muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 26 เมษายน 2024 3:22 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » เปรม บุษราคัมวงษ์ กับบทบาทใหม่ เตรียมจัดMMA แต่ไม่ทิ้งมวยไทย

เปรม บุษราคัมวงษ์ กับบทบาทใหม่ เตรียมจัดMMA แต่ไม่ทิ้งมวยไทย

อัพเดทวันที่ 29 พฤศจิกายน 2021 เข้าดู 203 ครั้ง

เปรม บุษราคัมวงษ์ กับบทบาทใหม่โปรโมเตอร์ุมพินี จัดMMAแต่ไม่ทิ้งมวยไทยมวยรายการFairtex Fight จะจัดแถลงข่าวในวันที่ 23 ธ.ค.นี้ที่เวทีลุมพินี โดมเริ่มการแข่งขันนัดแรก อาทิตย์ที่ 16 ม.ค.2565 เวลา 18.00 น.-20.00 น.โดยจะจัดเดือนละ 2 ครั้ง อาทิตย์ เว้น อาทิตย์

มวยในรายการจะเป็นรูปแบบใหม่ มี 3 ประเภท แบ่งเป็น 6 คู่
1. มวยไทยกฎกติกามวยไทย เต็มรูปแบบ ต่อย 3 ยก ใส่นวมมวยไทย 2 คู่
2. มวยไทย กติกามวยไทย เต็มรูปแบบ ต่อย 3 ยก ใส่นวม MMA 2 คู่
3. มวยMMA กติกา MMA สากล ต่อย 3 ยก
โดยจะมีทั้ง มวยชาย และหญิง

รวมถึงจะเปิดโอกาสให้ มวยรุ่นใหม่ๆ ที่มีฝีมือแต่ไม่มีโอกาสเข้าต่อยในเวทีมาตรฐาน ได้มีโอกาสเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และ เติมความฝันว่าครั้งหนึ่งได้มีโอกาสเข้ามาแข่งใน เวทีมวยลุมพินี ซึ่งเป็นเวทีของตำนาน ที่ทั้งนักมวยไทย และชาวต่างชาติคิดเสมอว่า ขอมีโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิต รวมถึง การแข่งขัน MMA ที่จะเป็นครั้งแรก ในประเทศไทยที่จะจัดในเวทีลุมพินี

“สิ่งสำคัญที่สุดต้องบอกแบบนี้ก่อนครับ อย่าเพิ่งเข้าใจผิด Fairtex Fight เราไม่ได้จัด MMA เต็ม 100% ในส่วนของมวยไทยก็ต้องเป็นหลัก จัดประมาณ 6-8 คู่ ผสมๆ กันไป มวยไทยปกติบ้าง เป็นมวยไทยสวมนวมเล็กแบบ MMA บ้าง มีทั้งชายเจอชาย หญิงเจอหญิง และจะแทรก กติกา MMA 100% เข้าไป 2 คู่”

“อย่างไรก็ตามสำหรับ รายการนี้เราเปิดรับนักกีฬามวยไทย ทุกเพศ ทุกน้ำหนัก และทุกค่าย รวมถึงนักกีฬา MMA ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ที่ต้องการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการแข่งขัน MMA เพื่อก้าวไปสู่ระดับโลกและในช่วงกลางปีหน้าจะมีการจัดแข่งขัน มวยไทย เป็นมวยรอบรายการใหญ่ เพื่อนำผู้ชนะที่จะเป็นแชมป์ของรายการนี้ ไปร่วมแข่งขันในเวทีใหญ่ระดับโลก ซึ่งรายละเอียดชัดเจนจะทราบภายเพิ่มเติม โดยติดตามทางเพจ FAIRTEX FIGHT PROMOTION

“สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ วัตถุประสงค์หลักของเรา ต้องการสนับสนุนนักสู้ MMA เพื่อไปแข่งขันในเวทีระดับโลก และเปิดโอกาสให้นักมวยไทยสามารถผันตัวมาต่อยอดในกีฬาชนิดนี้ที่มีมูลค่า ตอบแทนการชกแต่ละไฟต์ไม่น้อยเลย อย่าง MMA ใน ONE Championship ขึ้นคู่เอกต้องมีค่าเหนื่อยระดับ 4-5 ล้านบาท ส่วนใน UFC สหรัฐอเมริกา จ่ายสูงถึงหลักสิบล้านบาท

“ทั่วโลกสร้างตอนนี้อยู่แล้วว่า มวยไทยขึ้นชื่อว่าเป็นกีฬาต่อสู้ท่ายืนที่อันตรายที่สุดอยู่แล้ว อันนี้ทั่วโลกให้การยกย่องซึ่งถ้าเรามีเวที MMA ตรงนี้ให้นักมวยในบ้านเราได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ อนาคตเราอาจเห็นเด็กเราเป็นแชมป์โลก MMA ที่มีค่าตัวหลายล้านบาท รวมถึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ได้เดินต่อยอดสู่อาชีพการเป็นนักสู้ระดับโลก เลือกเอาเลยจะต่อยมวยไทย หรือ MMA”

สำหรับแฟนมวยที่ยังคงสงสัยว่าเขาคือใคร เปรม บุษราคัมวงษ์ ผู้ชายคนนี้นั้น เกิดวันที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2524 เป็นนักธุรกิจ นักแสดงชาวไทย เป็น Marketing Director ของ Fairtex Sports Club & Hotel ที่พัทยา เขาเป็นลูกของ บรรจง บุษราคัมวงษ์ ผู้เป็นเจ้าของธุรกิจส่งออกเสื้อผ้า, อุปกรณ์กีฬา, ค่ายมวยแฟร์เท็กซ์, ฟิตเนส และโปรโมเตอร์สนามมวยเวทีลุมพินี กับ ศิริพรรณ บุษราคัมวงษ์ โดยเป็นลูกชายคนเดียวในพี่น้อง 4 คน (เป็นคนที่ 3) จบการศึกษาจากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค)[2] ปัจุบันเป็นเจ้าของค่ายมวยแฟร์เท็กซ์

อย่างไรก็ตามก็ขอให้แฟนมวยทุกคนนั้น โปรดติดตามข่าวสารให้ดี เชื่อเหลือเกินว่าการกลับมาจากในครั้งนี้จะต้องยิ่งใหญ่  แต่ถ้าติดตามอย่างแน่นอน แล้วสิ่งสำคัญที่สุดมันเป็นสิ่งเดียวที่จะช่วยพัฒนาให้วงการมวยของประเทศเราและเข้มแข็งให้ก้าวไกลไประดับโลก

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด