็ตามที่กรรมการจะพิจารณา

“จากอดีตถึงปัจจุบันนี้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้น เราทำมวยด้วยใจรัก และที่สำคัญที่สุดและยึดมั่นตลอดนั่นก็คือต้องการทำมวยสร้างค่ายมวยจิตรเมืองนนท์ให้มีคุณภาพ ให้แฟนมวยศรัทธา ทำมวยมาสู้ทุกคน ให้เป็นที่รักของแฟนมวยทุกคน นักมวยในค่ายจิตรเมืองนนท์ที่ขึ้นชกแต่ละคนมีความมุ่งมั่น ทุ่มเทการชกทุกคน ส่วนเรื่องการตัดสินจะเป็นอย่างไรนั้น จะแพ้จะชนะก็ยอมรับได้ อยู่ที่กรรมการตัดสิน” ซ้อเอ๋ จิตรเมืองนนท์ กล่าว

ยอดเหล็กเพชร อ.อัฉริยะ

อย่างไรก็ตามจากบทวิเคราะห์นั้นจะเห็นได้ว่าความจริงมันเป็นอย่างไร ”เพชรมหาชน”นั้นจุดเปลี่ยนอยู่ที่ยก 2 ถูกนับ 8 เป็นการโดนเตะเข้าข้อทีเดียวแล้วผู้ตัดสินนับ 8 ทั้งๆ ที่ไม่น่านับ ยก 3 ได้ฟันศอกแตก. ยก 4 เพชรมหาชน” เหมารวมออกอาวุธชุดใหญ่ ยอดเหล็กเพชร” ไม่ตอบโต้เลย และยกสุดท้ายที่เป็นปม! หมัดของยอดเหล็กเพชร ต่อย เพชรมหาชน”โดนหน้าสะบัดเอียง  แต่ทนได้ไม่เสียทรง โดยนักมวยทั้งคู่ชกกันบนเวทีย่อมรู้แพ้รู้ชนะ รูปเกมถึงเป็นอย่างที่เห็นในช่วงท้าย ยอดเหล็กเพชร ลักษณะยอมรับสภาพ!  เปิดเทปดูได้ เอาภาพความเป็นจริงมาพูดกัน

แต่ถ้ามาเทียบกับยก 3 ได้ฟันศอกแตก ยก 4 เพชรมหาชน เดินอัดเดินชนยอดเหล็กเพชรไม่โต้เลย หมด 4 ยกก็ไม่น่ากลับมาได้ด้วย ยอดเหล็กเพชรได้แค่หมัดเดียว.. ไม่น่าถึงชนะ” เพชรมหาชนเป็นนักมวยที่มีความ พยายาม เร่งออกอาวุธทำยก4แบบท่วมท้น.. จะเห็นได้ว่าทั้งยอดเหล็กเพชรและเพชรมหาชน ถือว่าทำหน้าที่บนเวทีได้สุดแล้วต้องปรบมือให้ เรื่องการตัดสินเราคนทำมวยอยู่ที่ดุลยพินิจของกรรมการ

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด