muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 5 พฤษภาคม 2024 11:17 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » เบ็คแฮม ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น เด็กปั้น บัวขาว ส่งลุยศึก ONEครั้งแรก

เบ็คแฮม ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น เด็กปั้น บัวขาว ส่งลุยศึก ONEครั้งแรก

อัพเดทวันที่ 30 มิถุนายน 2023 เข้าดู 7 ครั้ง

เบ็คแฮม บิ๊กวิน แชมเปียนยิม มวยใจสู้ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น เป็นอีกหนึ่งนักชกที่ตอนนี้ไม่ค่อยจะมีชื่อเสียงสักเท่าไหร่แต่วันนี้จะแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวแน่นอน ซึ่งล่าสุดนี้เจ้าตัวก็ได้ฤกษ์เปิดตัวเจอคู่ชกแกร่งจากบัลแกเรีย “แอนตัน เพโทรฟ” วัย 23 ปี ที่ประเดิมชัยสวยด้วยการน็อกเอาต์ในไฟต์แรกมาได้ โดยจะวัดพลังกันภายใต้กติกามวยไทย พิกัดแคตช์เวต (160 ป.) ในศึก ONE ลุมพินี 23 วันศุกร์ที่ 30 มิ.ย.นี้

เบ็คแฮม

โดยประวัติคร่าวๆนั้น “เบ็คแฮม” มีแม่เป็นคนไทยและพ่อเป็นคนญี่ปุ่น อาศัยอยู่กับตาและยาย โดยชีวิตนั้นเริ่มรู้จักมวยไทยตอน 12 ปี ตามคำชักชวนของคุณลุงแถวบ้าน จากนั้น “เบ็คแฮม” ได้เดินสายชกสั่งสมกระดูกมวยต่อเนื่องจนถึงอายุ 15 ปี จนกระทั่งมีชื่อเสียงระดับหนึ่งในบ้านเกิด แต่หลังจบชั้นมัธยม 3 “เบ็คแฮม” ได้ตัดสินใจย้ายไปอยู่กับแม่ที่ทำงานอยู่ใน จ.ภูเก็ต ก่อนจะค่อย ๆ ห่างหายไปจากสังเวียน

จุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของชีวิตที่หันมาชกมวยเพราะเริ่มเข้ามหาวิทยาลัยชั้นปีที่ 1 ซึ่งแน่นอนว่าต้องใช้เงิน ถึงตัดสินใจ กลับมาชกมวยเพื่อหารายได้ จนมีโอกาสเข้าไปอยู่ในค่ายสิงห์ป่าตอง คายมวยดังแห่งเกาะภูเก็ต ทำผลงานไม่ดีในการขึ้นมาชกที่กรุงเทพฯ ทำให้ต้องวนเวียนสลับกลับไปทำฟอร์มชกที่ภูเก็ตอยู่บ่อยครั้ง จนกระทั่งในปี 2562 ได้เจอจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิต เมื่อได้ขึ้นชกสามยกในรายการมวยจอตู้ช่อง 8 และสามารถทำผลงานชนะรวดได้ถึง 16 ไฟต์ กลายเป็นนักมวยที่ถูกจับตามองทันที

“หลังจากที่ตัดสินใจเข้ามาอยู่ในภายใต้สังกัดของ บัวขาว บัญชาเมฆ ปลายปี 2565 ก็ทำให้สามารถจะติดทีมชาติไทยไปแข่งคิกบ็อกซิ่ง คว้าเหรียญเงิน รุ่น 71 กก. ในกีฬาซีเกมส์ ที่กัมพูชาครับ ตอนอยู่ที่ค่ายบัญชาเมฆ ผมได้เรียนรู้วิชาและทักษะเพิ่มเติมอีกหลายอย่าง โดยมี พี่บัวขาว ให้การต้อนรับและดูแลทุกคนดีมาก พร้อมแนะนำเสมอว่าเวลาขึ้นเวทีต้องขยันออกอาวุธ ชกให้สนุกถูกใจคนดู แฟนมวยจะได้รักครับ”

เบ็คแฮม

“ซึ่งโอกาสครั้งนี้ต้องยอมรับเลยว่าเป็นโอกาสแรกและครั้งแรกในการเข้ามาในศึก ONE ลุมพินี ตอนนี้รู้สึกดีใจที่ได้มามีส่วนร่วมในศึก ONE ลุมพินี ครับ ผมเป็นนักมวยฝีมือครบเครื่อง ส่วนจะบู๊แหลกแค่ไหนอยู่ที่คู่ชกด้วยครับ ซึ่ง แอนตัน เป็นมวยที่ชกหมัดได้โหดและปล่อยศอกดุเดือด ผมอาจเสียเปรียบในเรื่องของช่วงชกและประสบการณ์บ้าง เพราะเขาเคยชนะในรายการนี้มาแล้วสองไฟต์ แต่ผมตั้งเป้าสู้ไปตามเกม ถ้าได้โบนัสอยากเอาไปสร้างบ้านให้ยายครับ หวังว่าไฟต์นี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมไปต่อได้อีกไกลครับ”

“ต้องยอมรับเลยว่าตลอดเวลามานี้ถูกสบประมาทตลอดว่าเขานั้นเป็นอีกหนึ่งนักชกที่อนาคตไม่ไกล ซึ่งเรื่องนี้เจ้าตัวก็ได้ตอบว่า ไม่ค่อยได้สนใจเรื่องของผลแพ้ชนะมากนัก เพราะผมเข้าใจดีว่ามันเป็นเรื่องของเกมกีฬา แต่ผมมักจะย้อนนึกถึงวันแรกที่เริ่มชกจนถึงวันนี้ว่าตัวเองได้ผ่านอะไรมาบ้าง ผมร้องไห้ประจำและเกือบเลิกชกหลายครั้ง การซ้อมว่าเหนื่อยแล้วแต่ต้องมาเจอกับผู้คนที่ไม่เข้าใจในตัวเรามันเหนื่อยกว่าครับ แต่ผมก็กัดฟันอดทนสู้มาจนมาถึงทุกวันนี้ได้ ตอนนี้คนอื่นจะมองยังไงผมไม่สนใจ ใครจะดูถูกยังไงก็ขอเป็นหลังจากที่ได้ลงมือทำก่อนครับ”

เบ็คแฮม

โปรแกรมการแข่งขันทุกคู่ศึก ONE ลุมพินี 23

  • คู่เอก แปดแสนเล็ก พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม vs ก้องไกล เอ็นนี่มวยไทย (มวยไทย แคตช์เวต 140 ป.)
  • คู่รอง เบ็คแฮม บิ๊กวิน แชมเปียนยิม vs แอนตัน เพโทรฟ (มวยไทย แคตช์เวต 160 ป.)
  • เพชรทอง เกียรติทรงฤทธิ์ vs สเตฟาน เออร์ไวน์ (มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต 115 – 125 ป.)
  • เพชรลำพูน หมวดดับลำปาง vs ปฏักเอก ซินบีมวยไทย (มวยไทย แคตช์เวต 128 ป.)
  • โชคดี แม็กจันดี vs หนุ่มสุรินทร์ ช.เกตุวีณา (มวยไทย แคตช์เวต 116 ป.)
  • ทรงชัยน้อย เกียรติทรงฤทธิ์ vs มังกร บูมเด็กเซียน (มวยไทย แคตช์เวต 116 ป.)
  • คมเพชร แฟร์เท็กซ์ vs ฮัว เซียวหลง (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต 115 – 125 ป.)
  • ริเวอร์ แดซ vs ซิลวิอู วิเตซ (มวยไทย แคตช์เวต 140 ป.)
  • โคเซ มานูเอล ฮิตา vs อเล็กซานเดอร์ สวอร์ตซอฟ (มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต 145 – 155 ป.)
  • หยู เหยา ปุย vs มารี รูเมต (มวยไทย รุ่นอะตอมเวต 105 – 115 ป.)
  • ลอว์เรนซ์ ฟิลลิปส์ vs ดาลิร์ โมเรเดียน (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฮฟวีเวต 225 – 265 ป.)
  • ชายัน ออร์ซัค vs อัฟลิโยฮอน ฮามิดอฟ (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นแบนตัมเวต 135 – 145 ป.)

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด