muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 29 เมษายน 2024 8:31 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » เปิดความลับ ตะวันฉาย ปัจจัยนำไปสู่ชัยชนะขึ้นแท่นราชัน ONE มวยไทย

เปิดความลับ ตะวันฉาย ปัจจัยนำไปสู่ชัยชนะขึ้นแท่นราชัน ONE มวยไทย

อัพเดทวันที่ 30 กันยายน 2022 เข้าดู 43 ครั้ง

เปิดความลับ ตะวันฉาย ปัจจัยนำไปสู่ชัยชนะขึ้นแท่นราชัน ONE มวยไทย เรียกได้ว่าได้สมใจสำหรับการรอคอยมันย่านยาวนานของ ศึก ONE 161: เพชรมรกต vs ตะวันฉาย เมื่อค่ำวันพฤหัสบดีที่ 29 ก.ย.65ที่ผ่านมา ต้องยอมรับเลยว่ามันสนุกมากปรากฏว่า “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม” โค่นแชมป์เก่า “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” ไปอย่างสุดมัน ขึ้นแท่นราชัน ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต คนใหม่ป้ายแดง ขณะที่ “แสงมณี” และ “เฟอร์รารี” ควงแขนคว้าชัยกลับบ้านได้เช่นกัน

ตะวันฉาย

สำหรับรายการนี้ต้องยอมรับเลยว่าเป็นคู่คู่เอกของรายการที่แฟนมวยทั่วประเทศให้ความสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับ “เพชรมรกต” ขึ้นป้องเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต เป็นครั้งที่ 4 กับผู้ท้าชิงเบอร์หนึ่งของแรงกิง “ตะวันฉาย”ภาพรวม 5 ยกทั้งคู่แลกอาวุธใส่กันมันหยด แบบไม่มีใครยอมใคร ผลัดกันรุกรับทั้งวงนอกและวงใน เล่นเอาคนดูลุ้นกันแบบหายใจไม่ทั่วท้อง แต่บทสรุปกรรมการเห็นพ้องชูมือให้ “ตะวันฉาย” เป็นฝ่ายชนะคะแนนเอกฉันท์ กระชากเข็มขัดมาได้อย่างที่มุ่งมั่นตั้งใจ

ด้าน “ครูปุ๋ย”สุเทพ ณ นคร ออกมาแสดงความคิดเห็นด้านมวยได้น่าสนใจมากเลยทีเดียวสำหรับการ เปิดความลับ ชี้ปัจจัยนำไปสู่ชัยชนะของตะวันฉายก็คือสภาพร่างกายการฝึกซ้อมที่100% การเตรียมตัวที่ดีการกล้าออกหมัดและลูกถีบที่มีส่วนสำคัญ ขอชื่นชมนักมวยทั้งคู่ชกกันได้สนุก ยก1-2ตะวันฉายดูได้ ยก3 คู่คี่ ยก4 เพชรมรกตได้ต้นแต่เสียปลาย ยก5 เป็นยกที่ตะวันฉายทำได้ดีที่สุดจะเห็นว่าเพชรมรกต มีอาการล้าอาจจะเป็นเพราะเรื้อเวทีไปนานก็ได้

ตะวันฉาย

อย่างไรก็ตามอีก 1 คนที่แฟนมวยให้ความสำคัญไม่แพ้กันนั่นก็คือ สองตัวแทนประเทศไทยกำชัยสำเร็จ โดย “แสงมณี พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม” คืนสังเวียน ONE ในรอบ 2 ปี เจอคู่แข่งจอมแกร่งจากถิ่นเส้าหลิน “จาง เฉิงหลง” โดยทั้งคู่ปักหลักแลกกันอย่างสูสี ครบ 3 ยกกรรมการจึงเสียงแตกให้ “แสงมณี” ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ 2 ต่อ 1 เสียง

และแน่นอนน้องใหม่ที่ได้ประเดิมศึก “เฟอร์รารี แฟร์เท็กซ์” เรียกได้ว่าเปิดตัวด้วยสวยงามสำหรับการเปิดตัวครั้งแรกเจอคู่แข่งมาใหญ่ “หาน ซือ หาว” ทำน้ำหนักรุ่นแบนตัมเวตไม่ได้ จึงขยับรุ่นกลางคันเป็นรุ่นเฟเธอร์เวตที่ใหญ่ขึ้น แต่ใหญ่แค่ไหนก็เอาอยู่ นักมวยไทยคุมเกมได้ตลอด 3 ยกอย่างชัดเจน จึงไม่มีข้อกังขากับการชูมืออย่างเป็นเอกฉันท์ให้ “เฟอร์รารี” ประเดิมชัยแรกไปแบบสวยงาม

ตะวันฉาย

แต่สิ่งที่น่าเสียดายนั่นก็คือดูเหมือนจะเป็นทางด้าน “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” ประจันหน้าคู่ปรับเก่า “อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ” ที่เคยชิงเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งกันมา แต่ครั้งนี้ “อลาเวอร์ดี” ภาพรวมดีกว่า มีทั้งดักทางและรุกกลับหนักหน่วง ทำเอานักชกไทยถึงกับออกอาการช็อตในช่วงท้ายเกม ครบ 3 ยก “อลาเวอร์ดี” เบียดชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ เอาคืน “กัปปิตัน” ได้สำเร็จ

สรุปผลการแข่งขันทุกคู่

คู่ในรายการ

ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ชนะคะแนนเอกฉันท์ เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี (ชิงแชมป์โลก มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต)
-โรมัน เคร็กเคลีย ชนะทีเคโอ กูโต อิโนเซนเต นาทีที่ 0.52 ของยกแรก (คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์​ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฮฟวีเวต)
-อิราจ อาซิซพอร์ ชนะคะแนนเอกฉันท์ บรูโน ชาเวส (คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์​ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฮฟวีเวต)
-เซยิด อิซากามาเอฟ ชนะคะแนนเอกฉันท์ จาง หลีเผิง (MMA รุ่นไลต์เวต)
-ทิฟฟานี เตียว ชนะซับมิชชัน ริตู โฟกาต นาทีที่ 4:52 ของยกแรก (MMA รุ่นอะตอมเวต)
-อูมาร์ คาน ชนะทีเคโอ บาทราดซ์ กาซาเอฟ นาทีที่ 2:15 ของยกสอง
คู่นำเข้ารายการ
-อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี
-แสงมณี พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ จาง เฉิงหลง (มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต)
-เฟอร์รารี แฟร์เท็กซ์ ชนะคะแนนเอกฉันท์ หาน ซือ หาว (มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต)
-โรดริโก มาเรลโล ชนะซับมิชชัน รุสลัน แบกดาสเซเรียน นาทีที่ 0:15 ของยกแรก (ปล้ำจับล็อก รุ่นแบนตัมเวต)
-อาลี โฟลาดี ชนะน็อก มาเทอุส ฟิลิเป นาทีที่ 4:20 ของยกแรก (MMA รุ่นมิดเดิลเวต)

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด