muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 15 พฤษภาคม 2024 11:27 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » เทนชิน นาสึคาวะ ประกาศขอรีแมตช์ รถถัง ก่อนอำลาไปชกมวยสากล

เทนชิน นาสึคาวะ ประกาศขอรีแมตช์ รถถัง ก่อนอำลาไปชกมวยสากล

อัพเดทวันที่ 16 พฤศจิกายน 2021 เข้าดู 160 ครั้ง

เทนชิน นาสึคาวะ ซูเปอร์สตาร์ขวัญใจจากประเทศญี่ปุ่นประกาศยืนยันชัดเจน คู่ชกคนสุดท้ายก่อนอำลาวงการคิกบ็อกซิ่งสู่มวยสากล คือ แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ขวัญใจชาวไทย รถถัง จิตรเมืองนนท์ สำหรับ นักชกซูเปอร์สตาร์ชาวญี่ปุ่น ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเบอร์หนึ่งนักชกคิกบ็อกซิ่งรุ่นฟลายเวตและซูเปอร์ฟลายเวตของรายการใหญ่ในประเทศบ้านเกิด รวมถึงนักชกคิกบ็อกซิ่งที่เก่งที่สุดเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์โดยสื่อต่างชาติอย่าง Combat Press เริ่มเข้าสู่เส้นทางคิกบ็อกเซอร์สมัครเล่นในปี 2551 ตอนอายุเพียง 10 ปี และใช้เวลา 13 ปีหลังจากนั้นสร้างชื่อในฐานะนักชกที่มีชื่อเสียงระดับโลก

เทนชิน นาสึคาวะ

หากย้อนกลับไปในปี 2561 ซูเปอร์สตาร์ขวัญใจจากประเทศญี่ปุ่น ได้รับเกียรติให้ขึ้นชกโชว์กับยอดนักมวยสากลระดับตำนานชื่อดังชาวอเมริกัน “ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์” นั่นเป็นส่วนหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงเกียรติประวัติและความสำเร็จบนเส้นทางนักสู้ของเขาได้เป็นอย่างดี ถึงอย่างนั้น

เทนชิน ก็ได้ตัดสินใจด้วยตนเองนั่นก็คือ ประกาศขอผันตัวสู่เส้นทางนักมวยสากลอาชีพ ซึ่งสาเหตุที่ทำอย่างนั้นก็เพราะว่าด้วยเพราะกีฬานี้เป็นที่สนใจของตลาดใหญ่ทั่วโลก อันหมายถึงรายได้มหาศาล มากกว่ากีฬาอย่าง MMA ซะอีก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสมเหตุสมผลที่ เทนชิน ในวัย 23 ปี จะรีบก้าวสู่กีฬานี้ตั้งแต่อายุยังน้อย

หลังจากนั้นก็ได้อำลาวงการคิกบ็อกซิ่ง ซูเปอร์สตาร์ขวัญใจจากประเทศญี่ปุ่น ได้จัดการชีวิตของตัวเองนั่นก็คือการที่เจ้าตัวนั้นได้วางแผนชกไฟต์สุดท้ายให้กับรายการต้นสังกัด RISE (ไรสึ) ในวันที่ 2 เม.ย.65 ที่ โยโยกิ เนชันแนล ยิมเนเซียม โดยเจ้าตัวหมายตาคู่แข่งคนสุดท้ายคือ อดีตคู่ปรับเก่าอย่าง “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ซึ่งครองตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ในปัจจุบัน

โดยก่อนหน้าที่นักชกขวัญใจชาวไทยอย่าง รถถัง จะเซ็นสัญญากับ ONE อย่างไรก็ตามทั้งคู่นั้นเคยโดนกันอย่างดุเดือดในครั้งหนึ่งเมื่อปี 2561 ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง โดยจัดขึ้นในรายการ RISE ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ เทนชิน ที่ประเทศญี่ปุ่น ผลการแข่งขันหลังขับเคี่ยวกันอย่างสุดมันครบ 5 ยกทั้งคู่เสมอกัน จึงมีการต่อยกพิเศษเป็นยกที่ 6 และสุดท้ายนักชกเจ้าถิ่น เทนชิน ก็เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะไป ท่ามกลางการถกเถียงของแฟนหมัดมวยทั่วโลก

