muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 24 เมษายน 2024 1:55 AM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » เปิดจุดแข็ง “เพชรทนง” ก่อนชิงแชมป์โลกซามูไร “ฮิโรกิ อากิโมโตะ”

เปิดจุดแข็ง “เพชรทนง” ก่อนชิงแชมป์โลกซามูไร “ฮิโรกิ อากิโมโตะ”

อัพเดทวันที่ 10 พฤศจิกายน 2022 เข้าดู 36 ครั้ง

เปิดจุดแข็ง “เพชรทนง” ก่อนชิงแชมป์โลกซามูไร “ฮิโรกิ อากิโมโตะ” เด่นของอีกหนึ่งตัวบิดาคิกบ็อกซิ่งคนประเทศไทย “เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส” ที่ก้าวขึ้นมาเป็นความหวังใหม่สำหรับในการชิงสายรัดเอวแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต กลับมาเป็นของคนประเทศไทยอีกที“เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส” ซึ่งเดี๋ยวนี้ รั้งตำแหน่งผู้ท้าแข่งชั้น 3 ของแรงกิง ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (145 เปรียญ) ได้รับจังหวะสำคัญให้เป็นผู้ท้าแข่งคนแรกของเจ้าบัลลังก์คนปัจุบันจากดินแดนซามูไร “ฮิโรกิ อากิโมโตะ” ในศึก ONE 163: ฮิโรกิ vs เพชรทนง ที่จะถ่ายทอดสดจากประเทศสิงคโปร์ในวันเสาร์ที่ 19 เดือนพฤศจิกายนนี้

เพชรทนง

ภายหลังที่ “ฮิโรกิ” โชว์ฟอร์มเข้มแข็งดึงสายรัดเอวจากอดีตกาลแชมป์โลก “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” ไปเมื่อเดือน มี.ค.ก่อนหน้าที่ผ่านมา ก็มีการเปลี่ยนชั้นนักกีฬาในรุ่นนี้อย่างสม่ำเสมอ โดยเวลานี้มี “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” ครอบครองตำแหน่งมือวางชั้นสอง แล้วก็ “เพชรทนง” รั้งชั้นสามของแรงกิงรุ่นนี้

แต่ สำหรับ “น้องโอ๋” ที่ยังมีภารกิจหลักสำหรับในการปกป้องสายรัดเอวสายมวยไทยซึ่งช่วงนี้มีผู้ท้าแข่งจ่อคิวคอยชิงชนะเลิศอยู่คนจำนวนไม่น้อย อาจจะยังยุ่งผ่านสายมาชิงชนะเลิศคิกบ็อกซิ่งในเร็วๆนี้แน่ “เพชรทนง” ก็เลยได้คิวนี้ไปก่อน

ถึงแม้ “เพชรทนง” จะเปิดตัวไม่ค่อยงามด้วยการแพ้น็อกให้ “กัปปิตัน” ในเวลาเพียงแค่ 6 วินาที ของชูแรก แต่ว่าเขาก็คืนฟอร์มเทวดาอีกรอบเมื่อกลับมาเอาชนะ “จาง เฉิงหลง” สมัยก่อนตัวท็อปของรุ่นแบนตัมเวตไปได้อย่างกินขาดเมื่อเดือน กันยายน64

แต่เดิม เขาตั้งมั่นจะกลับมาล่าโกรธแค้นศัตรูเก่าอย่าง “กัปปิตัน” อีกรอบ แต่ว่าในเมื่อเวลานี้เหตุการณ์แปรไปแล้ว เขาก็เลยเปลี่ยนเป้าหมายใหม่ที่ดูเหมือนจะท้ากว่าเดิม

ก่อนที่จะ “เพชรทนง” จะได้เปิดศึกแย่งสายรัดเอวจาก “ฮิโรกิ” พวกเราจะพาไปพินิจพิจารณาลักษณะเด่นของยอดความสามารถคิกบ็อกซิ่งวัย 37 ปี ที่อาจส่งผลให้เขาขึ้นทำเนียบเป็นแชมป์โลก ONE คนประเทศไทยผู้ที่ 12 ก็เป็นไปได้

 

เพชรทนง

เปิดจุดแข็ง “เพชรทนง” ยอดเยี่ยมความสามารถผู้เชี่ยวชาญอยู่ในแวดวงมวยมากมายว่า 20 ปี เติบมาในสายมวยไทยมาตั้งแต่อายุยังน้อย เมื่อไปสู่วัยชายหนุ่ม เขาเห็นทางอนาคตที่แจ่มใสกว่าการต่อยเพียงแค่ในบ้าน ก็เลยตกลงใจเดินสายชกมวยไทยในต่างประเทศ โดยเดินทางไปยังกว่า 10 ประเทศ พร้อมทั้งปัดกวาดสายรัดเอวแชมป์ทั้งยังในสายมวยไทยและก็คิกบ็อกซิ่งน้อยใหญ่มาถึง 16 เส้น

การผ่านนักต่อยคิกบ็อกซิ่งระดับแถวหน้าของโลกมามาก ทำให้ “เพชรทนง” ขึ้นชื่อว่าเป็นคิกบ็อกเซอร์ระดับเทวดาที่มีทั้งยังความเชี่ยวชาญแล้วก็เก๋าซึ่งแชมป์โลกอย่าง “ฮิโรกิ” ไม่อาจมองผ่าน

ในระยะ 8 ปีที่ล่วงเลยไป “เพชรทนง” หันมามุ่งมั่นในสายคิกบ็อกซิ่งที่ส่งให้เขาบรรลุเป้าหมายอย่างเร็ว โดยกาลครั้งหนึ่งเขาเคยได้รับการเลือกเฟ้นเป็น 1 ใน 16 นักต่อยจากทั่วทั้งโลกให้ร่วมทัวร์นาเมนต์ใหญ่โด่งดังของจีน และก็ในที่สุดเขาคว้าแชมป์ ได้เป็นแชมป์โลกรายการนี้ในปี 2562 ส่งให้เขาติดแรงกิงอันดับสองของนักต่อยคิกบ็อกซิ่งสุดยอด พร้อมทั้งมีดีกรีเป็นถึงแชมป์โลกมวยไทยแล้วก็คิกบ็อกซิ่ง 6 ยุคติดปลายนวม

ถ้าหากเป็นคนในก็จะเข้าใจกันดีอยู่แล้วว่า “เพชรทนง” นั้นเป็นคู่หูของกษัตริย์คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟคุณร์เวต “ซุปเปอร์บอน ราชสีห์มาวิน” ซึ่งในตอนก่อนที่จะ “ซุปเปอร์บอน” จะขึ้นครองบัลลังก์ “เพชรทนง” ก็ปฏิบัติภารกิจเป็นผู้ฝึกสอนดูแลการฝึกฝนให้เหมือนกัน มาคราวนี้ ถึงตา “เพชรทนง” ได้ชิงชนะเลิศบ้าง “ซุปเปอร์บอน” ก็สมัครใจเป็นคู่ซ้อมทวนเชิงให้รุ่นพี่คนสนิทสนมอย่างดีเยี่ยม

เพชรทนง

นอกเหนือจากนั้น “เพชรทนง” ได้ช่องไปซ้อมร่วมกับ “ผู้ฝึกสอนเก” ผู้ฝึกสอนและก็ผู้ฝึกสอนมือแม่นประจำตัว “ซุปเปอร์บอน” มาช่วยเสริมแนวทางอีกด้วย ปัจจุบันเจ้าตัวก็ยังได้ลงนวมฝึกกับ “รถถัง จิตรเมืองความรื่นเริง” กษัตริย์ ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวตมาแล้วด้วย มั่นใจว่าคราวนี้ “เพชรทนง” คงจะได้กลเม็ดวิชาจากเพื่อนสนิทแชมป์โลกไปเต็มกระเป๋า

 

ติดตาม “เพชรทนง vs ฮิโรกิ” ONE 163: ฮิโรกิ vs เพชรทนง ถ่ายทอดสด วันเสาร์ที่ 19 พ.ย.65 รับชมทาง

watch.onefc.com เวลา 17.00 น.
ยูทูบ ONE Championship เวลา 17.00 น.
AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เวลา 17.00 น.
ไทยรัฐทีวีช่อง 32 เวลา 21.30 น.
ซื้อตั๋วเข้าชมในสนาม สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ได้ที่ลิงก์นี้ bit.ly/ONENOVTIX

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด