muaytoday LINE : @mtdfc
muaytoday
วันที่ 29 เมษายน 2024 4:54 PM
muaytoday
muaytoday
หน้าหลัก » ข่าวมวย » เปิดเคล็ดลับ “แสตมป์” ฝีมือก้าวหน้า รั้งเก้าอี้เบอร์หนึ่งได้อย่างเหนียว

เปิดเคล็ดลับ “แสตมป์” ฝีมือก้าวหน้า รั้งเก้าอี้เบอร์หนึ่งได้อย่างเหนียว

อัพเดทวันที่ 8 ตุลาคม 2022 เข้าดู 22 ครั้ง

เปิดเคล็ดลับ “แสตมป์” สาวแกร่งแห่งเมืองระยอง สุดยินดีรั้งเก้าอี้เบอร์หนึ่งได้อย่างเหนียว ลั่นไม่ใช่หมูที่คนไหนจะกินได้กล้วยๆประกาศไม่หวาดหวั่นคู่แข่งขันสายแข็งทุกคนในรุ่นอะตอมเวต นับว่าเป็นความสดชื่นของแฟนกีฬาคนประเทศไทยถ้วนหน้าที่ได้มองเห็นนักสู้สาวซูเปอร์สตาร์ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” กำชัยเหนือสาวมาเลย์ฟอร์มแรง “จีฮิน รัดซวน” ทำให้คุณสามารถรั้งตำแหน่งมือวางลำดับที่หนึ่งของแรงกิง ONE รุ่นอะตอมเวต ได้เสร็จในศึก ONE Fight Night 2 เมื่อวันเสาร์ที่ 1 เดือนตุลาคมก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา

แสตมป์

และก็ไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้ว่า “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์”ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมสมศักด์ศรีแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง โดยเห็นได้ชัดว่าคุณปรับปรุงความถนัดการต่อสู้แบบประสมประสาน (MMA) ขึ้นอีกระดับ ซึ่งเจ้าตัวก็รู้สึกปลาบปลื้มใจภายหลังจากทุ่มเทเวลาให้กับฝึกฝนวิชาบราซิลเลียนชาวยิวยิตสู (BJJ) ที่คุณประยุกต์ใช้ในเกมอย่างมีคุณภาพ

 

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ยังสามารถโชว์ฟอร์มได้สุดยอด ชนะคะแนนแบบฉิวเฉียดแบบไม่เป็นเอกฉันท์ สนุกสนานเป็นอย่างมากสำหรับคู่เอกของศึก ONE: EMPOWER เมื่อวันศุกร์ ที่ 3 กันยายน 2564 ที่ผ่านมากับการป้องกันแชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวต 52.3 – 56.7 กก. (MMA) ของแชมป์โลกสาวจากแดนมังกร “ซง จิง หนาน” กับผู้ท้าชิงชาวบราซิลที่ขึ้นชื่อว่าเป็นตัวแม่ครองแชมป์ในกีฬาบราซิลเลียนยิวยิตสูมาแล้วถึง 12 สมัย

สำหรับตลอดการชกทั้ง 5 ยก จะเห็นได้ว่าทางด้าน ซง จิง หนาน ว่าตลอดทั้ง 5 ยก นั้นทางด้านฝ่ายแชมป์นั้น เหนือกว่าชัดเจนเป็นฝ่ายครองเกมอย่างเดียวเลยยืนอย่างเหนียวแน่นและเหนือชั้น มีทั้งหมัด และเตะสกัดตัวแม่จากบราซิลจนแทบไม่มีโอกาสเข้าประชิด แม้ มิเชล จะชิงจังหวะรวบ ซง ลงพื้นได้ แต่ก็ไม่อาจต้านความแกร่งของ ซง อีกฝ่ายจึงพลิกเกมกลับขึ้นมายืนสู้ได้ครั้งแล้วครั้งเล่า และบรรเลงเพลงมวยจน มิเชล หมดลงเรื่อย ๆ อย่างเห็นได้ชัด ครบ 5 ยก “ซง จิง หนาน” จึงได้รับการชูมือและครองเข็มขัดต่อไปอย่างสมศักดิ์ศรี

การแข่งขัน เวิลด์​ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง 47.7 – 52.2 กก. สาวไทยเพียงหนึ่งเดียวอย่าง “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ได้มีการประกบกัน ซึ่งการชกในครั้งนี้นั้นต้องยอมรับว่าเป็นการชกเพื่อล้างตาคู่แข่งยูเครน “อาลีโอนา ราสโซฮินา” ในกติกา MMA 3 ยก แสตมป์​ ตั้งใจมาสู้ด้วยเกมมวย แต่ถูก อาลีโอนา ชวนเล่นเกมนอน ลงไปอยู่ในตำแหน่งเสียเปรียบ และถูกสาวยูเครนล็อกคอในท่ากิลโยติน โช้ก แต่ แสตมป์​ ก็ดิ้นหลุดออกมาได้ ก่อนจะกลับมาเป็นฝ่ายได้เปรียบบ้างเมื่อลงสู่เกมภาคพื้นอีกครั้ง โดยจับ อาลีโอนา ล็อกคอจากด้านหลังในท่าเรียร์ เนกเกด โช้ก แต่อีกฝ่ายก็ป้องกันตัวได้ดีไม่แพ้กัน

แสตมป์

 

ถึงแม้คู่ต่อสู้อย่าง “จีฮิน” จะเป็นนักกีฬาผู้ที่มีความชำนาญเกมปลุกปล้ำแล้วก็เกือบโจมตี “แสตมป์” ได้ในหลายกระบวนท่า อีกทั้งการเทกดาวน์รวมทั้งการเข้าปราบ แม้กระนั้นสาวไทยก็โชว์ความสามารถพิเศษสำหรับเพื่อการแก้เกม เอาชีวิตรอดจากวิกฤติได้ทุกคราว

แถมยังโต้กลับอย่างเจ็บแสบด้วยอาวุธศอกมวยไทย ฟาดเข้าใส่กระทั่งคู่แข่งขันเสียอาการ โดยแทบได้ช่องปิดจ๊อบด้วยดูดซึมไม่ชชันในหลายจังหวะ ผู้ตัดสินก็เลยเห็นตามให้คุณชนะคะแนนแบบกินขาดเมื่อครบสามชู

หากแม้ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” จะรู้สึกเสียดายที่ไม่อาจจะชุบมือเปิบปิดเกมคู่ปรับโดยเด็ดขาด แต่ว่าก็พึงใจที่ได้รับรู้ว่าความสามารถด้านการต่อสู้ในเกมนอนของคุณได้ปรับปรุงขึ้นอย่างแจ่มแจ้ง ซึ่งเจ้าตัวก็ยังรู้สึกแปลกใจอยู่เช่นเดียวกัน

แม้กระนั้น “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ก็ยัง เปิดเคล็ดลับ เห็นว่าตัวเองยังมีจุดบกพร่องที่จำต้องนำกลับไปทำการบ้านโดยเฉพาะในเรื่องของความเที่ยงตรงรวมทั้งความเด็ดขาด ซึ่งถ้าเกิดปิดช่องโหว่ทั้งหมดทุกอย่างที่มีในไฟต์นี้ได้ คุณก็แน่ใจว่าจากนี้คุณสามารถประมือกับผู้ใดก็ได้ในรุ่นนี้ ซึ่งมีก็เพียงแต่คู่ต่อสู้หนังเหนียวเขี้ยวลากดินทั้งปวง

“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” รู้สึกตัวว่าความท้าล้นหลามกำลังรออยู่บนทางสู่การขึ้นชิงชนะเลิศโลกกับตัวแม่ “แองเจลา ลี” อีกที แม้กระนั้นก็คิดว่าเป็นจังหวะดีที่คุณได้สู้กับคนเก่งๆในแรงกิง ซึ่งจะก่อให้คุณจะยิ่งปรับปรุงตนเองในทุกๆไฟต์ที่ลงแข่งขันจนกว่ากล้าแกร่งพอที่คว้าตำแหน่งแชมป์โลก ONE มาได้สุดท้าย

แสตมป์

“จำต้องเห็นด้วยว่าในเวตนี้ มีคนเก่งเยอะแยะ ดังเช่นว่า ซอ ฮี ฮาม รวมทั้ง ทิฟฟานี เตียว ที่พึ่งลงมาจากรุ่นสตคอยว์เวต ทุกคนเป็นความท้าของหนูเนื่องจากแต่ละคนมีสไตล์การต่อยแตกต่างกันเลย แต่ว่าหนูก็พร้อมสู้กับทุกคนจ้ะ หนูมั่นใจว่าหนูไม่ใช่หมูที่จะให้คู่ปรับในแรงกิงกินได้อย่างง่ายๆเนื่องจากว่าหนูก็จำเป็นต้องปรับปรุงความสามารถขึ้นเรื่อยหนูก็ตั้งมั่นจะรักษาตำแหน่งเบอร์หนึ่งนี้ถัดไปเพื่อได้ชิงชนะเลิศโลกอีกทีจ้ะ”

สถิติการขึ้นชกมวยไทย

29/10/2564 19:30 น. ศึกวันแชมเปียนชิพ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ชนะ จูลี เมซาบาร์บ

03/09/2564 19:30 น. ศึกวันแชมเปียนชิพ อาลีโอนา ราสโซฮินา แพ้  แสตมป์ แฟร์เท็กซ์

05/02/2564 19:30 น. ศึกวันแชมเปียนชิพ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์  แพ้ อาลีโอนา ราสโซฮินา

 

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaytoday.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวมวย ล่าสุด