เทนชิน นาสึคาวะ

โดยก่อนหน้าที่นักชกขวัญใจชาวไทยอย่าง รถถัง เพิ่งจะได้เข้ามาร่วมกับ ONE หากย้อนกลับไปนั้นเป็นที่ทราบกันดีว่าทั้งคู่เคยชกกันแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2561 ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง โดยจัดขึ้นในรายการ RISE ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ เทนชิน ที่ประเทศญี่ปุ่น

อย่างไรก็ตามผลการแข่งขันหลังทั้งคู่นั้นจัดหนักจัดเต็มกันแบบว่าทำเอาแฟนหมวยนั้นถึงกับหายใจไม่ทัน ขับเคี่ยวกันอย่างสุดมันครบ 5 ยกทั้งคู่เสมอกัน จึงมีการต่อยกพิเศษเป็นยกที่ 6 และสุดท้ายนักชกเจ้าถิ่น เทนชิน ก็เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะไป ท่ามกลางการถกเถียงของแฟนหมัดมวยทั่วโลก

และหลังจากนั้นไม่นานทางด้าน  รถถัง ได้ก้าวสู่ชายคา ONE ส่วน เทนชิน ก็ยังอยู่กับ RISE แต่ทั้งคู่ดูเหมือนจะมีใจที่อยากจะล้างตากันให้หายคาใจ ซึ่งถือเป็นกำไรของแฟน ๆ หากไฟต์นี้เกิดขึ้นจริง แต่อย่างไรก็ตาม เส้นทางการมาเจอกันของทั้งคู่คงต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของสององค์กรต้นสังกัดด้วย

เทนชิน นาสึคาวะ

อย่างไรก็ตามปัจจุบันนี้ศึกที่สำคัญต่อ รถถัง ได้ถูกกำหนดไว้ว่าให้ไปดวลกับนักสู้ MMA ระดับตำนานที่คนทั่วโลกรู้จักกันดีนั่นก็คือ  “ไมตีเมาส์” ดิมิเทรียส จอห์สัน ในกติกาพิเศษ 4 ยก มวยไทยสลับ MMA เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 10 ปี ของ ONE โดยเดิมทีกำหนดไว้วันที่ 5 ธ.ค.64 แต่เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มีจำนวนสูงขึ้นในประเทศที่จัดการแข่งขัน จึงจำเป็นต้องมีการเลื่อนกำหนดการออกไปเป็นต้นปีหน้า

สำหรับประวัติคร่าวๆของ เทนชิน นาสึคาวะ ฝีไม้ลายมือต้องยอมรับเลยว่าไม่ธรรมดาเพราะเขานั้นเป็นถึงนักคาราเต้ สายดำ และ สายดำ คาราเต้แบบฟูลคอนแทค หรือ เคียวคุชิน ไคกัง วัย 18 ปี

มีสถิติการชกสมัครเล่นชนะ 99 แพ้ 5 เทิร์นโปร ขึ้นชกตั้งแต่ปี 2014

และเริ่มต้นสถิติอหังการในวงการคิ๊กบ็อกซิ่ง (สถาบันไรส์ ในญี่ปุ่น) ชนะรวด 27 ไฟต์ เป็นการน็อกเอาต์ 26 ไฟต์

ในจำนวนนี้เป็นนักชกไทยเป็นเหยื่อ 5 คน

โดย เทนชิน ชนะน็อก วันฉลอง พีเคแสนชัยยิม แชมป์มวยไทย ที่ลุมพินี และเวทีช่อง 7 ยก 1

ทุบ อำนาจ รื่นเริง อดีตแชมป์โลกชาวไทยที่ปี 2017 หันกลับไปชกมวยไทยยก 4 ด้วยฮุกซ้าย

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด