muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 19 เมษายน 2024 7:12 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » เทรนเนอร์เก รับประกัน ซุปเปอร์บอน พื้นฐานแน่น ลั่นพร้อมชนทุกกติกา

เทรนเนอร์เก รับประกัน ซุปเปอร์บอน พื้นฐานแน่น ลั่นพร้อมชนทุกกติกา

อัพเดทวันที่ 5 กรกฎาคม 2021 เข้าดู 245 ครั้ง

เทรนเนอร์เก เอาหัวเป็นประกัน “ซุปเปอร์บอน” พื้นฐานแน่น ลั่นพร้อมชนทุกกติกา แฟนมวยทุกคนหารู้ไม่ว่าเอาคนนี้นั้นคือเบื้องหลังความสำเร็จของ “ซุปเปอร์บอน” อย่างแท้จริง สำหรับ เทรนเนอร์ที่รับฉายาว่าเป็นอีกหนึ่งขาโหด แต่หลายคนหารู้ไม่ว่าเขานั้นเป็นอีกหนึ่งคน ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ “ซุปเปอร์บอน” พร้อมกันนี้พร้อมเอาหัวเป็นประกันว่า นักมวยคนนี้นั้นมีแววตาแห่งความมุ่งมั่นที่จะสำเร็จอย่างแท้จริง และอีกอย่างหนึ่งที่ยืนยันได้นั่นก็คือ เขานั้นมีพื้นฐานมวยแน่น ไม่ว่ากติกาไหนไม่ว่าจะเป็นในรุ่นเฟเธอร์เวท “ซุปเปอร์บอน” ก็พร้อมชนได้หมด

เป็นที่ทราบกันดีว่า “ซุปเปอร์บอน” เขาคนนี้นั้นประสบความสำเร็จทำผลงานได้เยี่ยมยอดจากการชกมวยไทย และที่โด่งดังที่สุดนั่นก็คือ การชกคิกบ็อกซิ่งมาแล้วมากมาย หลายเวทีระดับโลก เรื่องคุณภาพไม่ต้องพูดถึงเพราะเขานั้นมีรางวัลการันตีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งแชมป์จากหลายสถาบัน และสร้างเสียงฮือฮาไม่นานมานี้กับการที่เจ้าตัวนั้นได้เปิดตัวใน

เทรนเนอร์เก

วัน แชมปียนชิพ เพียงแค่ไฟต์เดียว แต่ไฟเดียวก็เกินพอที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับเจ้าตัว เพราะเจ้าตัวนั้นได้โชว์ให้เห็น ความร้ายกาจและฟอร์มชกสุดยอด ด้วยการกำจัดคู่ปรับเก่าอย่าง “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” ลงได้แบบสุดมัน และแน่นอนว่าทำให้ ซุปเปอร์บอน สามารถคว้าฟาสแทร็กทะลุแรงกิงอันดับสอง ทั้งกติกามวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (65.9 กก. – 70.3 กก.) หากจะบอกว่าปัจจุบันนี้เขากลายเป็นรุ่นที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี ณ เวลานี้

เป็นที่ทราบกันดีว่าจะประสบความสำเร็จหน้านั้นก็ต้องมีเบื้องหลัง แน่นอนว่าการเป็นนักมวยเก่งก็ต้องมีครูดี สำหรับ เจ้าบอน เขาคนนี้นั้นเบื้องหลังก็มีหนึ่งคนที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จอย่างแท้จริงนั้นก็คือ “เทรนเนอร์เก” เทรนเนอร์คู่ใจที่เป็นทั้งครู คู่ซ้อม และที่ปรึกษาคนสำคัญตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมานี้

แล้ววันนี้เราจะมาทำความรู้จัก เทรนเนอร์เก ชื่อจริงชื่อว่า “นายสุทัศน์ ม่วงมัน” อายุ 43 ปี ต้นกำเนิดเป็นคน จังหวัดนครสวรรค์ ย้อนกลับไปในอดีตเคยเป็น นักมวยเก่า กับฉายาที่ว่า “แสนศักดิ์ ว.ทวีเกียรติ” โดยภายหลังก่อนจะเปลี่ยนชื่อเป็น “ลิงลม ว.วลาพล” แล้วหลังจากนั้นร่วมกันแกล้งหรือว่าโชคชะตาไม่เห็นด้วยหรือไม่แน่ใจ  ทำให้เขานั้นต้องหยุดชกมวย หนังได้รับบาดเจ็บที่ขาจากการชกมวย โดยเหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้เขานั้นอนาคตดับจำเป็นต้องแขวนนวมไปเพียงแค่อายุ 20 เท่านั้นเอง แล้วหลังจากนั้นก็หันมาเอาดีทางด้าน โค้ชคนเก่งที่นักมวยทุกคนรู้จักกันอย่างทุกวันนี้

เทรนเนอร์เก

ซึ่งปัจจุบันนี้ เทรนเนอร์เก ได้รับการยกย่องจากนักชกทั่วประเทศกับการฝึกมวยแบบโหด ๆ จนได้รับฉายาว่า เทรนเนอร์ขาโหด กับความสามารถที่กระตุ้นนักมวยให้ผ่านบททดสอบอันโหดหินแต่ละบท โดยการซ้อมกันครั้งนั้นเป็นงานหินของนักมวยที่ต้องเผชิญพบ ทางด้านเทนเนอร์ขาโหดของเรานั้นจะ ไม่ปล่อยผ่านง่าย ๆ และสิ่งสำคัญที่สุดในการที่จะเป็นลูกศิษย์คือ เขาเป็นคนเลือกลูกศิษย์ ไม่ใช่ใครก็ได้ที่เขาจะจับเป้าให้ และนี่คือความไม่ธรรมดานั้นเอง อย่างไรก็ตามสุดท้ายก็รับ ซุปเปอร์บอน โดยให้เหตุผลมันก็คือเขามองเห็นแววตา อันมุ่งมั่นในการเป็นนักสู้ที่ฉายชัดในตัวนักมวยหนุ่มคนนี้

และนี่คือคำเปิดใจของ ทรนเนอร์โหด “คือเจ้าตัวนั้นรู้จักกับ ซุปเปอร์บอน ย้อนไปสมัย ที่เขายังชกมวยอยู่ที่ค่ายเดิม นั่นก็คือ ลูกเจ้าแม่สายวารี โดยเรื่องนี้นั้นต้องขอบคุณทางคุณพ่อ ที่ทำให้ทั้งคู่นั้นเจอกันอยู่เรื่อย ๆ ต้องยอมรับเลยว่าก่อนหน้านี้รู้อยู่แล้วว่า ก่อนหน้านี้เขาซ้อมมาหนักแค่ไหน และแน่นอนว่าไอ้เด็กคนนี้มันเป็นนักมวยที่มีวินัย สัญชาตญาณการเป็นนักสู้อยากชนะอย่างแท้จริงจริง มองในตัวเขานั้นมีครบทุกอย่าง

เทรนเนอร์เก

มันไม่ใช่แค่ ซุปเปอร์บอนที่ เลือกผม และเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วในวงการว่าผมนั้นจะจับเป้าให้ใคร ช่วยคนที่ผมจะเข้าให้นั้นจะต้องเป็น นักชกที่มีความมุ่งมั่นที่มากพอ ส่วนเรื่องเงินไม่ต้องพูดถึงส่วนนั้นเป็นเรื่องรองลงมา แต่ผมต้องมั่นใจที่จะผลักดันใครสักคน ต้องให้เห็นผลงาน “โดยต้องยอมรับว่าสไตล์การชกของเจ้า ซุปเปอร์บอน นั้น ชกยาก มวยฝีมือ มีลูกจุกจิก โดยสัญญาพยานเดิมคือเป็นมวยเข่า กระดูกมวยแข็งแรงฝึกฝนมาตั้งแต่เล็ก เตะตามน้ำ เก็บอาวุธเก่ง และใช้ได้ดีทั้งสองแข้ง”

“หากย้อนกลับไปแล้วก่อนที่จะมาได้เจอกับ ซุปเปอร์บอน เขานั้นป้องกันตัวเองน้อยเกินไป และสิ่งหนึ่งที่เป็นช่องโหว่อย่างชัดเจนนั่นก็คือการกันหมัด โดยเจอกันครั้งนี้จำเป็นต้องสอนให้รู้จักการป้องกันที่หัวให้มาก เพราะใส่หมวกกันน็อคดีแน่นอนจะทำให้ปลอดภัยมากขึ้น ส่วนเรื่องเงินนั้นแค่เสริมความฟิต ซ้อมให้ชินกับอาวุธที่เขาต้องเจอจากคู่ชกในแต่ละไฟต์ โดยทางด้านเราจะศึกษาคู่ชกก่อนว่าเขามีอะไรบ้าง ทีเด็ดคือลูกไหน แล้วผมก็จะเอาอาวุธเหล่านั้นนั่นแหละครับ มาซ้อมชกกับเขา”

และปัจจุบันนี้กับน้ำหนักของเทรนเนอร์เก มากกว่าเจ้าบอนถึง 2 เท่า และแน่นอนว่าคู่ซ้อมน้ำหนักขนาดนี้ ซุปเปอร์บอน ก็ต้องซ้อมกับคู่ต่อกรรุ่นใหญ่หนักกว่าเขา ถึง 2 เท่า ตลอดเวลา และนี่คือความลับนั่นก็คือ การเสริมแกร่งของเจ้าตัวแบบไม่รู้ตัว

สำหรับมุมมองของโค้ช อาจจะมองว่าศิษย์รักมีโอกาสได้ไปฉายแสงใน วัน แชมเปียนชิพ แน่ให้ทุกคนคอยดูไว้ ไม่ว่าจะเป็น คิกบ็อกซิ่ง , มวยไทย ขออะไรมากขอแค่เตรียมตัวเท่านั้นเชื่อเลยว่า ซุปเปอร์บอน ก็พร้อมที่จะชนกับใครก็ได้ในรุ่นเฟเธอร์เวต

“และขอยืนยันตรงนี้เลยว่าไม่กลัวใครหน้าไหน ทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นจอร์จิโอ เปโตรเซียน , มารัต กริกอเรียน หรือชาติเดียวกัน เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี เอาหัวเป็นประกันเลยยอมรับว่าผ่านไปได้สบาย ๆ แน่นอน ยืนยันว่าการชกนั้นขอเวลาแค่ 2 เดือนเท่านั้น โดยตอนนี้นั้นทีมพร้อม ก็ถึงไหนถึงกัน ยิ่งถ้าเป็นกติกามวยไทยบอกตามตรงว่าเข้าทาง เขาคือมวยเข่าอาชีพ มีลูกนำที่ดี ปรับไม่นานก็ชกได้ เพราะว่าพื้นฐานแน่นอยู่แล้ว”

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด